Bị "tố" làm khó khách chuyển mạng giữ số, MobiFone nói gì?

14 Hà Linh
ANTD.VN - Một số khách hàng của MobiFone phản ánh, nhà mạng này vẫn liên tục làm khó khách hàng khi thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số.

ảnh 1

MobiFone "hứa" sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng chuyển mạng giữ số

Chủ thuê bao 07xxxxx.222 cho biết: “Nhà mạng MobiFone luôn làm khó khách hàng. Tôi phải thực hiện các thủ tục tổng cộng là 12 lần MobiFone mới cho tôi đi qua mạng khác. Trong khi đó, tôi xem lại mọi yêu cầu để được chuyển mạng đều thỏa mãn. Sau cùng thì tôi nhận được báo lỗi hệ thống. Đề nghị xử lý nhà mạng này”.

Tương tự, chủ thuê bao 0793xxxx88 cho hay: “Tôi muốn chuyển mạng từ MobiFone sang Viettel nhưng MobiFone liên tục từ chối. Tôi gọi lên tổng đài thì nhân viên chỉ trả lời chung chung là vướng điều kiện DN007.

Trước khi chuyển mạng tôi đã cẩn thận kiếm tra đối chiếu tất cả các thông tin trùng khớp, kiểm tra xem có đang sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng nào không, khi chắc chắn không vướng gì tôi mới soạn tin YCCM gửi 1441 nhưng đến giờ vẫn chưa thực hiện được”.

Trước đó, một số khách hàng đã phản ánh về tình trạng MobiFone gây khó khăn cho khách hàng chuyển mạng giữ số. 

Phản hồi về phản ánh của khách hàng, đại diện MobiFone cho rằng, trong quá trình triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, nhiều thuê bao chưa đáp ứng được bộ tiêu chí yêu cầu chuyển mạng do Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) quy định.

Ngoài ra có một số lỗi kỹ thuật xuất hiện trong quá trình chuyển mạng, vốn cần có sự phối hợp cùng lúc và đồng bộ của nhiều đơn vị.

Tuy nhiên, lỗi kỹ thuật là gì thì nhà mạng này không nhắc đến cụ thể.

Để khắc phục tình trạng này, MobiFone đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp đồng bộ như: Tăng cường giám sát đảm bảo hệ thống hoạt động an toàn, ổn định; Bổ sung công cụ hỗ trợ đối chiếu thông tin các nhà mạng nhằm rút ngắn thời gian xử lý các yêu cầu chuyển mạng thành công với thời gian nhanh nhất;

Đồng thời, nhà mạng sẽ đơn giản hóa các thủ tục nhằm đảm bảo việc giải quyết yêu cầu chuyển mạng cho khách hàng được nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Theo báo cáo mới đây của Cục Viễn thông, trong số 4 nhà mạng thực hiện chuyển mạng giữ số, Mobifone có 25.587 thuê bao đăng ký chuyển đi, 9.940 thuê bao mong muốn chuyển đến. Tỷ lệ thuê bao đăng kí chuyển đi của MobiFone nhiều hơn 2,5 lần số thuê bao muốn chuyển đến.

Một điểm đáng chú ý nữa là việc MobiFone từ chối chuyển mạng cho khá nhiều thuê bao, khiến tỷ lệ chuyển đi thành công của nhà mạng này chỉ là 23,09%, thấp hơn nhiều so với con số của Viettel (83,56%) hay Vinaphone (68,28%).

Bộ trưởng Bộ TT-TT đã yêu cầu các nhà mạng phải gỡ bỏ rào cản khi chuyển mạng giữ số. Tỷ lệ chuyển mạng thành công phải đạt 90%.

bình luận(14 bình luận)

20x20Đoàn Văn Tiến

Tôi gọi 4 lần lên tổng đài và được trả lời lỗi hệ thống nói chờ vài ngày nữa hã đăng ký chuyển nghe xong nỗi máu viết thư gửi lên bộ nhưng đến giờ vẫn chưa thấy gì gọi lên tổng đài của bọ thì bận suốt

20x20Nguyễn văn phu

Đăng ký chuyển mạng cả tuần nay mà không đc , mới thì thông báo do bên viettel làm sai hồ sơ , sau thì bảo thuê bao chưa đủ điều kiện chuyển mạng , mình hỏi chưa đủ điều kiện gì thì ko nói rõ Nói tóm lại là mobifone giữ khánh hành kiều này thì mấy mà xập nhà mạng

20x20Lê Xuân Diễn

Tôi đang bị Mobifone hành hạ: - Gửi yêu cầu chuyển mạng đúng 10 lần chưa được - Gọi tổng đài 9090 hàng chục lần thì trả lời vòng vo. Hứa 24 đên 48h trả lời nhưng không bao giờ thực hiện - Ra điểm giao dịch Mobifone tại 80 Nguyễn Du quận 1 hỏi thì nói STB đủ điều kiện để chuyển đi, hứa sẽ giải quyết - Ghi khiếu nại 2 lần chưa trả lời - Lúc thông báo mạng kém thì bơ, khi thấy chuyển đi thì nhào đến xin kiểm tra khắc phục - Xài trả sau chẳng bao giờ khuyến mãi, khi thấy chuyển đi thì nói gói này gói kia Không lo cải thiện mạng đi thì không bao giờ giữ được khách. Từ ngày bị tách khỏi VNPT và không được xài ké hạ tầng thì chất liowjng mạng Mobifone vô cùng kém: thoại rớt nhiều dù 2 thuê bao đứng cạnh nhau, 3g thì quá yếu, 4g thì quá xa vời. Việc chăm sóc khách hàng ngày càng tệ.

20x20Huy

Tôi phải làm 14 lần mới cho đi. Lúc chưa cmgs thì xin gói c90 không cho đăng ký. Lúc làm thủ tục ra đi rồi thì nói “anh nằm trong danh sách ưu đãi đăng ký gói c90”... sợ luôn nhà mạng này. Đến lần thứ 14 ra cửa hàng làm đơn khiếu nại, đưa cho nhân viên 1 tờ, tờ còn lại kêu họ ký xác nhận đã nhận đơn rồi nói sẽ cầm đơn này qua nhà mạng chuyển đến để nhờ làm thủ tục khởi kiện lên Bộ TTTT. Hôm sau mới chịu cho đi.

20x20Đỗ Hữu Duy

Tôi đã gửi yêu cầu 3 lần mới thành công. Phải chi trước đây có nhiều gói cước hấp dẫn thì hay quá, đợi lúc yêu cầu chuyển đi thì lúc đó mới tư vấn...

20x20Đức vua

mobifone ăn quá ăn tiền của khách hàng, từ khi 1500k/sim rồi tiền cước cao bù lại cách phục vụ tệ hệ thống 4g sau data cho phép là tốc độ rùa bò... bye bye mobi la la la... quá thích việc đổi mạng giữ số la la la...

Cùng chuyên mục
Top