Không có chuyện Ngân hàng Nhà nước yêu cầu công ty tài chính dừng gọi điện đòi nợ

ANTD.VN - Đại diện Ngân hàng Nhà nước khẳng định không có việc “Ngân hàng Nhà nước yêu cầu công ty tài chính chấm dứt đòi nợ qua điện thoại” như thông tin một số báo nêu.

Trước đó, trên nhiều tờ báo có đưa thông tin “Ngân hàng Nhà nước yêu cầu công ty tài chính chấm dứt đòi nợ qua điện thoại”. Theo đó, các báo cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ mới đây, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, vừa qua Ngân hàng Nhà nước đã tiếp nhận một số thông tin qua đường dây nóng cho rằng, một số công ty tài chính có áp dụng biện pháp thu hồi nợ thông qua liên tục gọi điện thoại để đòi nợ.

Từ thông tin trên, Ngân hàng Nhà nước đã làm việc với các công ty tài chính và yêu cầu dừng biện pháp đòi nợ này ngay. Đồng thời, cơ quan này đề nghị các công ty tài chính phải rà soát, khắc phục, chấn chỉnh phong cách làm việc của nhân viên, tăng cường kiểm tra kiểm soát nội bộ hoạt động cấp tín dụng và các hoạt động khác.

Trao đổi với phóng viên, đại diện một công ty tài chính cho biết thông tin được một số báo “giật title” đã phần nào ảnh hưởng đến hoạt động thu hồi nợ của doanh nghiệp này.

Nhiều khách hàng tố các công ty tài chính liên tục "khủng bố điện thoại" để đòi nợ

“Thông tin một số tờ báo nêu đã khiến chúng tôi cảm thấy rất hoang mang vì đã gặp phản ứng của một số khách hàng khi gọi điện yêu cầu thanh toán nợ. Trên thực tế không chỉ các công ty tài chính mà ngay cả các ngân hàng cũng phải gọi điện để yêu cầu khách hàng thanh toán nợ, nếu không gọi điện thì đòi bằng cách nào?” – đại diện công ty tài chính này nói và cho biết, ngay sau đó đã phải liên hệ với cơ quan quản lý để làm rõ thông tin.

“Phía Ngân hàng Nhà nước cho biết không có chuyện “Ngân hàng Nhà nước yêu cầu công ty tài chính chấm dứt đòi nợ qua điện thoại”. Trên thực tế, Phó Thống đốc chỉ yêu cầu các công ty tài chính không gọi điện liên tục, quấy rối khách hàng chứ không phải không cho phép gọi điện đòi nợ” – phía công ty tài chính cho hay.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với Ngân hàng Nhà nước để làm rõ thông tin trên. Đại diện Ngân hàng Nhà nước xác nhận thông tin trên một số báo đã diễn đạt không chính xác thông điệp của Ngân hàng Nhà nước.

“Ngân hàng Nhà nước chỉ chỉ đạo các công ty tài chính cần áp dụng các biện pháp thu hồi nợ phù hợp, không gọi điện quấy rối khách hàng chứ không phải yêu cầu không được gọi điện. Chúng tôi sẽ giải thích lại và công bố rộng rãi trên website Ngân hàng Nhà nước” – vị đại diện Ngân hàng Nhà nước nói.