Cảnh báo hàng loạt website và hotline giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng

ANTD.VN - Nhiều đối tượng đã thực hiện những hành vi giả mạo website, hotline các ngân hàng để trục lợi, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của các ngân hàng đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi/tài sản của khách hàng.

Đây là cảnh báo vừa được Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) phát đi sáng nay. Theo đó, ngân hàng này cho biết, hiện còn một số website, hotline giả mạo Kienlongbank cùng với các ngân hàng, doanh nghiệp khác đang xuất hiện trên Internet, mục đích thu lợi từ cước phí kết nối tổng đài của khách hàng và gây ra những thông tin sai lệch.

Trong đó, Kienlongbank điểm danh một số websitet và hotline như: http://hotrokhachhang.com.vn/; https://kienlong.ngan-hang.com;  http://kienlongbank.ngan-hang.net... Tổng đài: 19006236, 19006215…

Nhiều khách hàng phản ánh đến ANTĐ về tình trạng bị thu cước giá "cắt cổ" khi gọi đến các tổng đài

Kienlongbank khuyến cáo khách hàng không liên hệ và thực hiện bất cứ giao dịch nào với các website và hotline nói trên.

Để bảo vệ thông tin cá nhân và các thông tin giao dịch tài chính ngân hàng, Kienlongbank khuyến nghị khách hàng chỉ thực hiện qua các kênh giao dịch chính thức và của Kienlongbank.

Kienlongbank khuyến cáo khách hàng chỉ liên hệ với ngân hàng qua những kênh chính thức

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên các ngân hàng phải lên tiếng về tình trạng bị giả mạo hoặc lập lờ đánh đừa khách hàng về tổng đài ngân hàng để trục lợi cước viễn thông. Cước phí gọi đến các Tổng đài này thường là 5.000 đồng/phút, nhiều khách hàng phản ánh dù chỉ nghe nhạc chờ cũng bị tính cước.

Thực tế, nếu gọi điện đến một số đầu số điện thoại kiểu này thì khách hàng chỉ được hướng dẫn cách kết nối với các tổng đài của các ngân hàng.