Hoa Kỳ - thị trường rộng mở

ANTĐ -  Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo “Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ trước thềm Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP): Triển vọng và thách thức”, diễn ra ngày 18-11. 

Theo ông Nguyễn Hồng Dương- Phó vụ trưởng Vụ Thị trường châu Mỹ (Bộ Công Thương), Hoa Kỳ đã và đang là thị trường chiến lược, lớn nhất của Việt Nam. Dự kiến năm 2015, khi Hiệp định TPP hai nước đang tham gia đàm phán kết thúc thành công, cánh cửa thị trường Hoa Kỳ sẽ càng rộng mở cho hàng hóa Việt Nam. “Ngay từ bây giờ, mỗi doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu cần tìm hiểu thị trường Hoa Kỳ, nhất là thị hiếu, tập quán sử dụng “hàng sạch”, yêu cầu rất cao về chất lượng, nguyên tắc tuân thủ pháp luật, bảo vệ môi trường cũng như các vấn đề liên quan đến lao động đối với các nhà xuất khẩu”- các chuyên gia khuyến nghị. 

Hiện nay, một số mặt hàng Việt Nam đã ghi dấu ấn tại thị trường Hoa Kỳ là: hàng dệt may, gỗ và sản phẩm gỗ, cao su, giày dép, cà phê…