Hành khách bực bội vì bỗng nhiên mất tiền trong ví GrabPay

ANTD.VN - Nhiều người tiêu dùng tỏ ra rất bực bội, thậm chí cho biết, sẽ không sử dụng các dịch vụ của Grab do tiền trong ví điện tử GrabPay bỗng nhiên không thể dùng được.

Buộc khách dùng Moca

Từ giữa tháng 10-2018, nhiều người dùng ứng dụng Grab để gọi xe, giao hàng đã không thể sử dụng được ví GrabPay dù trong tài khoản vẫn còn tiền. Theo đó, nếu hành khách muốn tiếp tục sử dụng phải kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca và buộc phải nạp tiền vào ví điện tử này từ tài khoản ATM của một số ngân hàng liên kết.

Chính kiểu ép buộc người dùng này đã khiến nhiều hành khách bức xúc, vì rõ ràng, trong ví GrabPay vẫn còn tiền, thậm chí còn đến cả triệu đồng nhưng lại không thể thực hiện giao dịch của Grab.

Tài khoản GrabPay Credits của hành khách bỗng nhiên biến mất và thay vào đó là ví Moca

Chị Bùi Thanh Hoàn ở Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội bức xúc cho biết, trong tài khoản GrabPay của tôi vẫn còn hơn 300.000 đồng nhưng mới đây, tôi đặt xe GrabCar để di chuyển thì không thể thanh toán được bằng ví nữa mà phải trả tiền mặt.

Đáng nói, nếu muốn sử dụng số tiền này, chị Hoàn cho biết, Grab hướng dẫn chị chuyển đổi qua ví điện tử GrabPay by Moca và đáng nói, sẽ phải nạp tiền từ thẻ ATM của một trong số các ngân hàng có liên kết.

“Tiền của tôi nạp vào GrabPay nhưng lại không được sử dụng,  nếu muốn dùng tiếp thì phải chấp nhận chuyển sang ví Moca. Tôi không thích kiểu làm ăn như thế này của Grab, rất thiếu trách nhiệm với hành khách”- chị Hoàn bức xúc.

Khách hàng nhiều lần yêu cầu "trợ giúp" từ Grab nhưng đều không thể thực hiện được

Theo phản ánh của nhiều hành khách, rất nhiều người thêm bức xúc là bởi, ví điện tử Moca liên kết với GrabPay chỉ nạp được tiền từ thẻ ATM của một số các ngân hàng có liên kết. Nếu khách hàng không có thể ATM thì sẽ không thể nạp được tiền. Hơn nữa, kiểu lập lờ này chẳng khác nào ép buộc hành khách phải dùng ví điện tử Moca và phải có thẻ ATM để nhập vào Moca.

Là một trong những người thường xuyên di chuyển bằng xe công nghệ Grab và thanh toán qua GrabPay credits, nhưng ngày 21-10, chị Hoàng Thùy Nhi ở Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội không thể thanh toán tiền bằng ví GrabPay. Nếu muốn tiếp tục sử dụng ví này thì chị Nhi buộc phải chuyển đổi, kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca nhưng chị lại không sử dụng thẻ ATM mà chỉ sử dụng Master card.

Nhiều rắc rối từ ví GrabPay by Moca

Trả lời phóng viên báo An ninh Thủ đô về những bức xúc của hành khách, đại diện Grab Việt Nam cho biết, khách không mất tiền trong tài khoản GrabPay.

“Do Grab đang triển khai dịch vụ mới GrabPay by Moca nên khách hàng chỉ cần kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng số tiền có trong tài khoản trước đó”- đại diện Grab thông tin.

Theo đại diện này, Grab bắt đầu triển khai các phương thức thanh toán của Moca với thương hiệu GrabPay by Moca trên ứng dụng Grab.  Dịch vụ mới đang được triển khai theo từng giai đoạn cho từng tập khách hàng. Dự kiến sẽ hoàn tất triển khai trong tháng 10 tới đây.

Để sử dụng được dịch vụ mới GrabPay by Moca, khách hàng phải bấm nút “kích hoạt” có trên ứng dụng, nhập mã OTP được gửi trực tiếp về thuê bao di động. Sau đó, hãng yêu cầu điền thông tin tài khoản ngân hàng được liên kết.

Tuy nhiên, khách hàng chỉ có thể liên kết ATM phát hành bởi 8 ngân hàng gồm ACB, BIBV, STB, Sacombank, Vietcombank, Vietinbank, VPBank và Timo powered by VPBank. Với những trường hợp chưa thể kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca, khách hàng vẫn có thể thanh toán trực tiếp không dùng tiền mặt cho các dịch vụ của hãng bằng Thẻ tín dụng hoặc Thẻ ghi nợ quốc tế Credit/Debit Visa/Mastercard/Amex/JCB thông qua cổng thanh toán của Moca khi thêm các loại thẻ này vào ứng dụng Grab.

Song, rất nhiều khách hàng cho biết, việc kích hoạt GrabPay by Moca gặp trục trặc, kích hoạt nhiều lần nhưng không thành công. Thậm chí, Moca liên kết với ít ngân hàng, nhiều ngân hàng lớn và đông khách hàng sử dụng nhưng lại không liên kết. Và, khi kích hoạt  được GrabPay by Moca rồi thì việc xử lý sau đó cũng rất chậm. Quá nhiều bức xúc đã khiến không ít hành khách muốn rời bỏ Grab.

Thêm vào đó, Grab khẳng định, hành khách không muốn kích hoạt GrabPay by Moca có thể đổi số tiền còn lại trong GrabPay ra mã khuyến mại hoặc Grab sẽ hoàn tiền về tài khoản ngân hàng. Nhưng, khi kích vào mục trợ giúp để thực hiện thao tác thì luôn gặp phải tình trạng không thể thực hiện được lệnh...