Hình ảnh của nữ Rapper Suboi xuất hiện tại quảng trường lớn nhất nước Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Nữ Rapper sinh năm 1990 chia sẻ niềm vui về việc lần thứ 2 được chọn làm hình ảnh quảng bá cho chiến dịch tôn vinh tài năng và phong các âm nhạc của các nữ nghệ sĩ toàn cầu.

Trên mạng xã hội mới đây, Suboi (tên thật Hoàng Lâm Trang Anh) – một trong những gương mặt nổi bật trong giới nhạc Underground Việt tự hào chia sẻ hình ảnh mình xuất hiện trên tấm barnner lớn được đặt ở quảng trường Thời Đại – Time Square, New York, Mỹ. Tài năng được mệnh danh “nữ hoàng Rap Việt” cho biết, đây là lần thứ 2 cô xuất hiện ở Times Square nhưng là lần đầu tiên với tư cách một nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Suboi gọi đây đúng là một quãng đường thú vị.

Lần đầu tiên hình ảnh Suboi xuất hiện tại Times Squảe là trong chiến dịch quảng bá hợp tác giữa 2 hãng thời trang nổi tiếng. Sự kiện này từng khiến người hâm mộ nức lòng bởi đây cũng là lần đầu tiên, một ngôi sao Việt Nam phủ sóng hình ảnh tại quảng trường nổi tiếng bậc nhất thế giới. Lần thứ 2, hình ảnh về Suboi xuất hiện tại Times Square nằm trong album “No nê” vừa được cô ra mắt cách đây không lâu, mang đậm dấu ấn phong cách Á Đông và thể hiện tinh thần âm nhạc dân tộc rõ rệt. Cụ thể, album này gồm 9 ca khúc, trong đó phần lớn được sản xuất ở New York với các nhà sản xuất đình đám như: Zach Golden, Pat McCusker...

Trước đó, Suboi không ít lần được truyền thông nước ngoài khen ngợi, trong đó tờ The Wall Street Journal còn nhận định cô có thể trở thành “Queen Latifah của Việt Nam”. Queen Latifah là nghệ danh của nữ nghệ sĩ đa tài người Mỹ - Dana Elaine Owen. Không những được biết đến là một trong những nữ nghệ sĩ tiên phong của nhac Hip-hop, Queen Latifah còn được biết đến với vai trò là một diễn viên, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và người dẫn chương trình talkshow hàng đầu ở Mỹ.

Bức ảnh có sự xuất hiện của Suboi tại quảng trường Times Square nằm trong chiến dịch Equal tôn vinh tài năng và phong cách âm nhạc của các nữ nghệ sĩ toàn cầu, và sâu xa hơn nữa chính là để ủng hộ cho tiếng nói bình đẳng giới và nữ quyền do dịch vụ nhạc số trực tuyến có số lượng người dùng lớn nhất thế giới Spotify thực hiện.

Theo một nghiên cứu gần đây được Spotify triển khai, mặc dù đóng vai trò chủ chốt trong ngành công nghiệp âm nhạc, nhưng chỉ 1/5 nghệ sĩ trên bảng xếp hạng là phụ nữ. Để khắc phục sự chênh lệch này, Spotify đã ra mắt chiến dịch Equal - một dự án mới nhằm thúc đẩy bình đẳng giới bằng cách tăng cường quảng bá sản phẩm của các nghệ sĩ nữ. Cụ thể, cùng với việc đưa hình ảnh các nữ nghệ sĩ này đến quảng trường Times Square, chiến dịch này sẽ tập hợp các ca khúc hay nhất của các nữ nghệ sĩ đình đám đến từ 50 quốc gia trên thế giới. Mỗi tháng, một nữ nghệ sĩ sẽ được giới thiệu trên trang bìa của danh sách phát quốc gia tương ứng. Trước Suboi thì hai ca sĩ Bích Phương và Hoàng Thùy Linh cũng xuất hiện trong chiến dịch này.