Xe+

Khách đi tàu sắp được trải nghiệm dịch vụ trực tuyến Railway Box

  • 28/09/2015 11:00
  • 0 bình luận
  • PV
  • In bài

ANTĐ - Từ ngày 1-1-2016, hành khách đi tàu sẽ được sử dụng hệ thống dịch vụ đa tiện ích trực tuyến với nhiều tính năng thông minh có tên Railway Box.

Sáng nay 28-9, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội (Hanoitelecom) đã ký biên ban ghi nhớ hợp tác phát triển các dịch vụ tiện ích trực tuyến Railway Box trên thiết bị cầm tay, mạng xã hội và website.

Theo ông Vũ Tá Tùng – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Railway Box là hệ thống dịch vụ đa tiện ích giá trị gia tăng có 7 tính năng chính nhằm chủ động, linh hoạt và phục vụ tối đa quyền lợi của khách hành. Khi sử dụng Railway Box, hành khách có thể đăng ký gọi đồ ăn, thuốc uống quà lưu niệm trên tàu; tham gia mua sắm các sản phẩn đặc sản mang tính chất vùng miền; xem phim, đọc báo, nghe nhạc, chơi game hoặc sử dụng các dịch vụ đặt tour du lịch, đặt vé máy bay, tàu hỏa…
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Hanoitelecom ký biên ban ghi nhớ hợp tác phát triển dịch vụ tiện ích trực tuyến Railway Box

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Hanoitelecom ký biên ban ghi nhớ hợp tác phát triển dịch vụ tiện ích trực tuyến Railway Box

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Hanoitelecom ký biên ban ghi nhớ hợp tác phát triển dịch vụ tiện ích trực tuyến Railway Box Theo kế hoạch, từ 1-1-2016, giai đoạn 1 của việc hợp tác nghiên cứu xây dựng hệ thống Railway Box sẽ được triển khai với 3 tính năng gồm đặt hàng trên mạng, mua sắm linh hoạt và thông tin, quảng bá sản phẩm. Hết tháng 2-2016, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Hanoitelecom sẽ ứng dụng các tính năng còn lại và mở rộng đối tượng sử dụng.

Trước đó, thực hiện Đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh giai đoạn 2013 – 2015, Đường sắt Việt Nam đã triển khai hàng loạt công trình, dự án ứng dụng công nghệ mang tính đột phá như bán vé điện tử, lắp đặt wifi miễn phí trên tàu và các ga lớn trên toàn mạng lưới, lắp đặt công nghệ khử mùi, quản trị vận tải hàng hóa bằng công nghệ thông tin… Việc nghiên cứu, ứng dụng hệ thống Railway Box là hoạt động nhằm tiếp nối và nâng cao hơn nữa hiệu quả các dự án ứng dụng công nghệ thông tin đã triển khai, kết nối hình thành chuỗi dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tin cùng chuyên mục