Chỉ số lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam tăng
Có đến 68% người tiêu dùng Việt Nam tin rằng tình hình kinh tế sẽ tốt hơn và 69% cho rằng nhiều việc làm mới sẽ được tạo ra trong năm tới.
Theo kết quả khảo sát bởi công ty nghiên cứu thị trường TNS AP Temperature check 2010 cho thấy, 48% trong tổng số 500 người được hỏi cho rằng tình hình kinh tế và việc làm của Việt Nam là tích cực, và tỷ lệ này cao hơn ở Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.
Kinh tế Việt Nam năm 2011 có khởi sắc? (Ảnh minh họa) |
Có đến 68% tin rằng tình hình kinh tế sẽ tốt hơn và 69% cho rằng nhiều việc làm mới sẽ được tạo ra trong năm tới. Tỷ lệ này cũng cao hơn nhiều so với 3 nước trên.
Giám đốc điều hành của TNS Việt Nam, Ông Ralf Matthaes nhận xét rằng kết quả trên cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vào tăng trưởng kinh tế đang tăng, dẫu rằng vẫn còn những lo ngại về biến động giá cả khiến người tiêu dùng phải chi tiêu nhiều hơn.
Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam năm 2010 là 78, cao hơn mức 64 của năm 2009 nhưng vẫn còn thấp hơn mức 89 của năm 2008.
Theo TNS Việt Nam, người dân sẽ chi tiêu nhiều hơn trong năm 2011, nhất là cho các sản phẩm đắt tiền, nhưng vẫn còn cẩn trọng khi đưa ra quyết định mua sắm.
PV
Theo TBKTSG