Kết cục bi thảm của người đàn ông nỗ lực lập kỉ lục thế giới

ANTĐ - Một nỗ lực kỳ lạ và đáng khâm phục song điều không may đã xảy đến với người đàn ông này.

Jean Claude Rude là một người đàn ông đầy tham vọng. Trở lại vào năm 1979 khi tay đua xe đạp người Pháp này muốn phá vỡ kỷ lục thế giới về tốc độ đạp xe, nghĩa là vượt qua kỉ lục của người đồng hương José Meiffret là 204.7km/h vào năm 1962, khi José Meiffret đi sau luồng khói của chiếc Mercedes-Benz 300 SL.

Hình thức đạp xe này được gọi là “đi cùng với nhịp độ của động cơ”. Tay đua xe đạp sẽ chạy gần hết mức có thể với luồng khí thoát ra từ ô tô hoặc xe máy, tạo nên một nhịp độ thống nhất giữa xe đạp và luồng khí. Chính điều này làm tăng tốc độ và độ bền cho tay đua xe đạp, cho phép anh ta có thể đạt đến tốc độ tương đương một chiếc xe hơi thể thao. Kỉ lục thế giới hiện tại là 278.8km/h, được xác lập bởi một người Đức tên là Fred Rompelberg vào năm 1995.
Quay trở lại năm 1979: Jean Claude Rude đã đặt cho mình mục tiêu đạt tốc độ 240km/h, do đó, ông cần một chiếc xe thể thao mạnh mẽ có khả năng đạt tốc độ đó. Rude liên lạc với Porsche và họ đã sửa đổi Porsche 935, chiếc xe đua thành công với một số lượng lớn điện năng lên đến 800 mã lực, đồng thời phía sau cũng được thiết kế lại để làm giảm lực cản cho Jean Claude đi theo sau.
Chiếc Porsche 935 được điều khiển bởi Henri Pescarolo, lúc bấy giờ là một tay đua xe người Pháp. Do phía sau được thiết kế lại của Porsche ảnh hưởng đến khả năng lái của nó, khiến nó không ổn định. Thêm vào đó, Porsche 935 có một bộ tăng áp lớn gây ra sự bất thường trong áp lực.
Bất chấp những khó khăn đó, Jean Claude Rude cần phải tiếp tục ở trong luồng không khí của chiếc Porsche để được “kéo đi” và tránh được lực cản rất mạnh của không khí. Nếu Pescarolo không lái chiếc Porsche một cách trơn tru thì ở tốc độ cao như vậy, Jean Claude dễ dàng bị lực cản ấy quật ngã khỏi xe.

Tất cả mọi thứ diễn ra tốt đẹp cho đến khi họ đạt đến một tốc độ 160km/h (100mph) thì bất ngờ lốp sau của Jean Claude phát nổ và…. bắn ra khỏi bánh xe.Thật may mắn là Jean Claude vẫn làm chủ được tay lái và “hạ cánh” một cách an toàn mà không có một vết thương nào. Thất vọng với nỗ lực lập kỷ lục thất bại, nhưng vẫn hạnh phúc khi còn sống, Jean Claude đã ra lệnh Michelin để xây dựng các lốp xe mới và tốt hơn cho lần lập kỉ lục thứ hai. Thật không may, một kỷ lục mới chạy kiểu này không bao giờ xảy ra.

Nhưng từ đó Jean Claude bắt đầu nghiên cứu về sự gia tăng đột ngột của lực cản, điều rất có thể xảy ra nếu ông rời luồng không khí của chiếc Porsche. Ông nghĩ cách tốt nhất để thí nghiệm là chạy xe song song với đường ray xe lửa và xem xét lực cản của không khí do con tàu đang lao tới mang đến. Nhưng chưa kịp cảm nhận lực cản không khí ấy thì ông đã bị đoàn tàu đâm chết. Quả là một kết thúc bi thảm cho một con người luôn khát khao phá vỡ kỉ lục thế giới này.