Khắc phục tình trạng dạy học “đọc - chép”

(ANTĐ) - Ngày 24-9, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT báo cáo tình hình đầu năm học đối với các cấp THCS, THPT. Ở bậc học này, công tác được Bộ GD-ĐT nhấn mạnh đối với các Sở là việc lập kế hoạch tổ chức thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, khắc phục tình trạng dạy học thuần túy theo lối “đọc - chép”, xây dựng mô hình nhà trường đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá.

Khắc phục tình trạng dạy học “đọc - chép”

(ANTĐ) - Ngày 24-9, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT báo cáo tình hình đầu năm học đối với các cấp THCS, THPT. Ở bậc học này, công tác được Bộ GD-ĐT nhấn mạnh đối với các Sở là việc lập kế hoạch tổ chức thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, khắc phục tình trạng dạy học thuần túy theo lối “đọc - chép”, xây dựng mô hình nhà trường đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá.

Ngay đầu năm học, các địa phương đều phải triển khai tập huấn cho giáo viên về dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông, kế hoạch thực hiện hoạt động giáo dục nghề phổ thông các môn tin học, ngoại ngữ, giáo dục công dân... Theo đó, trước ngày 10-10, các Sở sẽ phải báo cáo Bộ về những nội dung trên.

Bảo Anh