- Hà Nội: Cảnh sát giao thông đường thủy xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm
- CSGT Hà Nội đội mưa phân luồng, hướng dẫn giao thông
- Lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh gây mất mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông
Từ 6-6, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 1 số điều chỉnh về tổ chức giao thông như sau: Điều chỉnh biển cấm đỗ thành biển cấm dừng, đỗ trên phố Tràng Thi đoạn từ Phủ Doãn đến Quán Sứ; Đoạn trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương bố trí 15m cho các phương tiện ô tô dừng, đỗ để đưa đón bệnh nhân. Bổ sung biển phụ “Các phương tiện ô tô được phép dừng để đưa, đón bệnh nhân (không quá 5 phút)”;
![]() |
Trước đây, do chỉ có biển cấm đỗ nên các lái xe "lách" luật, cố tình dừng dọc phố Tràng Thi gây bức xúc dư luận |
Trên đường Trần Khánh Dư hướng từ đường Trần Hưng Đạo lên Đê 401 đề nghị bổ sung biển “Đi chậm - Chú ý quan sát”, vạch kênh hóa dòng xe để tách phương tiện với chiều Trần Khánh Dư đi Trần Hưng Đạo;
Trên đường Trần Khánh Dư hướng từ phía Tràng Tiền đi Trần Hưng Đạo đề nghị bổ sung gờ giảm tốc, biển cấm rẽ trái và cấm quay đầu; Trên đường đê 401, đóng điểm mở lối vào đường dành cho xe mô tô, xe thô sơ (đối diện cửa khẩu) bằng trụ mũi tên phản quang; bổ sung vạch sơn giảm tốc hướng đi cầu Long Biên.
![]() |
Điểm dừng, đỗ để đưa, đón bệnh nhân (không quá 5 phút) |
Ngoài ra, CSGT sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm để duy trì trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.
Thời gian tới, Phòng CSGT tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị CSGT rà soát lại kỹ các kiến nghị bất cập về tổ chức giao thông trên đường bộ, có kế hoạch cử các tổ công tác trực tiếp phối hợp khảo sát các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông để kiến nghị cấp cao hơn của ngành giao thông vận tải để giải quyết hiệu quả các bất hợp lý, nhằm hạn chế tối đa nguyên nhân các vụ tai nạn do hạ tầng giao thông không an toàn gây ra;
![]() |
Biển cấm sẽ góp phần đảm bảo TTATGT |
![]() |
Các biển cấm được cắm trên những tuyến phố phức tạp về giao thông |
Đánh giá và phân tích kỹ đối với "điểm đen", điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; tiếp tục rà soát, báo cáo có cấp thẩm quyền kiến nghị khắc phục tiếp hoặc yêu cầu cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm hình sự nếu tiếp tục xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông nghiêm trọng;
Tiếp tục rà soát hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo việc rằng buộc trách nhiệm việc cơ quan quản lý, vận hành và khai thác đường bộ phải có trách nhiệm với các phát hiện, kiến nghị về bất cập trong công tác tổ chức giao thông đường bộ…