• Taxi không muốn giảm giá cước

    Taxi không muốn giảm giá cước

    ANTĐ - Theo ông Thân Văn Thanh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, sau nhiều lần điều chỉnh giá xăng dầu, các đơn vị vận tải, taxi cần tính toán để điều chỉnh giảm giá cước. 

  • Lái xe gây tai nạn, doanh nghiệp cũng liên can

    Lái xe gây tai nạn, doanh nghiệp cũng liên can

    ANTĐ - Taxi phải gắn thiết bị giám sát hành trình, có đồng hồ in hóa đơn tính cước, phải có niên hạn sử dụng.  Quy mô đơn vị kinh doanh cũng được siết chặt, tránh tình trạng manh mún, hợp tác xã vận tải, doanh nghiệp chỉ có một vài xe ô tô cũng được hoạt động…

  • Vận tải rập rình tăng giá cước

    Vận tải rập rình tăng giá cước

    ANTĐ - Hơn một tháng, xăng dầu đã 3 lần tăng giá bất ngờ. Việc điều chỉnh giá xăng dầu dù mỗi lần không nhiều nhưng cũng khiến các doanh nghiệp (DN) vận tải thêm phần khó khăn. Cước vận tải  không thể một sớm một chiều thay đổi, vậy nên, cứ mướt mải chạy theo xăng dầu.

  • Xăng hạ, giá vận tải... đứng im

    Xăng hạ, giá vận tải... đứng im

    ANTĐ - Mặc dù xăng dầu đã giảm thêm từ 300 - 600 đồng/lít, tuy nhiên, cước vận tải cũng như nhiều loại hàng hóa, dịch vụ khác lại không tính đến chuyện giảm theo giá xăng. Theo lý giải của các hiệp hội vận tải, taxi, do xăng dầu giảm giá nhưng mỗi lần không nhiều, khiến cước vận tải khó điều chỉnh theo.

  • Quản lý muốn siết, doanh nghiệp xin nới

    Quản lý muốn siết, doanh nghiệp xin nới

    ANTĐ - Quản lý taxi ra sao để vừa mang lại hiệu quả vừa đưa vào quy củ đang được Sở GTVT và các sở, ngành liên quan có ý kiến cho Đề án taxi giai đoạn 2012-2015 và định hướng 2030. Tuy nhiên, nhiều mục tiêu đưa ra của đề án, Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, khó khả thi.