Khởi động thị trường mùa Giáng sinh

  • 03/12/2008 08:48
  • 0 bình luận
  • Thanh Hoàn
(ANTĐ) - Còn hơn 20 ngày nữa là đến Giáng sinh năm 2008, thị trường quà tặng bắt đầu khởi động. Những con phố chuyên kinh doanh quà tặng của Hà Nội đã rực rỡ sắc màu. Lác đác có một số siêu thị, cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang, việc trang trí chào đón Giáng sinh đã  được thực hiện để thu hút khách.

Khởi động thị trường mùa Giáng sinh

(ANTĐ) - Còn hơn 20 ngày nữa là đến Giáng sinh năm 2008, thị trường quà tặng bắt đầu khởi động. Những con phố chuyên kinh doanh quà tặng của Hà Nội đã rực rỡ sắc màu. Lác đác có một số siêu thị, cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang, việc trang trí chào đón Giáng sinh đã  được thực hiện để thu hút khách.

Khởi động thị trường mùa Giáng sinh ảnh 1
Rực rỡ quà tặng Giáng sinh tại cửa hàng trên phố Hàng Mã

Phong phú quà tặng Giáng sinh

Tại một số tuyến phố chuyên kinh doanh quà tặng của Hà Nội: Hàng Mã, Lương Văn Can,... các mặt hàng phục vụ cho dịp Lễ Giáng sinh đã được bày bán. Màu sắc rực rỡ, phong phú của quà tặng, cây thông, đồ trang trí cây thông thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Tại các cửa hàng này, quà tặng có xuất xứ từ Trung Quốc là phổ biến nhất và có giá cả phải chăng như: ông già Tuyết, búp bê, ông bí ngô loại nhỏ có thể bỏ túi hay làm móc chìa khóa, điện thoại... với giá trung bình từ 10.000 đồng/con; cây thông Noel có giá từ 200.000 đồng/cây trở lên tùy kích cỡ.

Các loại phụ kiện trang trí cho cây thông như: chuông, đèn nháy, bóng, hình trái tim,... có giá từ 30.000 đồng/chiếc trở lên. Chủ cửa hàng số 6 Hàng Mã cho biết: “Một cây thông có giá hơn 200.000 đồng, nếu muốn trang trí đẹp sẽ tốn khoảng 700.000 đồng”.

Năm nay, quần áo và mũ ông già Noel dành cho trẻ em vẫn sử dụng gam màu đỏ - trắng truyền thống, thiết kế theo kiểu cũ nhưng chất liệu có thay đổi, viền trắng của áo và mũ làm bằng bông nhìn gần giống với bông tuyết trong thực tế. Giá một bộ quần áo trẻ em loại này là 80.000 đồng và 25.000 đồng/chiếc mũ. Nhiều hãng bánh kẹo lớn đã rục rịch chuẩn bị những túi quà nhỏ làm quà tặng cho các em.

Khởi động mùa Giáng sinh này, các cửa hàng quà lưu niệm, đồ trang sức tại Vincom đã thiết kế những mẫu quà độc đáo và tổ chức khuyến mãi nhân dịp đặc biệt này trong năm. Các nhãn hiệu lớn có nhiều “chiêu” kích cầu. Với chương trình khuyến mãi “Vui vẻ đón Giáng sinh”, từ ngày 19-11 đến 7-12, siêu thị BigC cũng tiến hành nhiều đợt giảm giá lớn cho hàng loạt các mặt hàng hóa mỹ phẩm như: dầu gội đầu, nước xả vải, xà phòng... Đây là những mặt hàng thiết yếu, có thể làm quà tặng cho chị em phụ nữ nhân dịp Giáng sinh.

Năm nay, xu hướng các bạn trẻ tặng đĩa nhạc tự chọn bài cho nhau vẫn được ưa chuộng. Đĩa nhạc CD được ghi với giá 1.000 đồng/bài, đĩa MP3 400 đồng/bài. Chủ cửa hàng số 20 Quan Nhân cho biết: “Hiện tại chưa có đĩa nhạc mới phát hành nhân dịp Giáng sinh, mà chủ yếu là các bài hát Giáng sinh cũ, có thể chỉ thay đổi về ca sĩ thể hiện”. Giá cả mặt hàng quà tặng năm nay tăng từ 15% đến 20% so với năm trước.

Chủ yếu là khách mua buôn

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can, khách đến tham khảo chủng loại và giá cả mặt hàng khá đông. Cửa hàng nào cũng huy động 4, 5 nhân viên phục vụ, đông gấp đôi ngày thường. Chị Diệu Linh (Trần Nhật Duật- Hoàn Kiếm) cho biết: “Tôi đi qua thấy hàng hóa trưng bày bắt mắt nên ghé vào xem. Mặc dù có một số quà tặng giá bình dân nhưng nếu mua đủ quà tặng bạn bè thì cũng khá tốn tiền nên tôi còn cân nhắc”.

Cùng nhận định trên, chị Ly (Hàng Bông - Hoàn Kiếm) chỉ dừng lại tại cửa hàng bán quà tặng hỏi giá mấy mặt hàng quà tặng cho trẻ em nhân dịp Giáng sinh rồi ra về tay không với lý do “để hôm nào đưa con đến chọn trực tiếp cho con thích”. Khách hàng mua lẻ quà tặng Giáng sinh mới chỉ lác đác. Bạn Trà My (Đội Cấn) là một trong những khách hàng mua lẻ hàng đầu tiên tại cửa hàng số 7 Hàng Mã.

Trà My cho biết: “Hàng hóa phong phú, màu sắc bắt mắt nên mình mua luôn. Tốn hơn 300.000 đồng cho một cây thông nhỏ và một vài thứ trang trí đơn giản. Mặc dù mua hàng bây giờ hơi sớm nhưng bỏ ra mấy trăm nghìn chỉ chơi vài ngày sát Giáng sinh thì lãng phí”. Ngoài ra, chủ của một số nhà khách, cửa hàng kinh doanh quần áo, siêu thị cũng đến mua cây thông Noel về trang trí cho cửa hàng.

Chủ cửa hàng số 7 Hàng Mã dự báo năm nay, lượng khách hàng có thể không giảm mặc dù giá cả hàng hóa tăng nhưng nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân vẫn cao. Cũng theo các chủ cửa hàng tại các phố này, khoảng 3-4 ngày nữa, một số mặt hàng Giáng sinh mới sẽ được nhập về và khi ấy, lượng khách mua hàng lẻ sẽ tăng so với hiện tại.

Thanh Hoàn

Tin cùng chuyên mục