• Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành việc thông tin nước mắm truyền thống chứa asen

    Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành việc thông tin nước mắm truyền thống chứa asen

    ANTD.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa giao thành lập đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Công an, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, làm rõ tính chất, cơ sở pháp lý tiến hành hoạt động khảo sát, công bố kết quả khảo sát việc 67% mẫu nước mắm truyền thống chứa asen của Vinastas.

  • Ghê sợ sự "phù phép" cà phê

    Ghê sợ sự "phù phép" cà phê

    ANTĐ - Liên tiếp từ đầu năm 2015 đến nay, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an; cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa; Công an TP Vũng Tàu; Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã bắt quả tang một số cơ sở sản xuất, rang xay cà phê độn hạt ngô, đậu nành để “phù phép” thành cà phê nguyên chất. Đáng sợ hơn, nhiều cơ sở còn sử dụng các loại hóa chất, phụ gia, hương liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

  • Cà phê rởm tràn lan hè phố

    Cà phê rởm tràn lan hè phố

    ANTĐ - Mới đây, kết quả phân tích một số mẫu cà phê ở TP.HCM và Hà Nội đã cho kết quả “không có caffeine” khiến hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam bất bình. Tuy nhiên, trên thực tế, cà phê trộn bột ngô, bột đậu tương đã tồn tại từ lâu.

  • Người tiêu dùng hãy lên tiếng!

    Người tiêu dùng hãy lên tiếng!

    ANTĐ - Đó là thông điệp các cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng gửi đến hàng triệu người dân cả nước. PV ANTĐ đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thu Giang - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Những trang vàng Việt Nam, đơn vị tư vấn và đồng hành với chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” do UBND TP Hà Nội tổ chức suốt 4 năm qua. 

  • Cảnh báo đại lý bán vé máy bay giả

    Cảnh báo đại lý bán vé máy bay giả

    ANTĐ - Đại diện hãng hàng không Vietjet Air cảnh báo, qua rà soát các phòng và đại lý bán vé máy bay trên địa bàn TP Hà Nội đã phát hiện tình trạng đại lý bán vé máy bay giả.

  • Thủy sản Hà Nội bị nhiễm kim loại: Ai được quyền công bố?

    Thủy sản Hà Nội bị nhiễm kim loại: Ai được quyền công bố?

    ANTĐ - Nhóm các nhà khoa học thuộc đại học Y Hà Nội cho biết, trong tổng số 240 mẫu thủy sản gồm: Cá chim, cá trôi, cá trắm, cá mè, trai, cua, ốc, rô phi lấy từ 16 hồ trên địa bàn Hà Nội thì hầu hết đều nhiễm chì, thủy ngân, asenic, nikel, chrome. Các loại thủy sản như ốc, cua, trai có tỷ lệ nhiễm độc kim loại cao hơn. Thông tin này đã gây hoang mang cho nhiều người dân trên địa bàn Thủ đô, nhiều bà nội trợ đã tỏ ra băn khoăn, nghi ngại khi lựa chọn các loại thực phẩm như tôm, cua, cá, trai, hến… tạm thời không ăn nhóm thực phẩm này khiến lượng hàng bán ra có giảm.

  • Thiếu chế tài cho giao dịch điện tử

    Thiếu chế tài cho giao dịch điện tử

    ANTĐ - Rào cản chính trong quá trình phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam chính là người tiêu dùng thiếu lòng tin. Quyền lợi của không ít người tiêu dùng không được đảm bảo trong những giao dịch thương mại này, mặc dù đã có văn bản pháp luật điều chỉnh.

  • Người tiêu dùng ngày càng hiểu biết

    Người tiêu dùng ngày càng hiểu biết

    ANTĐ - Đó là đánh giá của ông Vương Ngọc Tuấn - Phụ trách Văn phòng Tư vấn khiếu nại (Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam- Vinastas). 

  • Hàng ngoại cũng... đáng ngại

    Hàng ngoại cũng... đáng ngại

    ANTĐ - Hàng loạt các mặt hàng tiêu dùng bị đơn vị nhập khẩu thu hồi và cơ quan chức năng khuyến cáo ảnh hưởng tới an toàn của khách hàng chứng tỏ, chất lượng hàng nhập ngoại không phải lúc nào cũng đảm bảo. 

  • Doanh nghiệp và người tiêu dùng: Không thể lợi dụng quá giới hạn

    Doanh nghiệp và người tiêu dùng: Không thể lợi dụng quá giới hạn

    ANTĐ - Văn phòng Tư vấn khiếu nại - Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cho biết, thời gian qua đã xuất hiện những khiếu nại không đúng của người tiêu dùng. Không ít trong số đó, doanh nghiệp lợi dụng người tiêu dùng vào mục đích cạnh tranh không lành mạnh.

  • Nhiều tai tiếng, sữa ngoại vẫn được chuộng

    Nhiều tai tiếng, sữa ngoại vẫn được chuộng

    ANTĐ - Liên tiếp các vụ lùm xùm về chất lượng, giá cả sữa ngoại, sữa xách tay tại thị trường Việt Nam thời gian gần đây nhưng dường như nhiều người tiêu dùng vẫn không bỏ được thói quen dùng sữa ngoại. Sữa ngoại hấp dẫn chắc chắn không chỉ bởi quảng cáo hay mà còn vì hãng sữa chăm sóc khách hàng rất chu đáo!

  • “Ung nhọt” trong các giao dịch thương mại điện tử

    “Ung nhọt” trong các giao dịch thương mại điện tử

    ANTĐ - Hàng loạt đơn khiếu nại của người tiêu dùng đã được gửi về Văn phòng tư vấn khiếu nại (Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - Vinastas) vì hàng mua qua mạng không như quảng cáo. Những “hạt sạn” này đang cản trở sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam.

  • Nho xanh, lập lờ xuất xứ

    Nho xanh, lập lờ xuất xứ

    ANTĐ - Vụ việc siêu thị Big C bán nho không rõ nguồn gốc xuất xứ đang gây xôn xao dư luận. Một lần nữa, quyền lợi người tiêu dùng lại bị doanh nghiệp bỏ qua ngay trong thời gian cao điểm thực hiện chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2013.

  • Lơ mơ về rau an toàn

    Lơ mơ về rau an toàn

    ANTĐ - Cuộc điều tra mới đây của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) về rau an toàn (RAT) cho thấy có hơn 90% người dân được hỏi không nhận biết được rau an toàn và rau không an toàn bằng mắt thường. Rau an toàn được nhận biết chủ yếu nhờ vào điểm bán và việc dán tem với những tiêu chí thiếu rõ ràng.

  • Thực phẩm quê lên ngôi

    Thực phẩm quê lên ngôi

    ANTĐ - Không cần phải là thực phẩm quý hiếm trên rừng, dưới biển hay là “hàng độc” của một làng quê xa xôi hẻo lánh, mà với người dân Hà Nội hiện nay, thực phẩm đơn giản như: cá, thịt, trứng, rau xanh... thông thường cũng là đặc sản, miễn chúng có xuất xứ từ làng quê.

  • Người tiêu dùng có thể khiếu nại

    Người tiêu dùng có thể khiếu nại

    ANTĐ - Người dân sở hữu vàng đang chịu nhiều thiệt thòi sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo vàng SJC là nhãn hiệu quốc gia. Về việc này, PV ANTĐ đã có cuộc trao đổi với ông Vương Ngọc Tuấn - Phụ trách Văn phòng tư vấn khiếu nại (Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - Vinastas).

  • Khép góc những biến tướng từ dịch vụ cầm đồ

    Khép góc những biến tướng từ dịch vụ cầm đồ

    ANTĐ - Báo An ninh Thủ đô vừa đăng loạt bài “Hệ lụy từ hoạt động cầm đồ” đã vạch rõ những biến tướng của hoạt động này. Lợi ích luôn dành cho người kinh doanh dịch vụ và thiệt hại thuộc về người đi cầm cố tài sản. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu duy trì hoạt động này cần phải có biện pháp quản lý thật chặt, hoặc nên dẹp bỏ để tránh hệ lụy.