Xe tải 7-10 tấn phải gắn hộp đen trước 1-7

Xe tải 7-10 tấn phải gắn hộp đen trước 1-7

ANTĐ - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, các Sở GTVT, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam về việc tiếp tục cấp Giấy phép kinh doanh vận tải và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đối với các xe kinh doanh vận tải hàng hóa.

Đừng để gió thổi bay

Đừng để gió thổi bay

ANTĐ - Dân ta có những câu ví von rất hay như “Lời nói gió bay”, “Nói như cứa vào ruột” hoặc “Lời nói đọi máu”... Theo ông, câu nào sâu sắc, thâm thúy nhất?

Taxi không muốn giảm giá cước

Taxi không muốn giảm giá cước

ANTĐ - Theo ông Thân Văn Thanh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, sau nhiều lần điều chỉnh giá xăng dầu, các đơn vị vận tải, taxi cần tính toán để điều chỉnh giảm giá cước. 
Xăng dầu 6 lần giảm giá, cước vận tải vẫn y nguyên

Xăng dầu 6 lần giảm giá, cước vận tải vẫn y nguyên

ANTĐ - Xăng dầu đã 6 lần giảm giá liên tiếp nhưng cước vận tải vẫn “án binh bất động”. Trong khi đó, mỗi lần xăng dầu tăng giá thì vận tải luôn tính chuyện “té nước theo mưa”. Người tiêu dùng rất bức xúc bởi chỉ thấy cước vận tải tăng mà không có giảm.
Cước vận tải sẽ về đúng giá trị thực

Cước vận tải sẽ về đúng giá trị thực

ANTĐ - Gần nửa tháng Bộ GTVT và các tỉnh, thành đồng loạt tiến hành cân xe trên các tuyến Quốc lộ trọng điểm, hàng loạt doanh nghiệp (DN), ngành hàng kêu khó, kêu khổ vì thiếu xe, cước vận tải tăng mạnh. Thực trạng này cho thấy, đường sá bấy lâu đã phải “gồng mình” gánh xe quá tải trọng đến mức nào.

Nhà xe tranh thủ “móc túi” hành khách

Nhà xe tranh thủ “móc túi” hành khách

ANTĐ - Mặc dù đã có chỉ đạo nhưng số lượng các nhà xe đăng ký tăng giá vé dịp Tết Nguyên đán 2014 đã tăng vọt tối đa lên tới 61%. Lý giải tăng giá vé để bù vào chiều chạy lệch đầu là không hợp lí khi mà lượng khách về cuối năm luôn đông hơn trên cả hai chiều.

An toàn vận tải cuối năm: Làm sao quản chặt?

An toàn vận tải cuối năm: Làm sao quản chặt?

ANTĐ - Dù đã có quy định khá chặt chẽ, lái xe đường dài không được quá 4 giờ đồng hồ; không được nhồi nhét, chặt chém... Tuy nhiên, về cuối năm, nhu cầu đi lại lớn là cơ hội “kiếm ăn” của các doanh nghiệp vận tải. Quy định là vậy, nhưng khó kiểm soát chặt chẽ.

Điều chuyển hơn 200 xe ra khỏi bến Mỹ Đình

Điều chuyển hơn 200 xe ra khỏi bến Mỹ Đình

ANTĐ - Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định điều chuyển trước hơn 200 xe tại bến Mỹ Đình theo đúng luồng tuyến, đồng thời loại bỏ những đơn vị vận tải hoạt động kém hiệu quả nhằm giảm tải cho bến. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 15-8.
Phân loại chất lượng vận tải: “Sao” cũng có thể mua được

Phân loại chất lượng vận tải: “Sao” cũng có thể mua được

ANTĐ - Đề án chấm điểm chất lượng vận tải của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhằm gắn “sao” để phân cấp doanh nghiệp như khách sạn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nghi ngại, liệu có thêm quy định rườm rà, nảy sinh tiêu cực trong việc chạy “sao”?
Tiếp tục đề nghị phạt xe không “chính chủ”

Tiếp tục đề nghị phạt xe không “chính chủ”

ANTĐ - Dự thảo Nghị định (NĐ) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt mà Bộ GTVT soạn thảo tiếp tục kiến nghị xử phạt việc không sang tên đổi chủ xe. Một số hành vi khác như không đóng quỹ bảo trì đường bộ, nghe điện thoại khi đang điều khiển ô tô, xe máy cũng sẽ bị xử phạt nặng.

Bát nháo vận tải xe khách: Mầm họa tai nạn giao thông

Bát nháo vận tải xe khách: Mầm họa tai nạn giao thông

ANTĐ - Từ đầu năm 2012 đến nay, TNGT đã giảm so với nhiều năm trước, nhưng vẫn còn đến gần 7.000 người chết, hơn 25.000 người bị thương. “Tại sao TNGT vẫn mãi nghiêm trọng như vậy?”, lời giải cho câu hỏi này đã qua bao năm mà chưa có đáp án.

Quỹ bảo hiểm xe cơ giới đang bị rút ruột

Quỹ bảo hiểm xe cơ giới đang bị rút ruột

ANTĐ - Là nhận định của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam. Đại diện Hiệp hội này cho biết, theo quy định hiện hành, doanh nghiệp bảo hiểm chỉ phải chi trả bồi thường cho người thứ 3 khi TNGT xảy ra có lỗi của lái xe. 
Phí sử dụng đường bộ chưa hợp lý

Phí sử dụng đường bộ chưa hợp lý

ANTĐ - Theo dự thảo Thông tư hướng dẫn thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện của Bộ Tài chính thì từ 1-1-2013, chủ các loại phương tiện ô tô, xe máy đều phải đóng phí sử dụng đường bộ. Tuy nhiên,  nhiều ý kiến cho rằng, cần xem xét lại cách thức thu cũng như đối tượng nộp phí.

Hạn chế phương tiện cá nhân: Taxi lo bị bỏ quên

Hạn chế phương tiện cá nhân: Taxi lo bị bỏ quên

ANTĐ - Trong bối cảnh hạ tầng chưa đáp ứng được tốc độ phát triển xã hội thì hạn chế phương tiện cá nhân được xem như một phương án khả thi, nhưng hạn chế như thế nào, với những loại phương tiện nào cần phải có lộ trình cụ thể, là những vấn đề được nhiều chuyên gia mổ xẻ.
Hụt chơi chạy theo xăng dầu

Hụt chơi chạy theo xăng dầu

ANTĐ - Lần tăng xăng dầu thứ 4 vừa qua, các doanh nghiệp vận tải trong trạng thái “nửa muốn nửa không” tăng giá cước. Song, theo Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội, sẽ có một đợt tăng giá sau ngày 2-9 tới đây.

Xăng dầu tăng giá, vận tải tăng cước

Xăng dầu tăng giá, vận tải tăng cước

ANTĐ - Đợt điều chỉnh xăng dầu vào chiều 13-8 vừa qua tác động mạnh lên giá cước vận tải. Sau đợt điều chỉnh này, các doanh nghiệp taxi và vận tải hành khách, hàng hóa đều tính toán điều chỉnh giá cước tăng.