35.000 đồng/kg, vải thiều Bắc Giang vẫn "cháy hàng"

ANTĐ - Giá vải thiều trong chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn- Bắc Giang tại Hà Nội năm 2016” thấp nhất là 35.000 đồng/kg, cao gấp gần 2 lần so với giá vải thiều được bán ngoài thị trường, song người dân Thủ đô vẫn nhiệt tình đón nhận. 

Vải thiều trồng theo tiêu chuẩn VietGAP được bán tại Hà Nội

Nhanh tay chọn những túm vải tươi ngon nhất tại siêu thị Hapro, chị Trần Kim Ngân (nhà ở đường Nguyễn Chí Thanh) cho biết: “Hôm qua tôi đã mua về ăn rồi, cả nhà khen ngon nên nay ra chọn thêm, để vừa ăn, vừa biếu. Quả vải vỏ mỏng, chất lượng đồng đều và khô ráo nên để trong tủ lạnh ăn dần được vài ngày mà không lo bị thối hỏng. Vải bán ngoài chợ rẻ hơn, cũng ngon ngọt nhưng quả to quả nhỏ, nhiều quả còn bị sâu cuống”.

Hai ngày cuối tuần qua, tại các siêu thị, điểm bán vải thiều Lục Ngạn, người mua rất đông. Đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết: “Phản ứng của người tiêu dùng Thủ đô với vải thiều Lục Ngạn rất tích cực nên tiêu thụ tốt. Đặc biệt là các loại vải đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP, tiêu thụ hết rất sớm trong ngày. Hệ thống siêu thị Big C tại Hà Nội tiêu thụ hơn 10 tấn vải thiều tươi chỉ trong chiều thứ Sáu (24-6, ngày bắt đầu chương trình) và ngày thứ Bảy”.

Phản ánh từ người tiêu dùng cho thấy, do lượng người mua quá đông nên đến chiều tối ngày 25-6, một số điểm bán đã sớm hết lượng hàng nhập trong ngày. Để đảm bảo cung cấp đủ cho nhu cầu người dân, lượng hàng nhập trong ngày 26-6 đã tăng lên. Nhu cầu vải thiều tươi của Hà Nội vẫn còn rất lớn. Với giá bán thấp nhất là 35.000 đồng/kg vải có cành và 45.000 đồng/kg vải đã cắt cành, đóng trong bao gói, cao hơn hẳn so với thị trường, một số khách hàng đã thắc mắc về điều này.

Tuy nhiên, sau khi nghe người bán hàng giải thích, họ đã lập tức mua ngay. Hiện tại, vải thiều Lục Ngạn vẫn đang được đưa tới các điểm bán tại Hà Nội  từng ngày để đảm bảo tươi ngon. Các lô hàng nhập về siêu thị đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng như trong ngày khởi động chương trình.