Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội:

Hết mình phục vụ nhân dân

ANTD.VN - “Tận tình phục vụ nhân dân, nếu người dân chưa hiểu, chưa rõ cần phải giải thích để người dân được biết để công tác phục được tốt và kết quả công việc cũng đạt hiệu quả cao…”, đó là chia sẻ của Trung tá Nguyễn Tiến Tùng, Đội trưởng Đội CSGT-TT-CĐ, Công an huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội.

Cán bộ Đội CSGT-TT-CĐ, Công an huyện Phúc Thọ kiểm tra phương tiện khi người dân đến làm thủ tục đăng ký, sang tên...

Có mặt tại Đội CSGT-TT-CĐ, CAH Phúc Thọ, dù sáng sớm nhưng người dân đã khá đông đến làm các thủ tục đăng ký, sang tên đổi chủ. Điều đáng nói, dù lượng người và phương tiện nhiều nhưng không có cảnh chen lấn, xô đẩy. Mọi người  chờ gọi đến tên mình lên làm việc một cách tự giác.

“Cởi” được băn khoăn

Chị Nguyễn Thu Thủy (trú ở xã Hiệp Thuận) bộc bạch, gia đình tích cóp mãi mới mua được chiếc xe máy cũ. Sau khi mua xe, chị được Công an cơ sở hướng dẫn, rồi tìm đến trụ sở CAH Phúc Thọ để làm thủ tục sang tên đổi chủ. Vốn chỉ quen với công việc nhà nông nên lúc đầu, chị Thủy rất e dè, thậm chí còn nghĩ có khi mình dễ bị “hành”. Thế nhưng khi tiếp xúc với những CBCS của CAH Phúc Thọ, bắt gặp thái độ hết sức cởi mở, người phụ nữ ấy đã thay đổi suy nghĩ.

“Tôi được các đồng chí cán bộ của Đội Đội CSGT-TT-CĐ hướng dẫn khá tỷ mỉ và sau đó nhiều loại giấy tờ tôi có thể tự khai, nộp lại chờ kết quả. Không giống như trước kia, em trai chồng tôi mua xe cũ đi đăng ký lại thấy khá khó khăn và mất nhiều thời gian lắm”, chị Thủy chia sẻ.

Cùng với chị Thủy, anh Phạm Đức Mạnh (trú xã Thượng Cốc) nhận xét: “Tôi thấy cách làm của cán bộ chiến sỹ Đội CSGT-TT-CĐ có nhiều đổi mới. Việc bố trí các bộ phận liên quan phối hợp, hướng dẫn, giải quyết các thủ tục sang tên đăng ký xe và tiếp nhận hồ sơ ngay tại “1 cửa” đã giảm thời gian đi lại của người dân chúng tôi rất nhiều”.

Khoe tập hồ sơ trên tay, anh Mạnh cho biết, gia đình anh mua lại 3 chiếc xe máy. Chỉ trong nửa buổi sáng, những thủ tục cần thiết đã được các chiến sỹ Công an hướng dẫn hoàn thiện. “Tôi từng hết sức băn khoăn trước khi đến đây. Song giờ thì mọi chuyện trôi chảy rồi. Đúng là cải cách hành chính khiến mọi việc đều được giải quyết nhanh như điện!”, anh Mạnh phấn khởi

Để phục vụ nhân dân được tốt hơn

Trung tá Nguyễn Tiến Tùng, Đội trưởng Đội CSGT-TT-CĐ, CAH Phúc Thọ cho biết, giảm bớt các thủ tục hành chính rườm rà là một trong những yêu cầu BCH CAH đặt ra với các đội nghiệp vụ. Trong đó, ưu tiên đầu tiên là áp dụng khoa học công nghệ, theo đúng tinh thần Đề án 301 của Bộ Công an về cải cách thủ tục hành chính trong nội bộ CAND và chỉ đạo của UBND thành phố, CATP Hà Nội...

Cán bộ Đội CSGT-TT-CĐ hướng dẫn người dân đến liên hệ tại bộ phận "1 cửa"

Trong những năm gần đây, công tác cải cách hành chính luôn được CAH Phúc Thọ quan tâm và có những chỉ đạo quyết liệt; hướng đến phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn với phương châm tận tình phục vụ nhân dân. Nếu người dân chưa hiểu, chưa rõ cần phải giải thích để người dân được biết.

“Việc tiếp nhận thông tin hay trả kết quả thông qua bộ phận “1 cửa” mang lại hiệu quả công việc cao. Nếu như trước kia, việc tiếp nhận giải quyết đăng ký mới phương tiện hay sang tên đổi chủ… mất rất nhiều thời gian thì giờ đây, việc tiếp nhận, giải quyết cả nghìn phương tiện trong một tháng đã trở nên đơn giản. Riêng tháng 12-2016, Đội CSGT-TT-CĐ đã tiếp nhận giải quyết đăng ký mới, sang tên, cải tạo, cấp lại hay đổi biển hơn 2.000 phương tiện”, chỉ huy , Đội CSGT-TT-CĐ thông tin.

Thượng tá Hoàng Hải, Phó trưởng CAH Phúc Thọ nêu rõ, tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong năm công tác 2017 của CAH. “Giảm thủ tục hồ sơ, giảm số lần đi lại, giảm thời gian trả kết quả cho nhân dân”, 3 tiêu chí ấy được CAH quán triệt với các bộ phận tiếp công dân, thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Để đạt được sự chuyển biến, cải cách, yếu tố quan trọng chính là nhận thức của cán bộ, chiến sỹ. Làm sao phải có được đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân luôn nêu cao ý thức phục vụ nhân dân; mọi suy nghĩ, việc làm đều vì nhân dân.

“Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ tin học vào công tác giải quyết thủ tục hành chính, chúng tôi đang xây dựng và triển khai kế hoạch sắp xếp cán bộ phù hợp với năng lực, sở trường công tác; và sẽ lựa chọn người có chuyên môn giỏi, phẩm chất, năng lực và ứng xử có văn hóa làm công tác tiếp dân”, Thượng tá Hoàng Hải chia sẻ.