• Nhỏ lẻ thì dễ “bẻ”

    Nhỏ lẻ thì dễ “bẻ”

    ANTĐ - Từ năm 2015, thuế suất hàng hóa giữa các nước ASEAN sẽ được bãi bỏ 100%. Khi đó, không chỉ hàng Thái Lan mà hàng hóa các nước có thêm điều kiện thâm nhập vào nước ta, góp phần loại bỏ hàng hóa kém chất lượng, hàng nhập lậu của Trung Quốc. Người tiêu dùng sẽ có điều kiện lựa chọn, mua sắm hàng hóa phong phú, đa dạng, giá cả cạnh tranh. Song, doanh nghiệp trong nước cũng sẽ gặp khó khăn hơn, nguy cơ mất thị trường đã và sẽ trở nên gay gắt hơn.

  • Có nghị định mới, vẫn chưa hết lo thị trường xăng dầu

    Có nghị định mới, vẫn chưa hết lo thị trường xăng dầu

    ANTĐ - Tại hội nghị triển khai Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu, ông Phan Thế Ruệ - Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (Vinpa) cho rằng: “Nghị định 83 không có hướng dẫn thì không thể thực hiện được, thị trường sẽ rối loạn”. Tranh thủ cơ hội này, doanh nghiệp nước ngoài có thể thâu tóm hệ thống bán lẻ xăng dầu. 

  • Hàng Việt Nam cần thêm “bệ đỡ”

    Hàng Việt Nam cần thêm “bệ đỡ”

    ANTĐ - Trong bối cảnh hiện nay, khi số doanh nghiệp phá sản, ngừng sản xuất quá lớn, việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ưu tiên sử dụng và tiêu thụ hàng sản xuất trong nước rất có ý nghĩa. Nhưng để hàng Việt mở rộng phân phối, cần có thêm chính sách ưu đãi.

  • Mang nợ vì gà đồi Yên Thế

    Mang nợ vì gà đồi Yên Thế

    ANTĐ - Được kỳ vọng sẽ là vựa gà “sạch” cung cấp cho thị trường Hà Nội khi gà thải loại, nhập lậu gần như được quét sạch, nhưng người chăn nuôi gà ở huyện Yên Thế đang bị  thua lỗ khi giá gà bấp bênh, xuống  thấp. 

  • Hệ thống bán lẻ mới chỉ tăng về lượng: Cuộc đua mở rộng diện tích

    Hệ thống bán lẻ mới chỉ tăng về lượng: Cuộc đua mở rộng diện tích

    ANTĐ - Hàng loạt các siêu thị, trung tâm thương mại mở cửa, đi vào hoạt động thời gian qua cho thấy, hệ thống bán lẻ hiện đại Việt Nam đang mở rộng mạng lưới. Tuy nhiên, tăng số lượng, diện tích bán lẻ, xây mới cửa hàng, trung tâm thương mại, chợ truyền thống… có khiến ngành bán lẻ Việt Nam thêm mạnh lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

  • Hàng Việt trong siêu thị: Còn nhiều khoảng trống

    Hàng Việt trong siêu thị: Còn nhiều khoảng trống

    ANTĐ - Siêu thị, trung tâm thương mại và hệ thống cửa hàng riêng biệt của doanh nghiệp sản xuất được coi là mạng lưới cơ bản để phân phối hàng Việt Nam tới tay người tiêu dùng. Tỷ lệ hàng Việt tại các điểm bán hàng này công bố rất cao, nhưng con số này có chính xác không lại cần được đánh giá nghiêm túc.

  • Vẫn thích hàng Việt, nhưng…

    Vẫn thích hàng Việt, nhưng…

    ANTĐ - Thường xuyên mua quần áo tại các cửa hàng Made in Vietnam, chị Vũ Thu Hương (ở Đội 7, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết:

  • Hàng Việt yếu thế... toàn diện

    Hàng Việt yếu thế... toàn diện

    ANTĐ - Chiến lược nào cho hàng Việt tại hệ thống bán lẻ hiện đại là câu hỏi đang được các nhà quản lý, các doanh nghiệp sản xuất đặt ra nhằm đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng nội địa. 

  • Luật Vẫn ở… trên trời!

    Luật Vẫn ở… trên trời!

    ANTĐ - Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, đây là dịp tiêu thụ thực phẩm tăng mạnh, do đó tình trạng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn có xu hướng tái diễn và diễn biến phức tạp ở tất cả các địa phương.

  • Nhà đầu tư đòi Shiseido Việt Nam bồi thường 20 triệu USD

    Nhà đầu tư đòi Shiseido Việt Nam bồi thường 20 triệu USD

    ANTĐ - Cho rằng phía Shiseido hành xử không thiện chí và đã nhiều lần thương thảo không thành công nên các nhà đầu tư đã quyết định khởi kiện đòi Shiseido Việt Nam bồi thường cho họ số tiền lên đến 20 triệu đôla Mỹ.

  • Nhà đầu tư "cạch mặt" Shiseido Việt Nam

    Nhà đầu tư "cạch mặt" Shiseido Việt Nam

    ANTĐ - Liên quan đến vụ “nhà đầu tư khởi kiện Shiseido Việt Nam” như ANTĐ đã thông tin, vào ngày 10-10 phía công ty Shiseido Comestic Việt Nam (công ty SC) do ông  Tatsiki Nagao -  Tổng giám đốc - làm đại diện đã họp với đại diện công ty Thủy Lộc và 5 nhà đầu tư đại diện cho 11 cửa hàng bán lẻ sản phẩm mỹ phẩm cao cấp Shiseido tại Việt Nam.

  • Cửa hàng hiện đại, “hại” túi tiền

    Cửa hàng hiện đại, “hại” túi tiền

    ANTĐ - Đó là thực tế đang diễn ra tại không ít siêu thị, cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại… Các chuyên gia kinh tế nhận định, đây là một trong những vấn đề mấu chốt cần giải quyết khi mở rộng xây dựng thêm nhiều hệ thống bán lẻ hiện đại.

  • Đẩy mạnh xây dựng hệ thống bán lẻ hiện đại

    Đẩy mạnh xây dựng hệ thống bán lẻ hiện đại

    (ANTĐ) - Hội thảo “Siêu thị và hệ thống kinh doanh bán lẻ Hà Nội hướng tới bảo đảm quyền lợi khách hàng và người tiêu dùng” diễn ra sáng 29-6 đã bàn về việc đẩy mạnh xây dựng hệ thống bán lẻ hiện đại.