70 tỷ đồng bê tông hóa bờ tả Sông Nhuệ: Sau một năm đã vỡ nham nhở

70 tỷ đồng bê tông hóa bờ tả Sông Nhuệ: Sau một năm đã vỡ nham nhở

ANTD.VN - Dự án gia cố bờ tả sông Nhuệ đi qua địa bàn xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội có kinh phí đầu tư lên tới hơn 70 tỷ đồng, tuy nhiên, một số hạng mục mới được bàn giao, đưa vào sử dụng giữa năm 2015 nay đã hỏng hóc nghiêm trọng. Trong khi đó, đại diện chủ đầu tư cho rằng, nguyên nhân hư hỏng là do nước sông tác động và xe quá tải?! 
Lối thoát nào giảm ùn tắc giao thông đô thị?

Lối thoát nào giảm ùn tắc giao thông đô thị?

ANTD.VN - Trong bối cảnh phương tiện cá nhân gia tăng nhanh chóng, phương tiện giao thông công cộng tại các đô thị lớn như Hà Nội vẫn chỉ có xe buýt đã khiến tình trạng ùn tắc giao thông chưa có lối thoát. Nhiều giải pháp đã được thực thi, thậm chí giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân đã nhiều lần được đưa ra bàn luận nhưng đều vấp phải những phản ứng trái chiều. Làm thế nào để giải quyết bài toán này đang khiến các nhà quản lý không khỏi băn khoăn.
Lặng người xem con đường đi học nguy hiểm nhất thế giới

Lặng người xem con đường đi học nguy hiểm nhất thế giới

ANTD.VN - Ở một vùng núi của tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, trẻ em từng phải leo qua những cái thang dựng đứng làm bằng cành cây và dây leo, nằm bám vào một vách núi đá cao tới 800 m để tới trường học. Đây được xem là con đường đi học nguy hiểm nhất thế giới.  
Tạm dừng xây dựng 3 cầu vượt tại Hà Nội

Tạm dừng xây dựng 3 cầu vượt tại Hà Nội

ANTD.VN - Là các dự án giao thông cấp bách đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho triển khai nhưng đến nay, nhiều dự án của Hà Nội đang phải điều chỉnh hoặc tạm dừng.
Khơi dòng Cheonggyecheon giúp hồi sinh Thủ đô Seoul

Khơi dòng Cheonggyecheon giúp hồi sinh Thủ đô Seoul

ANTD.VN - Nằm ngay tại trung tâm Thủ đô Seoul, Hàn Quốc, dòng suối Cheonggyecheon là một trong các dự án thiết kế đô thị lớn nhất thế giới. Thắng cảnh này được xem như một ốc đảo xanh nằm giữa rất nhiều công trình bê tông, đem lại sức sống và cảnh quan thiên nhiên cho người dân giữa lòng thành phố cũng như thu hút hơn 60.000 du khách tham quan mỗi ngày.
Hy vọng từ dòng sông chết

Hy vọng từ dòng sông chết

ANTD.VN - Người dân Hà Nội vừa được đón nhận một tin vui mới. Đó là thành phố đã khởi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Thanh Trì), được kỳ vọng sẽ làm “sống lại” dòng sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét và một phần sông Nhuệ - những con sông từ lâu đã mất đi vai trò một dòng sông, kể cả sự thơ mộng lẫn chức năng vốn có của nó.
Khánh thành trụ sở CAP Xuân Đỉnh

Khánh thành trụ sở CAP Xuân Đỉnh

ANTD.VN - Chiều 23-9, CATP Hà Nội, CAQ Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ khánh thành trụ sở CAP Xuân Đỉnh địa chỉ tại đường Đỗ Nhuận, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tới dự có Đại tá Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc CATP, ông Lê Văn Thư, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm, ông Đỗ Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CAQ Bắc Từ Liêm.
Vì sao? 1km đường, 10 năm thi công vẫn chưa xong

Vì sao? 1km đường, 10 năm thi công vẫn chưa xong

ANTD.VN - Đoạn cuối của dự án nâng cấp, cải tạo, mở rộng tuyến đường 181, chạy qua địa bàn xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội, dù chiều dài chỉ còn 1km, nhưng đã gần 10 năm qua vẫn chưa được hoàn thành. Việc dừng thi công, khiến đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng và là nỗi lo lắng của người dân địa phương, cũng như người tham giam gia giao thông khi phải qua đây.
Thu hồi đất khu Cát Thượng, Hoàng Mai: Cần bồi thường thỏa đáng cho người dân

Thu hồi đất khu Cát Thượng, Hoàng Mai: Cần bồi thường thỏa đáng cho người dân

ANTD.VN - “Sau khi nhận chuyển nhượng 4.506m2 đất, chúng tôi đã đầu tư khá nhiều vốn vào đó để cải tạo đất, xây dựng trang trại, trồng cây. Tuy vậy, khi thu hồi đất để triển khai dự án, chúng tôi chỉ được bồi thường, hỗ trợ trên 200.000 đồng/m2. Điều này khó có thể chấp nhận được”…
Gần 10 năm chưa làm xong 6km đường

Gần 10 năm chưa làm xong 6km đường

ANTD.VN - Quãng đường chỉ hơn 6km nối từ QL5 vào khu công nghiệp Hapro (tỉnh lộ 179 - Gia Lâm) nhưng 10 năm vẫn chưa thể hoàn thành vì còn 0,76km dang dở. Hơn 100 hộ dân hai bên đường chấp nhận cảnh tạm bợ để chờ đợi dự án hoàn thành GPMB. Nhiều đoạn đường trên tuyến đã xuống cấp nghiêm trọng với những “ổ voi”, “ao cá” và hàng loạt vụ TNGT nghiêm trọng đã xảy ra.