Bị khách hàng tố, Shopee cam kết đảm bảo quyền lợi người mua, xử lý người dùng gian lận

27 Hà Linh
ANTD.VN - Sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc về chất lượng hàng hóa, dịch vụ của Shopee thời gian qua, đại diện truyền thông của Shopee cho biết, Shopee sẽ đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng nếu có phát sinh. 

ảnh 1

Shopee cần giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cụ thể, trả lời phóng viên Báo An ninh Thủ đô, đại diện truyền thông của Shopee cho hay: "Do không có thông tin chi tiết của đơn hàng cho từng trường hợp nên phía Shopee không thể lấy được lịch sử mua hàng của từng đơn hàng". 

Tuy nhiên, trước đó, Báo An ninh Thủ đô đã gửi tên một số trường hợp shop bán hàng thiếu trách nhiệm với người mua, bán hàng lỗi, thiếu hàng cho phía Shopee.

Phía Shopee cũng cho biết, các thông tin về điều khoản dành cho người bán hàng và người mua hàng được hiển thị công khai trên website của Shopee ở mục: Điều khoản Shopee và các chính sách về quy định đổi/trả hàng cũng được hiển thị tại Quy định đổi trả.
Theo đó, mỗi người dùng (bao gồm cả người mua và người bán) đều cần tuân thủ pháp luật Việt Nam cũng như thực hiện theo quy định/quy trình đã công bố của Shopee. Với những người dùng tuân thủ điều khoản chính sách này, Shopee đều cam kết sẽ bảo vệ quyền lợi và phân xử các khiếu nại một cách minh bạch, công khai.
"Với những người dùng vi phạm hoặc có hành vi gian lận, Shopee sẽ có các mức độ xử lý khác nhau, từ cảnh cáo cho tới khóa tài khoản vĩnh viễn"- đại diện Shopee khẳng định. 
Với những trường hợp nghi ngờ gian lận hoặc có hành vi lừa đảo, người dùng có thể liên lạc với Shopee thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng, hoặc thông qua địa chỉ email: support@shopee.vn trước khi tiếp tục thực hiện các giao dịch.
"Với những trường hợp có bằng chứng rõ ràng chứng minh có hành vi gian lận, lừa đảo, Shopee sẽ tiến hành bảo vệ quyền lợi của người mua hàng, đảm bảo không gây thiệt hại cho người mua hàng bao gồm cả đền bù thiệt hại nếu có phát sinh"- Shopee khẳng định.

Sàn giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) shopee.vn do Công ty TNHH Shopee (“Công ty”, “Shopee”) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Shopee chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Shopee và các bên liên quan cung cấp.

Shopee sẽ "đứng ra" nhận đơn hàng và tiền thanh toán, sau đó mới giao về các shop bán hàng trực thuộc.

Theo quy chế hoạt động website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Shopee.vn, về chính sách trả hàng, hoàn tiền, người mua khi nhận được sản phẩm khác so với mô tả trên website hoặc thiếu so với đơn hàng đã đặt, người mua có thể phản hồi Shopee trong vòng 1 ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.

Trường hợp quá thời hạn cho phép, Shopee sẽ không đồng ý yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền trong mọi điều kiện.

Shopee khuyến khích người bán và người mua tự thương lượng về khiếu nại của nhau. Trường hợp 2 bên không tự thương lượng được, cùng đồng thuận yêu cầu Shopee đưa ra phân xử. Phán quyết của Shopee là kết quả cuối cùng.

Với các quy định nêu trên, nhiều ý kiến cho rằng Shopee cần quy định cụ thể hơn về trách nhiệm của người bán hàng trên Shopee cũng như quy định về việc kiểm tra, xem hàng của người mua trước khi khách hàng thực hiện thanh toán trực tiếp; Có cách thức để người mua liên hệ, phản hồi, khiếu nại dễ dàng hơn với Shopee khi sản phẩm, hàng hóa không đúng cam kết.

Đồng thời, Shopee cần  giám sát chặt chẽ, xử lý những shop bán hàng không thực hiện đúng cam kết để giữ uy tín của Shopee, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. 

bình luận(27 bình luận)

20x20Trường Hải

Shopee lừa đảo , mình tưởng kênh trung gian tốt ai dè chung duột, nhắn tin gian hàng bán thì ko trả lời, nhờ ông nội shopee thì yêu cầu chứng minh, tưởng chụp hình cho coi ai dè được phản hồi shoppe người bán giao đúng yêu cầu người mua hủy báo trả hoàn tiền , nghĩ đi nghĩ lại thấy tức bị shopee nó lừa .

20x20Nguyễn Bình Uy

Mình mua hàng trên shoppe bị lừa 2tr, đến khi liên lạc với shoppe thì nó bảo Ko liên quan !

20x20Hằng

Thì ra đây là mánh khóe của người bán, không có hàng vẫn rao lên để bán những món khác. Thí dụ mình mua 3 món , 1 món chính 250k , 2 món phụ 50k . Phí vận chuyển 100k, Người bán giao 2 món phụ, còn món chính thì trả lại tiền 250k . Như vậy tự nhiên mua kèm 2 món tào lao 50k mà tốn 100k vận chuyển. Và 2 cái món phụ kia là hàng dởm đem về không xài được. Đã mua 3 đơn hàng, 2 đơn đầu tưởng người bán sơ xuất nên thôi kệ, không nghĩ lòng người tệ thế. Đến đơn thứ 3 thì vẫn y như bài cũ, mua của 3 người bán khác nhau nhưng bọn họ đều dùng chung 1 mánh khóe như nhau. Từ đây về sau chịu khó đi siêu thị cho chắc vậy

20x20Nguyễn Thanh Long

Còn đầy trang mua bán online! Nên tránh xa trang này vì chứng kiến mấy trường hợp rồi có mỗi "khách hàng luôn luôn thiệt!" là đúng thôi!

20x20Trần Quốc Thị Thanh Thủy

Mình cũng vừa bị thiệt khi lỗi xuất phát từ phía người bán trên shopee, gian hàng @shopluxury365 vs sdt 0981798400 giao thiếu hàng, không chịu giao hàng bù hay gửi trả tiền hàng còn thiếu, ép mình mua thêm đơn khác mới chịu trả hàng thiếu kia, câu giờ xử lý với ý đồ khiến mình không kịp hoàn trả hàng trong 24h, còn xúc phạm mình. Phía shopee thì yêu cầu mình đưa bằng chứng, không bít có xem không đến cuối cùng vẫn nói quy định shopee ko xét đúng sai, khi khách trả hàng thì quyền lợi sẽ là của người bán. Vì vậy mình mất hơn 100k để trả lại kiện hàng và được thêm 1 cục ấm ức. Hoàn toàn không phân biệt lý lẽ, rất thất vọng.

20x20Trường Hải

Shopee lừa đảo , mình tưởng kênh trung gian tốt ai dè chung duột, nhắn tin gian hàng bán thì ko trả lời, nhờ ông nội shopee thì yêu cầu chứng minh, tưởng chụp hình cho coi ai dè được phản hồi shoppe người bán giao đúng yêu cầu người mua hủy báo trả hoàn tiền , nghĩ đi nghĩ lại thấy tức bị shopee nó lừa .

20x20Thu Trinh

Vừa bị shop của Shopee lừa. Giao hàng thiếu họ lại đỗ lỗi cho người mua . Gọi Shopee khiếu nại cũng chớt vớt. Làm ăn gian lận và thiếu trách nhiệm quá.

20x20Trần Quốc Thị Thanh Thủy

Mình cũng vừa bị thiệt khi lỗi xuất phát từ phía người bán trên shopee, gian hàng @shopluxury365 vs sdt 0981798400 giao thiếu hàng, không chịu giao hàng bù hay gửi trả tiền hàng còn thiếu, ép mình mua thêm đơn khác mới chịu trả hàng thiếu kia, câu giờ xử lý với ý đồ khiến mình không kịp hoàn trả hàng trong 24h, còn xúc phạm mình. Phía shopee thì yêu cầu mình đưa bằng chứng, không bít có xem không đến cuối cùng vẫn nói quy định shopee ko xét đúng sai, khi khách trả hàng thì quyền lợi sẽ là của người bán. Vì vậy mình mất hơn 100k để trả lại kiện hàng và được thêm 1 cục ấm ức. Hoàn toàn không phân biệt lý lẽ, rất thất vọng.

Cùng chuyên mục
Top