Hơn 56% người tiêu dùng từng bị xâm phạm quyền lợi

ANTD.VN - Có hơn 56% người tiêu dùng phàn nàn từng bị xâm phạm quyền lợi trong khoảng thời gian từ năm 2011-2015, nhiều nhất là hàng thực phẩm, nước uống... 

Điều này phản ánh đúng thực trạng thị trường tiêu dùng hiện nay, trong đó tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng, chế độ bảo hành hàng điện tử đang gây nhiều bức xúc trong người tiêu dùng.

Điều đáng nói, có đến gần một nửa chọn giải pháp im lặng, chấp nhận bỏ qua vì cho rằng khó đòi được quyền lợi. Đây là kết quả khảo sát mà Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa đưa ra tại hội thảo công bố kết quả khảo sát nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam, tổ chức ngày 8-9 tại TP Đà Nẵng.