Kích cầu du lịch Tây Bắc, doanh nghiệp lữ hành tung ra nhiều tour hấp dẫn

ANTD.VN -Ngày nay 12-6, tại Hà Nội,  Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với 8 tỉnh Tây Bắc cùng hơn 150 doanh nghiệp lữ hành tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch Tây Bắc. Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa mục tiêu Chương trình kích cầu toàn quốc, khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây. Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19, Chương trình kích cầu được kỳ vọng sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân tại các tỉnh này.

Hiện tại, khu vực Tây Bắc, được đánh giá là nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là loại hình du lịch sinh thái, văn hóa - lịch sử, cộng đồng, nghỉ dưỡng núi… thế nhưng, kể cả khi chưa có dịch Covid-19, du lịch trong vùng vẫn chưa thực sự phát triển.

Đèo Ô Quy Hồ- một trong những con đèo hùng vĩ ở Tây Bắc

Một trong những bất cập khi phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc là cơ sở hạ tầng giao thông còn yếu kém; thiếu cơ sở vật chất chuyên ngành phục vụ du lịch như cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí, mua sắm; nguồn nhân lực du lịch còn yếu, phần lớn chưa qua đào tạo chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ; sản phẩm du lịch na ná nhau, thiếu tính sáng tạo; sự liên kết giữa các tỉnh đã có nhưng chưa thực sự phát huy hiệu quả…

Ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: "Kích cầu du lịch đã thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang lại các kết quả tốt đẹp cho du lịch Việt Nam. Các tỉnh Tây Bắc là một khu vực còn nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế nhưng Tây Bắc là nơi giàu tài nguyên du lịch (cả thiên nhiên và văn hóa). Phát triển du lịch sẽ là một con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển cho vùng đất này."

Mộc Châu hấp dẫn du khách với khí hậu trong lành và thiên nhiên tươi đẹp

Ngay sau lễ phát động, một đoàn khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc sẽ được thực hiện trong 5 ngày từ ngày 12 đến ngày 16-6. Qua đợt khảo sát này, chuyên gia, doanh nghiệp du lịch- những người trực tiếp đưa khách đến, khai thác tour, tuyến, sản phẩm du lịch trong vùng, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai…sẽ có các đề xuất, trước mắt kích cầu du lịch, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, làm sống dậy ngành Du lịch trong vùng sau đại dịch Covid-19.

Về lâu dài có các chính sách đầu tư phát triển du lịch phù hợp; nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của khu vực; mở rộng thị trường khách du lịch và xây dựng chiến lược xúc tiến riêng cho từng sản phẩm, tour, tuyến; phát huy tính liên kết vùng để tạo chuỗi sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh cao...

Ông Nguyễn Công Hoan – Tổng Giám Đốc HanoiRedtours đại diện các doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc phát biểu tại Lễ kích cầu du lịch Tây Bắc đã cho rằng, với số lượng 150 doanh nghiệp lữ hành cả nước  tham dự sự kiện kích cầu du lịch Tây Bắc, có thể nói đây là một trong những điểm đến được nhiều công ty du lịch quan tâm hưởng ứng và sẵn sàng đưa du khách tới.

Di tích lịch sử nhà tù Sơn La- điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Tây Bắc

“Chương trình kích cầu lần này, với sự hỗ trợ của chính quyền các địa phương, hỗ trợ chính sách giá, chính sách dịch vụ của hãng hàng không quốc gia Việt Nam và các cơ sở cung ứng du lịch Tây Bắc  mở rộng, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ xây dựng được nhiều sản phẩm mới hấp dẫn đủ sức để thu hút du khách. Hiện các sản phẩm du lịch mà doanh nghiệp triển khai rất đa dạng, chắc chắn sẽ thu hút du khách cả những người đã từng đến Tây Bắc hoặc chưa”- Ông Nguyễn Công Hoan chia sẻ.

Hiện tại các doanh nghiệp lữ hành cam kết, các sản phẩm du lịch kích cầu sẽ đáp ứng đầy đủ tiêu chí về chất lượng, giá và đảm bảo an toàn tiêu chuẩn phòng chống Covid do Tổng cục Du lịch - Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra.