ANTĐ - Hàng loạt cửa hàng thời trang “Made in Việt Nam” mọc ra trong 3-4 năm gần đây đã khiến thị trường hàng Việt nhộn nhịp hẳn lên. Nhưng bao nhiêu phần trăm hàng hóa trong các cửa hàng đó là hàng Việt? Đây là câu hỏi không dễ trả lời.
ANTĐ - “Hàng Việt Nam giờ bị nhái ngay trên sân nhà, muốn tẩy chay hàng kém chất lượng nhưng làm sao nhận ra được đâu là hàng giả?” anh Vi Tuấn Ngọc (23 tuổi, phòng 607, tòa nhà T2, Khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) băn khoăn.
ANTĐ - Luật phải quản lý chặt chẽ cả 3 khâu: Xuất bản, in, phát hành. Đó là ý kiến của đại biểu Phùng Đức Tiến (Hà Nam) trong phiên thảo luận tại hội trường sáng 27-10 về Dự thảo sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Xuất bản.
ANTĐ - Trước thông tin loại gà nhập ngoại thải loại đã được các siêu thị cũng như các chợ ngừng bán, anh Đình Uy (27 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn lo lắng: “Không hiểu đến khi nào người tiêu dùng mới hết lo vì mua phải thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm bẩn, thực phẩm độc hại”.
ANTĐ - Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết trung thu, và đây là thời điểm thị trường bánh Trung thu đang diễn ra sôi động, nếu không có sự quản lý chặt của các cơ quan chức năng, thì hàng giả, hàng kém chất lượng có thể tuồn vào thị trường bất cứ lúc nào.
ANTĐ - Hai cú sốc melamin và chất “kích nạc” trong thức ăn chăn nuôi (TACN) đã khiến ngành chăn nuôi lao đao. Để siết chặt chất lượng TACN, Bộ NN&PTNT đã có Thông tư 66 về lĩnh vực này. Tuy nhiên, kể từ khi đưa văn bản này vào cuộc sống, các đơn vị nhập khẩu nguyên liệu TACN đã phản ứng dữ dội và gọi đó là một loại “giấy phép con” của Cục Chăn nuôi để “hành” doanh nghiệp.
ANTĐ - Chỉ cần một chiếc máy ép mía, một vài bộ bàn ghế nhựa, vài bộ cốc, một chiếc biển quảng cáo “Nước mía siêu sạch”... là đủ để hình thành nên những quán nước mía mỗi khi hè về. Trong không khí nóng bức, nhu cầu giải khát của người dân tăng cao, họ lại tìm đến những quán nước mía được quảng cáo là siêu sạch, mà giá cả lại rất bình dân. Nhưng mức độ “siêu sạch” của những hàng quán này vẫn còn đang phải xem xét.
ANTĐ - Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực chính thức từ ngày 1-7-2011 được coi là bước ngoặt quan trọng trong hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam. Tuy nhiên, sau 1 năm thực thi, ông Nguyễn Phương Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương cho rằng, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn còn những hạn chế, tồn tại, trong khi các vụ việc vi phạm không những không giảm mà có xu hướng ngày càng gia tăng.
ANTĐ - Hiện nay, hàng nhái, hàng kém chất lượng được sản xuất và bày bán công khai, vi phạm sở hữu trí tuệ kiểu ăn theo thương hiệu lớn đang gia tăng với mức độ ngày càng tinh vi, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, xuất phát chủ yếu từ khâu quản lý thương hiệu.
ANTĐ - Việc bảo hành sản phẩm, hàng hóa được xem là yếu tố bắt buộc, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với sản phẩm của mình. Tuy nhiên, hiện người tiêu dùng vẫn không thực sự nhận được chính sách bảo hành đầy đủ cho các sản phẩm bóng đèn.
ANTĐ - Hàng triệu người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội có cảm giác an toàn, được bảo vệ khi chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2012” chính thức triển khai.
ANTĐ - Một thực tế đang phải ghi nhận là người tiêu dùng hiện nay đang bị “móc túi” ngày càng tinh vi dưới nhiều hình thức như: bớt xén trong đo lường hàng hóa, bán hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, hàng mất vệ sinh an toàn thực phẩm… Đặc biệt, gần đây tình trạng xe máy, ô tô cháy nổ liên tục xảy ra gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản của người dân, nhưng hầu hết vụ việc cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, thiệt thòi vẫn thuộc về người tiêu dùng...
ANTĐ - Liên tiếp những thông tin đăng tải trên phương tiện truyền thông về thực phẩm kém an toàn, thậm chí nguy hại đến sức khỏe của người tiêu dùng như bán thịt lợn siêu nạc nuôi bằng hóa chất, rồi tình trạng giấu dịch cúm gia cầm hay việc nhuộm hóa chất đường cát tinh luyện thành đường vàng để lừa người dân...
ANTĐ - Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, đây là dịp tiêu thụ thực phẩm tăng mạnh, do đó tình trạng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn có xu hướng tái diễn và diễn biến phức tạp ở tất cả các địa phương.
ANTĐ - Những con số “đáng giật mình” về thị trường mỹ phẩm tại Hà Nội được Ban Chỉ đạo 127/TP công bố sáng nay 9-12. Một lần nữa, cơ quan chức năng cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng khi lựa chọn mỹ phẩm.