Khi nào người xem bị kích thích nhất?

ANTĐ - Các nhà khoa học Mỹ đang tiến hành nghiên cứu một chương trình tìm hiểu các hoạt động của sóng não người khi tương tác với các sản phẩm điện ảnh hay phim quảng cáo. Mục đích của nghiên cứu này là tìm ra giải pháp tối ưu cho những sáng tác kịch bản hay kỹ xảo điện ảnh nhằm thu hút càng nhiều khán giả hoặc khách hàng càng tốt. 

Trong chương trình nghiên cứu, những tình nguyện viên được chụp một chiếc mũ đo sóng não. Sau đó, họ được cho xem các trích đoạn quảng cáo hay những cảnh phim. Thiết bị ghi nhận sóng não sẽ cho thấy não người xem dễ bị kích thích hay "ru ngủ" ở cảnh quay nào nhất. Từ các dữ liệu này, các nhà sản xuất sẽ dễ dàng đo được mức độ hiệu quả thu hút người xem của các phim quảng cáo. 

Hiện chương trình nghiên cứu đang đi đến giai đoạn tìm hiểu khu vực nào của não sẽ bị kích thích để tiếp tục triển khai các bước sâu hơn.