Honda Việt Nam khởi động năm mới với giải đua xe tại Bình Dương

ANTD.VN - Honda Việt Nam (HVN) mở đầu chuỗi hoạt động đua xe năm 2017 với giải đua tại tỉnh Bình Dương.

Giải đua lần này thu hút sự tham gia thi đấu của 40 tay đua so tài tại 3 hệ thi đấu gồm 12 vận động viên hạng đua Blade 110 bán chuyên, 12 vận động viên hạng đua MSX 125 bán chuyên và 16 vận động viên hạng đua WINNER 150 chuyên nghiệp hứa hẹn những màn rượt đuổi kỹ thuật và gay cấn đến cho các khán giả trên sân đua Duy Thái.

Đây là sân đua hoàn toàn mới được xây dựng từ tháng 5-2016 theo mô hình sân đua Nhật Bản với tổng chiều dài là gần 1.200m và diện tích là 6ha. Đóng vai trò tư vấn trong việc thiết kế và xây dựng, HVN đặt kỳ vọng sẽ đem đến nhiều giải đua chuyên nghiệp theo đúng tiêu chuẩn quốc tế hơn, nhằm phát triển môn thể thao vốn vẫn còn chưa quen thuộc này ở Việt Nam.

Trong giải đua, các mẫu xe thuộc hệ Blade 110, MSX125, WINNER 150 sẽ do HVN trực tiếp độ theo những quy định riêng biệt sau:

Mẫu xe MSX 125:

1. Tháo bỏ một số vỏ nhựa và đèn của xe và thay vào bằng các vỏ được chế để giảm các mảnh vỡ nếu xe bị đổ ngã.

2. Thay thế ống xả thông thường bằng ống xả dành riêng cho đua xe.

3. Can thiệp vào hệ thống lập trình PGM-FI bằng bộ thiết bị tăng công suất và cùng với thay đổi ống xả nhằm tăng được khoảng 15% công suất máy.

4. Thay đổi các thanh gác chân và lắp ráp ở vị trí cao hơn đảm bảo an toàn khi vào cua vòng (tay đua có thể nghiêng xe ở góc nghiêng lớn hơn).

5. Sử dụng giảm xóc sau có lò xo cứng hơn và có thể điều chỉnh tăng độ cứng phù hợp với trọng lượng của tay đua và điều kiện đường đua.

6. Sử dụng lốp xe chuyên dùng cho đua để tăng độ bám trên mặt đường phù hợp với tốc độ cao liên tục của xe.

7. Nhông, xích được sử dụng là loại dùng chuyên dụng để đua xe (nhông bằng nhôm hợp kim nhẹ hơn và cứng hơn).

Hạng mục MSX

Mẫu xe Blade 110:

1. Cắt bỏ một số vỏ nhựa và đèn của xe và dán màng kết dính giảm thiểu mảnh vỡ khi đổ ngã.

2. Thay thế ống xả thông thường bằng ống xả đua xe.

3. Thay đổi các thanh gác chân và lắp ráp ở vị trí cao hơn đảm bảo an toàn khi vào cua vòng.

4. Sử dụng giảm xóc sau có lò xo cứng hơn và có thể điều chỉnh tăng độ cứng phù hợp với trọng lượng của tay đua và điều kiện đường đua.

5. Sử dụng lốp xe chuyên dùng cho đua để tăng độ bám trên mặt đường phù hợp với tốc độ cao liên tục của xe.

6. Độ hệ thống ly hợp (côn) từ dạng ly tâm tự động sang dạng côn tay (ngắt cưỡng bức) thuận tiện cho việc chuyển số nhanh và liên tục của các tay đua.

7. Tháo bỏ vỏ hộp xích để ngăn ngừa mất an toàn (nhưng nhông xích vẫn là loại của xe thương mại).

Hạng mục Blade 110cc

Thông qua chuỗi giải đua xe máy này, HVN hy vọng sẽ đem văn hóa đua xe trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam và nuôi dưỡng ước mơ phát triển đua xe Việt Nam trên các giải đấu quốc tế chuyên nghiệp.

Kết quả:

1. Hạng mục Blade

- Thứ nhất: Tạ Nhật Nam (SBD 21)

- Thứ hai: Trần Vũ Minh Quốc (SBD 24)

- Thứ ba: Trần Hoàng Phúc (SBD 26)

Các VĐV đoạt giải hạng mục Blade 110cc

2. Hạng mục MSX

- Thứ nhất: Nguyễn Võ Anh Hiệp (SBD 28)

- Thứ hai: Nguyễn Hoàng Anh Dũng (SBD 33)

- Thứ ba: Lại Hữu Đạt (SBD 29)

Các VĐV đoạt giải hạng mục MSX

3. Hạng mục WINNER

- Thứ nhất: Phan Ngọc Anh Tuấn (SBD 19)

- Thứ hai: Đồng Quốc Tài (SBD 04)

- Thứ ba: Nguyễn Thanh Giàu (SBD 03)

Các VĐV đoạt giải hạng mục Winner