Honda HR-V chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

ANTD.VN - Ngày 18-9, Honda Việt Nam (HVN) đã có buổi giới thiệu chính thức mẫu xe HR-V hoàn toàn mới tại Hà Nội.

Bên cạnh những mẫu xe đang cạnh tranh khốc liệt trong các phân khúc Hatchback, Sedan và SUV 7 chỗ, ở buổi ra mắt mẫu xe mới này, HVN kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm bằng việc cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn một chiếc SUV 5 chỗ.

Honda HR-V 2018

Công bằng mà nói khi ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản năm 2013, Honda HR-V đã trở thành một trong những mẫu xe quen thuộc và bán khá chạy tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với doanh số bán tích lũy lên tới 1,8 triệu xe (tính đến tháng 8-2018).

Lazang hợp kim nhôm kiểu mới

Mẫu xe này cũng gặt hái khá nhiều giải thưởng uy tín tại các thị trường lớn như: Chiếc Subcompact SUV đáng tiền nhất năm 2018 tại Mỹ (U.S.News & World Report), Mẫu crossover của năm 2017 tại Malaysia và Thái Lan (iCar Asia People's Choice Awards) hay Top 10 xe bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2018 (Jato Dynamics).

Về ngoại thất:

Ở mặt trước, HR-V áp dụng thiết kế hình cánh chim với đèn sương mù và cụm đèn pha Full Led. Thiết kế cabin kiểu khí động học cùng phần thân xe phía dưới mở rộng, tay nắm cửa sau được tích hợp trên vòm kính xe, tạo cảm giác thể thao giống như một chiếc Coupe 2 cửa. HR-V cũng được trang bị đèn Led phía sau.

Cụm đèn trước Full Led

Honda HR-V chính thức ra mắt thị trường Việt Nam ảnh 4

Cụm đèn hậu Led của HR-V

Về nội thất: Dựa trên nguyên lý “Exciting H design” vốn đang áp dụng cho tất cả các mẫu xe Honda, thiết kế nội thất của HR-V  khá gọn. Bảng điều khiển trung tâm được đặt ở vị trí cao so với sàn xe nhằm cá nhân hoá và tối ưu sự tiện dụng. Tuy nhiên chất liệu nội thất cùng độ ngả của ghế ngồi phía sau chưa thực sự mang lại cảm giác cao cấp và thư giãn cho hành khách.

Màn hình cảm ứng 6,8 inch

Honda HR-V chính thức ra mắt thị trường Việt Nam ảnh 6

Độ ngả hàng ghế thứ 2 chưa thực sự hoàn hảo 

Về tiện nghi:

Với một chiếc Subcompact thì việc đòi hỏi không gian cabin thoải mái, khoang chứa đồ rộng rãi như một chiếc SUV hạng D là bất khả thi. Do đó, điểm cộng cho HR-V là có thiết kế bình xăng đặt ở giữa, cho phép khoang chứa đồ được mở rộng tới 1.180 mm, chiều cao 650 mm so với mặt đất khi mở cửa sau giúp việc chất dỡ hành lý cồng kềnh trở nên dễ dàng hơn. Khoảng cách để chân của hàng ghế sau với hàng ghế trước tương đương với mẫu CR-V giúp hành khách có được tư thế để chân thoải mái nhất.

Khoang lái phía trước 

Khoang chứa đồ phía sau

Mặc dù nhận điểm trừ về độ ngả, nhưng hàng ghế sau của HR-V lại khá linh hoạt khi có tới 3 chế độ gập. Ghế có thể gập phẳng hoàn toàn để chở các vật dụng lớn hoặc gập lên để chở đồ vật cao, hoặc gập phẳng ghế sau và ngả ghế phụ phía trước để chở vật dụng rất dài.

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama

Vô lăng tích hợp phím đa chức năng

HR-V sử dụng giao diện cảm ứng tĩnh điện cho bảng điều khiển giúp người dùng nhanh chóng điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ gió bằng các thao tác đơn giản giống như khi sử dụng điện thoại thông minh. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma, phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động (Brake Hold).

Lẫy chuyển số trên vô lăng

HR-V sử dụng màn hình cảm ứng 6,8 inch tích hợp kết nối USB, HDMI, Bluetooth, đặc biệt là có chế độ bù âm thanh theo tốc độ (SVC-Speed Sensitive Volume Compensation), đồng thời cung cấp một số tiện ích khác như: khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh cùng chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến.

HR-V được trang bị 6 túi khí an toàn

Về an toàn: HR-V có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Đèn cảnh báo phanh (ESS) và 6 túi khí. Xe cũng được trang bị một số tính năng an toàn tiên tiến khác như: Camera lùi hỗ trợ 3 góc quay, Cảm biến lùi, Cảm biến gạt mưa tự động, Khung xe hấp thụ lực và tương thích với va chạm ACE.

Phanh tay điện tử

Động cơ 1.8L i-VTEC

Về động cơ: Trái tim của chiếc HR-V là động cơ loại 1.8L i-VTEC, công suất tối đa 141Hp tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4300 vòng/phút. Hộp số là loại vô cấp (CVT) ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology. Bên cạnh đó, công nghệ Eco Assist (với chế độ Econ Mode và Eco Coaching) kết hợp cùng chế độ ga tự động (Cruise Control) đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người lái đạt được mức độ tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất. HVN cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 6,7L/100km.

Điều hoà tự động

Gương chiếu hậu có đèn báo rẽ

Honda HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản L và G cùng 6 lựa chọn màu sắc: Đen ánh, Ghi bạc, Trắng ngọc, Xanh dương, Đỏ. Giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT của phiên bản G là 786 triệu VNĐ, của phiên bản L với màu Đen ánh/ Ghi bạc/ Xanh dương là 866 triệu VNĐ và của phiên bản L với màu Trắng ngọc/ Đỏ là 871 triệu VNĐ. HR-V sẽ chính thức được phân phối tới các đại lý từ tháng 10-2018.