ANTD.VN - "9 Fashion Show" và "Vietnam Iconic Runway" là 2 sự kiện đầu tiên trong dự án trọng điểm hướng tới việc xây dựng một nền tảng nghệ thuật và thời trang chuyên nghiệp dành cho trẻ em tại Việt Nam.
Cả hai dự án vừa chính thức được Công ty TNHH Truyền thông và Đào tạo 9 Talent khởi động tại Hà Nội với mong muốn từng bước tạo ra môi trường đào tạo bài bản, uy tín và sáng tạo. Đại diện ban tổ chức chia sẻ, 2 dự án này không chỉ là sân chơi nghệ thuật mà còn là nơi khơi dậy tiềm năng, nuôi dưỡng đam mê và phát triển cá tính cho thế hệ trẻ. Thông qua các hoạt động, các em sẽ được trang bị kỹ năng, sự tự tin để hoàn thiện bản thân, phát triển đam mê nghệ thuật và có cơ hội vươn tầm quốc tế.
Theo đó, “9 Fashion Show” là tuần lễ thời trang đặc biệt dành cho trẻ em, nơi tôn vinh vẻ đẹp, sự sáng tạo và cá tính của các tài năng nhỏ tuổi trong ngành công nghiệp thời trang Việt Nam. Sự kiện cũng là dịp để quảng bá các thương hiệu thời trang trẻ em, tạo ra cơ hội để những tên tuổi lớn trong ngành thời trang tiếp cận gần hơn với khách hàng Việt Nam, tạo nên cầu nối giữa nghệ thuật và thương mại.
Còn “Vietnam Iconic Runway” được xây dựng với khẩu hiệu “Hành trình tạo nên những sàn diễn ước mơ dành cho trẻ em Việt” là chương trình người mẫu "nhí" mang tầm vóc quốc gia, trải dài trên 63 tỉnh thành. Đây không chỉ là sân chơi chuyên nghiệp để các em nhỏ đam mê nghệ thuật thể hiện tài năng mà còn là một hành trình quảng bá văn hóa, tôn vinh những giá trị truyền thống đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Thông qua các hoạt động biểu diễn, chương trình khơi dậy tinh thần trách nhiệm trong việc bảo tồn di sản văn hóa, đồng thời mang đến cho các em cơ hội học hỏi, rèn luyện và phát triển toàn diện trong lĩnh vực nghệ thuật, đặc biệt là thời trang và trình diễn.
Trước đó, phía đơn vị sáng lập dự án 9 Talent đã từng thực hiênh thành công cả 2 dự án nghệ thuật trên qua nhiều năm. Cụ thể, "9 Fashion Show mùa 1" với chủ đề "Tinh hoa Tây Bắc" (2023) giới thiệu 8 bộ sưu tập với sự tham gia của hơn 100 người mẫu cùng khách mời đặc biệt - Hoa hậu Đỗ Thị Hà; "9 Fashion Show mùa 2" vào cuối năm 2013 với chủ đề "Once upon a time" tiếp tục quảng bá nét đẹp văn hóa Tây Bắc với việc giới thiệu 7 bộ sưu tập và 95 người mẫu tham gia trình diễn; "9 Fashion Show mùa 3" vào năm 2024 với chủ đề "Dấu ấn Việt Nam" tổ chức tại Hà Nội tái hiện danh lam thắng cảnh, những phong tục tập quán và nét đẹp của ba miền đất nước thông qua 12 bộ sưu tập và 150 người mẫu.
Tương ứng đó, dự án "Vietnam Iconic Runway" cũng trải qua 3 mùa tổ chức tại nhiều tỉnh thành. Gần nhất là lần tổ chức vào tháng 2-2025 tại thành phố Lạng Sơn với chủ đề "Phong vị xứ Lạng" quy tụ 7 bộ sưu tập và 120 người mẫu.
Thạc sĩ Phương Anh Đinh - đại diện ban tổ chức chia sẻ, nhìn lại hành trình cùng những dấu ấn đã qua, đơn vị này có thêm sức mạnh và động lực cho hành trình phía trước, bứt phá mạnh mẽ hơn, đưa hệ sinh thái của 9 Talent: 9 Fashion show, Vietnam Iconic Runway, 9 Talent Academy.... phát triển rộng khắp trong cả nước và vươn tầm quốc tế. Trong đó, "Vietnam Iconic Runway" đặt mục tiêu sẽ đi hết 63 tỉnh thành, tạo được thật nhiều dấu ấn và quảng bá văn hoá Việt, còn "9 Fashion Show" sẽ trở thành tuần lễ thời trang trẻ em giúp nâng tầm các thương hiệu thời trang trẻ em Việt, "9 Talent Academy" sẽ có thể ươm mầm cho các tài năng nghệ thuật nhỏ tuổi.
Một số hình ảnh tại lễ công bố sự kiện tại Hà Nội: