Khi ghi âm trở thành ‘cuộn băng ký ức’ ghi lại hành trình cảm xúc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Quy định mới về việc ghi âm quá trình tư vấn không chỉ giúp tăng cường sự minh bạch cho ngành bảo hiểm mà còn là cơ hội để người tham gia lưu giữ những tâm tư của mình khi tham gia bảo hiểm.

Không chỉ là ghi âm mà còn là “cuộn băng” ghi lại món quà ý nghĩa của người mẹ

Là một trong những khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có áp dụng quy trình ghi âm mới tại Prudential, chị Trần Thị Thoan cho biết việc ghi âm rất có lợi cho mình vì chị được tóm tắt rõ ràng về các điều khoản và quyền lợi trong hợp đồng.

Chị Thoan chia sẻ: “Trong dịp sinh nhật 10 tuổi, bên cạnh những món quà ý nghĩa khác, tôi muốn tặng con một khoản tích lũy để con vững tin bước vào đời nhờ vào món quà mà mẹ đã chuẩn bị”.

Được biết, trước những cập nhật trong quy định của ngành bảo hiểm nhân thọ, Prudential đã ứng dụng thử nghiệm ghi âm vào quy trình bán hàng của mình trước ngày áp dụng của luật. Thông qua việc thử nghiệm, công ty còn ghi nhận được nhiều đánh giá, phản hồi cũng như những chia sẻ ý nghĩa từ khách hàng khi nói về lý do ý nghĩa mình lựa chọn tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Trong một trường hợp khác, chị Nguyễn Thị Khuyên chia sẻ về trải nghiệm sau gần 30 phút thực hiện ghi âm cùng tư vấn viên của Prudential: “Tôi thấy việc ghi âm rất có lợi cho khách hàng và cũng là cơ hội để tôi được nghe lại về các điều khoản, quyền lợi trong hợp đồng mà mình cần lưu ý”.

Ghi âm quá trình tư vấn là cơ hội để khách hàng nghe lại những quy tắc, điều khoản trong hợp đồng.
Ghi âm quá trình tư vấn là cơ hội để khách hàng nghe lại những quy tắc, điều khoản trong hợp đồng.

Chị Khuyên ví von quy trình ghi âm như việc gọi món tại nhà hàng. “Với tôi, việc ghi âm này như khi gọi món ở nhà hàng và người phục vụ sẽ xác nhận lại “order” để đảm bảo mình có thể thưởng thức đúng và đủ các hương vị mà mình mong muốn”, chị chia sẻ thêm.

Thông qua dịp ghi âm khi tham gia bảo hiểm, cả chị Khuyên lẫn chị Thoan đều gửi gắm sự chu toàn của một người mẹ đến các con của mình. Để khi con họ nghe lại “cuộn băng ký ức” mà mẹ đã chuẩn bị, các chị mong con sẽ an tâm trên hành trình cuộc đời với sản phẩm bảo hiểm mà mẹ đã tham gia cho mình.

Công nghệ hỗ trợ ghi dấu cột mốc quan trọng của cuộc sống

Trong câu chuyện đồng hành cùng khách hàng trước quy trình tư vấn mới, anh Tô Huỳnh Quốc Thắng (Chuyên viên Tư vấn bảo hiểm tại Prudential) chia sẻ rằng khách hàng rất ủng hộ việc áp dụng quy định mới này của cơ quan quản lý nhà nước. Anh cho biết: “Mặc dù công nghệ vẫn có các điểm cần cải thiện nhưng nhờ có công nghệ, khối lượng công việc của tôi cũng giảm bớt phần nào khi quy trình áp dụng theo quy định”.

Theo thông tin từ Prudential, việc ghi âm quá trình tư vấn được Prudential thiết kế thân thiện với tư vấn viên và khách hàng, kết hợp ứng dụng AI truyền thống và Generative AI (AI tạo sinh) giúp quá trình ghi âm trở thành một khoảnh khắc giàu ý nghĩa với khách hàng.

Là người lãnh đạo phát triển công nghệ này, ông Trần Lê Quốc Sơn (Sơn Trần) – Phó Tổng Giám đốc công nghệ của Prudential Việt Nam cũng chia sẻ về định hướng của công ty: “Chúng tôi dùng Al tạo sinh để đảm bảo trải nghiệm khách hàng không chỉ là ghi âm quá trình tư vấn, tạo sự minh bạch, mà còn lưu giữ lại cột mốc quan trọng của khách hàng. Thông qua sự hỗ trợ từ công nghệ, đội ngũ tư vấn cũng sẽ có thêm thời gian để tập trung đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất".

Ông Trần Lê Quốc Sơn (Sơn Trần) – Phó Tổng Giám đốc công nghệ của Prudential Việt Nam là người lãnh đạo phát triển công nghệ ghi âm tại công ty.
Ông Trần Lê Quốc Sơn (Sơn Trần) – Phó Tổng Giám đốc công nghệ của Prudential Việt Nam là người lãnh đạo phát triển công nghệ ghi âm tại công ty.

Chia sẻ thêm về công nghệ này, ông Sơn Trần cũng xác định công nghệ sẽ cần thêm thêm thời gian để hoàn thiện vì đây là những bước đầu của việc áp dụng các công nghệ tiên tiến như AI tạo sinh. Do đó, trong thời gian tới, Prudential sẽ tiếp tục không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách lắng nghe phản hồi của khách hàng và tư vấn viên cùng với sự cải tiến liên tục nhờ vào AI.