Hàng Việt ngày càng được đánh giá cao

ANTĐ - Đó là đánh giá của Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", diễn ra sáng nay (3-7).
Hàng Việt ngày càng được đánh giá cao ảnh 1
Hàng Việt Nam ngày càng được người Việt Nam ưa chuộng

Tại nhiều địa phương, các mặt hàng dệt may, da giầy có tới 80% người ưa chuộng; nhóm hàng thực phẩm, rau quả có tới trên 58% người tiêu dùng ưa chuộng... Trong báo cáo tại Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động do Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động tổ chức ngày 14-12-2012, đã có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao. 
Trong hệ thống siêu thị của một số doanh nghiệp trong nước, hàng hoá sản xuất trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn từ 80 - 90%. Theo kết quả khảo sát gần đây của Công đoàn ngành Công Thương, kể từ khi phát động Cuộc vận động, tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm đầu vào, nguyên  liệu cũng như thiết bị máy móc của các doanh nghiệp tăng bình quân 25%. 
Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước. Nhưng bên cạnh đó, quá trình thực hiện Cuộc vận động cũng cho thấy một số doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức tới thị trường trong nước, công tác tổ chức hội chợ, triển lãm để đưa hàng Việt tới nhiều người tiêu dùng hơn còn hạn chế...
Sắp tới, Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VIệt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ được đẩy mạnh thực hiện, để Cuộc vận động thành công hơn nữa.