Khơi dậy tình yêu công lý và đạo đức nghề nghiệp ở sinh viên Luật

  • 10/11/2014 07:49
  • 1 bình luận
  • Thư Kỳ
  • In bài

ANTĐ - Ngày 9-11, Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập (1979-2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Sinh viên ĐH Luật Hà Nội tham dự cuộc thi Tìm hiểu Hiến pháp

Sinh viên ĐH Luật Hà Nội tham dự cuộc thi Tìm hiểu Hiến pháp

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những thành tích to lớn mà Đại học Luật Hà Nội đạt được trong 35 năm qua. Trường đào tạo hàng trăm nghìn sinh viên, cán bộ các chuyên ngành luật khác nhau đã và đang góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có người đã trở thành cán bộ lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, nhiều người giữ cương vị quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, đoàn thể ở Trung ương và địa phương hoặc trở thành những chuyên gia pháp lý, luật sư giỏi...

Phó Thủ tướng cũng thẳng thắn cho rằng, chất lượng đào tạo của trường chưa ngang tầm, chưa đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ xây dựng Nhà nước pháp quyền... Để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Đại học Luật thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ pháp luật, Phó Thủ tướng yêu cầu nhà trường cần phấn đấu, tạo sự chuyển biến về chất lượng đào tạo, cả về chuyên môn và ngoại ngữ. Nhà trường cần tập trung phát triển một số ngành đào tạo mũi nhọn, ngang tầm với khu vực, từng bước tiếp cận trình độ các nước tiên tiến, tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Cùng với đó, cần tập trung nghiên cứu sâu về các vấn đề pháp lý mang tính thời sự, phục vụ thiết thực cho phát triển KT-XH đất nước. Phát huy lợi thế là trường đại học luật lớn, trường cần tạo ra các diễn đàn để giao lưu, trao đổi, đề xuất những sáng kiến, ý tưởng, giải pháp mới... Phó Thủ tướng cũng đề nghị, nhà trường cần quan tâm xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn cao, phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, phương pháp sư phạm mới. Mỗi thầy cô giáo phải là người khơi dậy ngọn lửa của tình yêu công lý, đạo đức nghề nghiệp, tình yêu thương con người và yêu nghề trong tâm hồn sinh viên. Cần tăng cường sự đoàn kết, nhất trí, phát huy dân chủ thực sự trong mọi hoạt động của nhà trường và chăm lo cuộc sống vật chất và tinh thần ngày càng tốt hơn cho thầy giáo và sinh viên.

Tin cùng chuyên mục