Bị khách hàng tố, Shopee cam kết đảm bảo quyền lợi người mua, xử lý người dùng gian lận

37 Hà Linh
ANTD.VN - Sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc về chất lượng hàng hóa, dịch vụ của Shopee thời gian qua, đại diện truyền thông của Shopee cho biết, Shopee sẽ đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng nếu có phát sinh. 

ảnh 1

Shopee cần giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cụ thể, trả lời phóng viên Báo An ninh Thủ đô, đại diện truyền thông của Shopee cho hay: "Do không có thông tin chi tiết của đơn hàng cho từng trường hợp nên phía Shopee không thể lấy được lịch sử mua hàng của từng đơn hàng". 

Tuy nhiên, trước đó, Báo An ninh Thủ đô đã gửi tên một số trường hợp shop bán hàng thiếu trách nhiệm với người mua, bán hàng lỗi, thiếu hàng cho phía Shopee.

Phía Shopee cũng cho biết, các thông tin về điều khoản dành cho người bán hàng và người mua hàng được hiển thị công khai trên website của Shopee ở mục: Điều khoản Shopee và các chính sách về quy định đổi/trả hàng cũng được hiển thị tại Quy định đổi trả.
Theo đó, mỗi người dùng (bao gồm cả người mua và người bán) đều cần tuân thủ pháp luật Việt Nam cũng như thực hiện theo quy định/quy trình đã công bố của Shopee. Với những người dùng tuân thủ điều khoản chính sách này, Shopee đều cam kết sẽ bảo vệ quyền lợi và phân xử các khiếu nại một cách minh bạch, công khai.
"Với những người dùng vi phạm hoặc có hành vi gian lận, Shopee sẽ có các mức độ xử lý khác nhau, từ cảnh cáo cho tới khóa tài khoản vĩnh viễn"- đại diện Shopee khẳng định. 
Với những trường hợp nghi ngờ gian lận hoặc có hành vi lừa đảo, người dùng có thể liên lạc với Shopee thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng, hoặc thông qua địa chỉ email: support@shopee.vn trước khi tiếp tục thực hiện các giao dịch.
"Với những trường hợp có bằng chứng rõ ràng chứng minh có hành vi gian lận, lừa đảo, Shopee sẽ tiến hành bảo vệ quyền lợi của người mua hàng, đảm bảo không gây thiệt hại cho người mua hàng bao gồm cả đền bù thiệt hại nếu có phát sinh"- Shopee khẳng định.

Sàn giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) shopee.vn do Công ty TNHH Shopee (“Công ty”, “Shopee”) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Shopee chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Shopee và các bên liên quan cung cấp.

Shopee sẽ "đứng ra" nhận đơn hàng và tiền thanh toán, sau đó mới giao về các shop bán hàng trực thuộc.

Theo quy chế hoạt động website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Shopee.vn, về chính sách trả hàng, hoàn tiền, người mua khi nhận được sản phẩm khác so với mô tả trên website hoặc thiếu so với đơn hàng đã đặt, người mua có thể phản hồi Shopee trong vòng 1 ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật giao hàng thành công.

Trường hợp quá thời hạn cho phép, Shopee sẽ không đồng ý yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền trong mọi điều kiện.

Shopee khuyến khích người bán và người mua tự thương lượng về khiếu nại của nhau. Trường hợp 2 bên không tự thương lượng được, cùng đồng thuận yêu cầu Shopee đưa ra phân xử. Phán quyết của Shopee là kết quả cuối cùng.

Với các quy định nêu trên, nhiều ý kiến cho rằng Shopee cần quy định cụ thể hơn về trách nhiệm của người bán hàng trên Shopee cũng như quy định về việc kiểm tra, xem hàng của người mua trước khi khách hàng thực hiện thanh toán trực tiếp; Có cách thức để người mua liên hệ, phản hồi, khiếu nại dễ dàng hơn với Shopee khi sản phẩm, hàng hóa không đúng cam kết.

Đồng thời, Shopee cần  giám sát chặt chẽ, xử lý những shop bán hàng không thực hiện đúng cam kết để giữ uy tín của Shopee, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. 

bình luận(37 bình luận)

20x20Hải

Mình cũng rất nản với bọn này. Shop của nó bắt khách trả thêm mới chuyển hàng. Rồi đợi mãi, đợi mãi ... Nhắn tin cũng ko trả lời

20x20Phan vân

Đặt 11 món rồi gửi có 9 món đến lúc nhắn tin chủ shop ko thèm trả lời ko hiểu luôn nhưng dù mình tố cáo thế nào thì shop đấy vẫn chẳng xảy ra chuyện j thậm chí mình nghĩ là phải lên tận fb chửi mất thật sự rất muốn kiện shoppe ra tòa nhưng vẫn chưa đủ năng lực mong rằng sẽ có ai đó kiện để có những chính sách tổ hơn bảo vệ quyền lợi khách hàng chứ không phải chỉ riêng người bán thật sự là ngứa mắt

20x20Hải

Mình cũng rất nản với bọn này. Shop của nó bắt khách trả thêm mới chuyển hàng. Rồi đợi mãi, đợi mãi ... Nhắn tin cũng ko trả lời

20x20Trần Niềm Vui

1. Tôi khiếu nại đơn hàng. - Quản lý sopee đã xác nhận người giao hàng giao sai hàng có sự lừa đảo. 2. Sopee đã xác nhận và đồng ý hoàn trả tiền vào tài khoản, và hai bên ko hợp tác nữa. ( tôi cũng đồng ý) 3. Chờ đợi và gọi lên rất nhiều lần cũng tốn không ít time và tiền bạc cho đơn hàng 230.000 vnđ. 4. Các nhân viên tiếp theo trả lời tôi đợi 1-2 ngày sẽ nhận tiền, tiếp theo lại 3-5 ngày và chắc chắn ck trả tiền. 5. Sau ngày 5/11/2108 sự đợi chờ quá lâu nên tôi lại liên hệ lại cho Sopee và nhận lại dc thông báo là Anh đã đồng ý ko nhận lại tiền và kết thúc đóng khiếu nại. Cho tôi hỏi tôi xác nhận ko nhận lại tiền ở đâu thời điểm nào???? Các bạn dẫn chứng ra chứ tôi đợi hơn 10 ngày sau chơi tôi sao???? 6. Các bạn luôn thông báo gửi cả Email xác nhận hay thông báo, Tôi thông báo cho bạn lần này không phải lần thứ nhất là Tôi không nhận được bất ký Email nào từ các bạn cho sự việc trên. Nếu có các bạn dẫn chứng chứng minh cho tôi tâm phục khẩu phục. 7. TÔI ĐỀ NGHỊ CÁC BẠN HOÀN TRẢ SỐ TIỀN TƯƠNG ĐƯƠNG 230.000₫ tôi đã thanh toán cho đơn hàng lừa đảo của các bạn. Lưu ý: Các bạn nên nhớ là chúng tôi mua hàng qua ứng dụng của các bạn nên chúng tôi không quan tâm bất kỳ bên thứ 3 nào. Vì tôi chỉ làm việc với ứng dụng đó. Các ý biện hộ của các bạn đã nói ra TÔI THẤY CÁC BẠN ĐANG NGU DỐT ở thời đại Online này. --- Thông tin ---- Trần Niềm Vui - CMND 111870545 SĐT 0982014015 Email: niemvuixnk@gmail.com Nếu các bạn không hoàn trả số tiền trên tôi sẽ gửi đơn tố cáo lên toà án gần nhât.

20x20Phan vân

Đặt 11 món rồi gửi có 9 món đến lúc nhắn tin chủ shop ko thèm trả lời ko hiểu luôn nhưng dù mình tố cáo thế nào thì shop đấy vẫn chẳng xảy ra chuyện j thậm chí mình nghĩ là phải lên tận fb chửi mất thật sự rất muốn kiện shoppe ra tòa nhưng vẫn chưa đủ năng lực mong rằng sẽ có ai đó kiện để có những chính sách tổ hơn bảo vệ quyền lợi khách hàng chứ không phải chỉ riêng người bán thật sự là ngứa mắt

20x20Hùng Nguyễn

Mua hàng trên shopee cứ như kiểu tùy lòng hảo tâm của người bán. Hàng bị lỗi tự giải quyết và cuối cùng người mua thiệt thòi. Shopee nói rằng baoe vệ người mua nhưng thực chats là bảo bệ người bán. Cũng đúng thôi. Bán càng nhiều thì lợi ích càng nhiều mà.

20x20Hoang anh

Shoppee chỉ bảo vệ cho quân lừa đảo thôi. Chứ không bảo vệ cho khách hàng đâu. Mình cũng vừa bị lừa hết mấy triệu. Khi báo cáo cho shoppee biết. Shoppee bắt có bằng chứng. Có bằng chứng hay không. Shoppee vẫn bảo vệ bọn lừa đảo thôi các bạn ah. Từ này. Mình chia tay shoppee luôn. Và những người bạn của bạn bạn mình nữa.

20x20Hùng Nguyễn

Mua hàng trên shopee cứ như kiểu tùy lòng hảo tâm của người bán. Hàng bị lỗi tự giải quyết và cuối cùng người mua thiệt thòi. Shopee nói rằng baoe vệ người mua nhưng thực chats là bảo bệ người bán. Cũng đúng thôi. Bán càng nhiều thì lợi ích càng nhiều mà.

20x20Trần Niềm Vui

1. Tôi khiếu nại đơn hàng. - Quản lý sopee đã xác nhận người giao hàng giao sai hàng có sự lừa đảo. 2. Sopee đã xác nhận và đồng ý hoàn trả tiền vào tài khoản, và hai bên ko hợp tác nữa. ( tôi cũng đồng ý) 3. Chờ đợi và gọi lên rất nhiều lần cũng tốn không ít time và tiền bạc cho đơn hàng 230.000 vnđ. 4. Các nhân viên tiếp theo trả lời tôi đợi 1-2 ngày sẽ nhận tiền, tiếp theo lại 3-5 ngày và chắc chắn ck trả tiền. 5. Sau ngày 5/11/2108 sự đợi chờ quá lâu nên tôi lại liên hệ lại cho Sopee và nhận lại dc thông báo là Anh đã đồng ý ko nhận lại tiền và kết thúc đóng khiếu nại. Cho tôi hỏi tôi xác nhận ko nhận lại tiền ở đâu thời điểm nào???? Các bạn dẫn chứng ra chứ tôi đợi hơn 10 ngày sau chơi tôi sao???? 6. Các bạn luôn thông báo gửi cả Email xác nhận hay thông báo, Tôi thông báo cho bạn lần này không phải lần thứ nhất là Tôi không nhận được bất ký Email nào từ các bạn cho sự việc trên. Nếu có các bạn dẫn chứng chứng minh cho tôi tâm phục khẩu phục. 7. TÔI ĐỀ NGHỊ CÁC BẠN HOÀN TRẢ SỐ TIỀN TƯƠNG ĐƯƠNG 230.000₫ tôi đã thanh toán cho đơn hàng lừa đảo của các bạn. Lưu ý: Các bạn nên nhớ là chúng tôi mua hàng qua ứng dụng của các bạn nên chúng tôi không quan tâm bất kỳ bên thứ 3 nào. Vì tôi chỉ làm việc với ứng dụng đó. Các ý biện hộ của các bạn đã nói ra TÔI THẤY CÁC BẠN ĐANG NGU DỐT ở thời đại Online này. --- Thông tin ---- Trần Niềm Vui - CMND 111870545 SĐT 0982014015 Email: niemvuixnk@gmail.com Nếu các bạn không hoàn trả số tiền trên tôi sẽ gửi đơn tố cáo lên toà án gần nhât.

20x20Pham Dung

Mình cũng vừa đặt mua hàng của Shoppe, mình tìm những gian hàng nào là cty mới mua để xuất Vat nhưng khi đặt hàng xong chờ nhận hàng thì shop bán hàng nói là phải mua 2 triệu mới xuất Vat, rồi thì giá bán là giá chưa Vat mà sp mình mua là sp chính hãng, gọi shoppe thì nhân viên nói hoàn toàn không có trách nhiệm gì, thấy quá thất vọng với shoppe

Cùng chuyên mục
Top