Chạy đua chuẩn bị hàng Tết

0 Vinh Hương
(ANTĐ) - Đề phòng khan hàng dẫn đến đột biến giá, các doanh nghiệp đã chủ động dự trữ nguồn hàng, đồng thời áp dụng giảm giá một số mặt hàng để hút khách mua sắm trước Tết.                       

Chạy đua chuẩn bị hàng Tết

(ANTĐ) - Đề phòng khan hàng dẫn đến đột biến giá, các doanh nghiệp đã chủ động dự trữ nguồn hàng, đồng thời áp dụng giảm giá một số mặt hàng để hút khách mua sắm trước Tết.                       

Ông Vũ Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội Hapro cho biết, tính riêng khoảng chục ngày giáp Tết, doanh thu của chuỗi siêu thị cửa hàng Hapro lên tới 15 tỷ đồng/ngày với hơn 20.000 lượt khách mỗi ngày.

Tuy nhiên, thói quen này sẽ gây những tác động tiêu cực về giá cũng như nguồn hàng. Còn hơn một tháng nữa là đến Tết, bây giờ chuẩn bị mua các mặt hàng có thể dự trữ được để phục vụ Tết là vừa, tránh tình trạng thiếu nguồn hàng, giá cả tăng cao vào những ngày cận Tết - ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc siêu thị BigC Thăng Long cho biết.

Nhiều ưu đãi giá trước Tết

“Năm nay mối lo lớn nhất của Hà Nội là xảy ra tình trạng khan hàng dẫn đến đột biến giá” - bà Nguyễn Thị Như Mai, Phó Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội cho biết. Hầu hết các nhà phân phối cũng khẳng định khó tránh khỏi gần Tết giá cả hàng hóa tăng cao.

Điều đó đã gây khó khăn cho những gia đình nghèo. Tuy nhiên, hiện nay một số nhà phân phối đang áp dụng biện pháp giảm giá một số mặt hàng để hút khách mua sắm trước Tết. Biện pháp này vừa có lợi cho doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Hưởng ứng chủ trương bình ổn giá cả hàng hóa trong dịp cuối năm, BigC Thăng Long cam kết đảm bảo giảm giá từ 1-10% đối với 350 mặt hàng đến cuối năm.

Chương trình chuẩn bị Tết của BigC được áp dụng từ 2-1 đến 20-1-2008, sẽ đưa ra hình thức khuyến mại với các đồ gia dụng, dệt may, hóa phẩm, thực phẩm khô với mức giảm giá từ 10-30%. “Áp dụng chương trình này, mục đích của chúng tôi là góp phần định hướng mua sắm cho khách hàng có thể mua sắm những mặt hàng có thể tích trữ được để sử dụng trong thời gian lâu dài như đồ nhựa, đồ làm bếp, hóa phẩm… nhằm giảm tải trong dịp Tết” - ông Nguyễn Thái Dũng cho biết.

“Để kịp thời cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn trong dịp lễ, Tết, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội cũng vừa ra mắt 14 cửa hàng Hapro Food và chuẩn bị khai trương thêm 6 cửa hàng tại các quận nội thành Hà Nội. Chúng tôi cam kết đảm bảo cung ứng hàng hóa có nguồn gốc, chất lượng rõ ràng, đảm bảo vệ sinh và giá thành phù hợp nhất” - ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Hapro khẳng định.


Lượng hàng dự trữ tăng hơn 30% so với Tết 2006

Thời điểm này, hệ thống hơn 300 chợ và 70 siêu thị và trung tâm thương mại tại Hà Nội đang trong “chiến dịch” chạy đua chuẩn bị hàng Tết. Ông Chu Xuân Kiên - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội cho biết, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên đã chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ nguồn hàng, trong đó chuẩn bị 240 tấn thịt các loại, 800 tấn thực phẩm chế biến, 100 tấn rau, 200 tấn bánh mứt kẹo, 1,1 triệu chai/lon bia rượu nước ngọt các loại, 600 tấn dầu ăn, 65 tấn mì chính, 160 tấn đường...

Còn bà Lê Thị Liên - Phó Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu lương thực, thực phẩm Hà Nội cũng cho hay, công ty đã chuẩn bị 100 tỷ đồng mua 3.500 tấn gạo các loại và 200 tấn bột mì phục vụ Tết. Các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm dự kiến đưa ra thị trường 360 tấn thịt lợn sạch, 260 tấn thịt gia cầm an toàn, 1 triệu quả trứng gà sạch trong tháng Tết.

Tổng Công ty Bia-rượu-nước giải khát Hà Nội dự kiến đưa ra thị trường 115 triệu lít bia các loại phục vụ lễ, Tết. Trong đó 51 triệu lít phục vụ Tết Nguyên đán 2007 (tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2007) nhưng ở thời điểm này mặt hàng rượu bia đang rất khan hàng.

Các nhà máy sản xuất không đáp ứng đủ so với nhu cầu tiêu thụ. Bà Vũ Thị Hậu - Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhất Nam, điều hành hệ thống siêu thị Fivimart cho biết, lượng hàng dự trữ cho dịp Tết này của công ty vào khoảng 30 tỷ đồng với số lượng tăng hơn 40% so với năm trước.

Với BigC bắt đầu từ 14-1 đến 5-2-2008, chương trình Tết Mậu Tý sẽ đảm bảo cung cấp hơn 800 mặt hàng thực phẩm, bách hóa, dệt may với giá trị lượng hàng dự  trữ ước tính khoảng 50 tỷ đồng.

Để giảm tình trạng quá đông người chờ tại các quầy thanh toán BigC sẽ tăng diện tích phục vụ mặt sàn cũng như quầy thanh toán phục vụ khách. Dự tính, lượng khách vào BigC trong đợt này sẽ lên tới 70.000 lượt khách/ngày.

Vinh Hương

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top