Không để gián đoạn việc cấp căn cước cho công dân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Ngay sau khi triển khai mô hình bộ máy mới, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an thành phố (CATP) Hà Nội vẫn duy trì đảm bảo công tác tiếp dân, không để gián đoạn việc cấp căn cước cho công dân.

Tại điểm cấp căn cước của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP Hà Nội cơ sở Ba Đình, công tác tiếp dân vẫn được duy trì đều như những ngày trước 1/3.

Theo Trung tá Trần Việt Hoà, Phó Đội trưởng Đội Hướng dẫn công tác Cảnh sát khu vực, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, công tác tiếp dân tại Ba Đình không bị chuyển giao trong quá trình sắp xếp bộ máy mới. Việc tiếp nhận, giải quyết tất cả các thủ tục hành chính của Công an các cấp tuyệt đối không để ngắt quãng công việc, ảnh hưởng đến chất lượng công tác phục vụ nhân dân.

Người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân...

Người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân...

"Mỗi ngày tiếp nhận hồ sơ cấp mới, cấp đổi, cấp lại và trả kết quả tại cơ sở Ba Đình khoảng 500 hồ sơ. Trong những ngày này, các cán bộ chiến sỹ (CBCS) vẫn tiếp tục xử lý các hồ sơ còn tồn đọng, trả kết quả xử lý cho công dân. Mặc dù là công tác sẽ có nhiều điều thay đổi, tuy nhiên các CBCS thường xuyên cập nhật các văn bản hướng dẫn từ Bộ Công an, CATP để triển khai”, Trung tá Trần Việt Hoà thông tin.

Người dân được hướng dẫn hoàn thiện thủ tục hành chính nhanh, gọn

Người dân được hướng dẫn hoàn thiện thủ tục hành chính nhanh, gọn

Ở bối cảnh trước, trong và sau khi thực hiện mô hình tổ chức bộ máy mới, không tổ chức Công an cấp huyện, việc duy trì sự liên tục trong tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân rất quan trọng, không để ngắt quãng. Lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH - CATP Hà Nội đã chủ động nghiên cứu và hướng dẫn công an cơ sở để đảm bảo công tác này không bị gián đoạn, đáp ứng nhu cầu của người dân một cách hiệu quả nhất. Đối với nhóm thủ tục hành chính trong lĩnh vực cư trú hiện nay đã được phân cấp và đang thực hiện tiếp nhận, giải quyết tại Công an cấp xã nên không bị ảnh hưởng do tác động của việc không tổ chức Công an cấp huyện. Đội ngũ CBCS tại cơ sở Ba Đình luôn trong tâm thế sẵn sàng nhận bất cứ nhiệm vụ nào mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Cán bộ chiến sỹ luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ nhân dân

Cán bộ chiến sỹ luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ nhân dân

Đại uý Đặng Thị Huyền Trang, cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, CATP Hà Nội cơ sở Ba Đình cho hay: “Đối với mỗi cán bộ như chúng tôi, dù bất cứ nhiệm vụ nào, ở cương vị nào, được điều động về cấp cơ sở hay được điều động về CATP thì đều là chủ trương đúng đắn của CATP. Dựa trên căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và quá trình công tác của mỗi CBCS, tôi cho rằng CATP sẽ có sự điều động thích hợp. Đối với cá nhân tôi, dù được điều động công tác ở đâu, về cấp xã, phường, hay lên thành phố thì tôi luôn ưu tiên vào việc đầu tư tốt cho công tác chuyên môn, trau dồi kiến thức cũng như công nghệ mới, để dù ở đâu, cương vị nào tôi cũng sẵn sàng đảm nhận tốt nhiệm vụ mới”.

Vận hành theo mô hình mới, các điểm cấp căn cước của CATP Hà Nội vẫn duy trì đảm bảo công tác tiếp dân để không bị ngắt quãng, đứt đoạn, tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người dân. Việc này nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo công tác thường xuyên liên tục, không để khoảng trống trong giai đoạn chuyển tiếp nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai các điểm tập trung cấp căn cước tại công an các phường để người dân làm thủ tục nhanh nhất”, Trung tá Trần Việt Hoà chia sẻ thêm.