Khách hàng liên tiếp tố bị mất tiền trong thẻ DongA Bank

ANTD.VN - Ít nhất 2 khách hàng đã phản ánh về việc tài khoản ATM mở tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) bị mất số tiền lớn trong tài khoản vào rạng sáng ngày 27/6.

Mới đây, một khách hàng tên Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP.HCM) tiếp tục phản ánh về việc tài khoản ATM mở tại DongA Bank bị mất số tiền lên đến 116 triệu đồng, dù chị vẫn giữ thẻ.

Theo chị Duyên, rạng sáng 27/6, từ 3h53 phút đến 3h58 phút, hệ thống từ DongA Bank gửi liên tục 5 tin nhắn đến điện thoại của chị, thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Chỉ trong vòng 3 phút toàn bộ số tiền 85 triệu trong thẻ khách hàng đã không cánh mà bay

Sau đó vài phút tiếp tục có 2 thông báo rút tiền với mỗi lần rút 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị Ngọc Duyên bị mất là 116 triệu đồng.

Vì khoảng thời gian bị chuyển tiền và rút tiền quá ngắn nên mặc dù chị Duyên có điện thoại đến tổng đài yêu cầu phong tỏa tài khoản nhưng gần như toàn bộ số tiền trong tài khoản chị đã bị kẻ gian lấy hết.

Các giao dịch rút tiền diễn ra vào rạng sáng và liên tục

Trước đó, một khách hàng khác cũng ở TP.HCM là chị Nguyễn Phương Thùy cũng bị mất tiền trong tài khoản DongA Bank trong khoảng thời gian gần như tương tự (từ 3h31- 3h34 phút). Tổng số tiền chị Thùy bị mất là 85 triệu đồng qua 3 giao dịch chuyển khoản và 3 giao dịch rút tiền mặt.

Đáng nói, các giao dịch chuyển khoản và rút tiền của hai chủ thẻ DongA Bank đều thực hiện cùng một khoảng thời gian và tại cùng một trụ ATM đặt tại Phòng giao dịch Âu Cơ (quận Tân Phú). Theo chị Nguyễn Phương Thùy, hôm qua 28/6/18, DongA Bank đã liên lạc với chị và đã có cuộc hẹn vào sáng thứ Bảy tại hội sở ngân hàng để giải quyết vụ việc.