- Vé máy bay dịp nghỉ lễ 30-4 gần cạn, giá cao như Tết Nguyên đán
- Đường bay nào "nóng" nhất dịp nghỉ lễ 30-4 tới đây?
- Tăng tải tàu đi khu vực miền Trung và Hải Phòng dịp nghỉ lễ 30-4
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố, các đơn vị quản lý sân bay, các hãng hàng không… về công tác đảm bảo phục vụ hành khách giai đoạn nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè 2025.
Theo Cục Hàng không, về việc chuyển đổi khai thác chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet sang nhà ga T3, yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất: chủ trì, phối hợp với các đơn vị để thống nhất kế hoạch chuyển đổi, đảm bảo thuận lợi cho hành khách và các hãng; bổ sung các hình thức hướng dẫn, thông tin, tăng cường nhân sự hướng dẫn để hành khách dễ nhận biết, tránh đi nhầm nhà ga trong thời gian đầu đưa nhà ga T3 vào khai thác.
Các đơn vị quản lý sân bay căn cứ kế hoạch khai thác của các hãng hàng không để xây dựng phương án tăng cường năng lực phục vụ hành khách trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè 2025;
![]() |
Dự báo, lượng khách đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 tới đây sẽ đông đúc tại nhiều sân bay |
Đặc biệt quan tâm đến tinh thần, thái độ và chất lượng phục vụ hành khách; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không kịp thời xử lý, giải đáp các khiếu nại, kiến nghị của hành khách, không để xảy ra "điểm nóng", bức xúc của hành khách tại khu vực sân bay.
Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet xây dựng chính sách hỗ trợ hành khách trong trường hợp hành khách lỡ chuyến do đi nhầm nhà ga khi chuyển đổi khai thác chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
![]() |
Các hãng có chính sách hỗ trợ người dân nếu bị chậm chuyến do đi nhầm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất |
Các hãng hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu bố trí nhân viên kịp thời hướng dẫn hành khách, đặc biệt hành khách là người già, phụ nữ, trẻ em.
Cùng với đó bố trí nguồn lực, xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận chuyển của hành khách; theo dõi tình hình mở bán trên các đường bay, kịp thời bổ sung chuyến bay trên đường bay có nhu cầu cao, tăng cường khai thác vào các khung giờ thấp điểm, khung giờ đêm; hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không.
Các hãng hàng không cần phải thực hiện đúng các quy định pháp luật về giá vé máy bay nội địa; tăng cường kiểm soát công tác bán vé của đại lý bán vé; đảm bảo giá bán của đại lý bán vé theo đúng quy định; thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị hủy, bị chậm kéo dài.
Với UBND các tỉnh, thành phố, Cục Hàng không đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng tần suất và tăng thời gian hoạt động của xe buýt kết nối sân bay, đặc biệt là vào khung giờ khai thác đêm của các sân bay; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thanh tra, kiểm tra, công an địa phương phối hợp với Cảng vụ Hàng không để tăng cường giám sát, duy trì an ninh trật tự tại sân bay, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm tình trạng xe dù, tình trạng lôi kéo hành khách, ép giá khách và tăng giá vé trái quy định.
Bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu