Không có chuyện CSGT đặt "bẫy" trên cầu Vĩnh Tuy

ANTĐ -Đội trưởng Đội CSGT số 4, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội khẳng định không có chuyện CSGT đặt "bẫy" trên cầu Vĩnh Tuy như một số thông tin trên diễn đàn đăng tải.

Liên quan đến thông tin CSGT đặt “bẫy” xe taxi để xử phạt xe máy đi ở cầu Vĩnh Tuy trên một số diễn đàn mạng, sáng nay 17-7, Trung tá Nguyễn Trung Thành-Đội trưởng Đội CSGT số 4, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội khẳng định: “Không có chuyện CSGT dùng xe taxi làm “bẫy” để xử phạt mô tô, xe máy vi phạm sai làn đường trên cầu Vĩnh Tuy. Việc CSGT xử phạt đối với các lái xe mô tô, xe máy vi phạm đi sai làn không liên quan đến chiếc xe taxi bị gặp sự cố trên”.
​Đội trưởng Đội  CSGT số 4 cũng cho biết: Qua thanh tra, kiểm tra, CSGT đã xác định được chiếc xe taxi bị sự cố phải dừng lại ở làn đường dành cho người đi xe máy. Trong sáng cùng ngày, CSGT đã mời lái xe lên làm việc. Tại trụ sở Đội CSGT số 4, lái xe taxi là anh Đặng Ngọc Phát (SN 1989) ở Xuân Trường, Nam Định, tường trình vào hồi 10h ngày 15-7, anh Phát điều khiển xe taxi mang BKS 30A-358.71 đi trên cầu Vĩnh Tuy hướng ra Long Biên, khi ra gần giữa cầu đã gặp sự cố hỏng hệ thống két nước. Anh Phát đã phải điều khiển xe sát vào lề đường khẩn cấp để sữa chữa.

“Sau khi bật đèn cảnh báo, tôi mở cốp xe lấy ra xô để ở phía sau đuôi xe cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện khác. Lúc này, trên đường có một cành cây xe chở rác đi qua đánh rơi nên tôi nhặt lên bỏ vào thùng để cảnh báo. Đến 12h30 phút, sau khi khắc phục xong sự cố, tôi đã điều khiển xe đi”-anh Phát cho biết.

​Cũng theo Trung tá Thành, cầu Vĩnh Tuy là một trong tuyến giao thông huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với các tỉnh phía Bắc. Mặt cầu rộng, đã được kẻ vạch sơn liền để phân định làn cho các phương tiện tham gia giao thông, song rất nhiều mô tô, xe máy đã không chấp hành quy định trên, lấn làn, đi không đúng làn đường.

Vi phạm đi sai làn của mô tô, xe máy trên cầu Vĩnh Tuy tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất lớn

Hậu quả đã xảy ra rất nhiều vụ TNGT trên cầu Vĩnh Tuy. Thống kê của Phòng CSGT cho thấy, trong năm 2014, riêng trên khu vực cầu Vĩnh Tuy đã xảy ra 5 vụ TNGT nghiêm trọng khiến 5 người chết. Riêng khu vực đường dẫn lên cầu xảy ra 2 vụ, làm 2 người chết.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, xảy ra 1 vụ TNGT khiến 1 người chết. “Va chạm giao thông dẫn tới thương tích hầu như ngày nào cũng xảy ra”-Trung tá Thành đánh giá. Để đảm bảo ATGT, phòng ngừa tai nạn, Đội CSGT số 4 đã tăng cường lực lượng phân luồng, hướng dẫn, nhắc nhở và xử lý những trường hợp vi phạm trên cầu Vĩnh Tuy. Việc CSGT xử lý trên cầu là việc làm thường xuyên, đúng quy định, theo đúng kế hoạch.

Những vi phạm như “xe ôm”, hàng nước bày bán, dừng đỗ ở hai đầu cầu cũng được đơn vị phối hợp với Đội CSGT số 5 giải quyết. Ở cả hai chiều đường, lực lượng chức năng đã kẻ vạch sơn liền phân định ranh giới cho các phương tiện song mô tô, xe máy vẫn vi phạm đi không đúng làn đường đã tiềm ẩn nguy hiểm TNGT. Đội CSGT số 4 cũng đã kiến nghị các cơ quan chức năng nên lắp dải phân cách cứng ở làn đường dành cho xe máy nhằm tránh xảy ra TNGT.