Hàng dệt may Việt Nam sẽ được bán qua Amazon

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, tới đây, các sản phẩm dệt may Việt Nam sẽ hiện diện nhiều hơn nữa trên kênh thương mại điện tử toàn cầu Amazon.
Nhu cầu sản phẩm dệt may dần phục hồi

Nhu cầu sản phẩm dệt may dần phục hồi

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Amazon Global Selling, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam được kỳ vọng sẽ có cơ hội xây dựng được thương hiệu thông qua việc bán hàng trên kênh thương mại điện tử toàn cầu Amazon.

Các chuyên gia dự báo, số lượng hàng dệt may Việt Nam bán qua Amazon có thể ít nhưng đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu. Đặc biệt, trong bối cảnh xuất khẩu dệt may Việt Nam dù thuộc “top 3” các nước xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng phần lớn đều gia công và mang thương hiệu nước ngoài thì thỏa thuận này càng có ý nghĩa.

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, nếu bán hàng thành công qua kênh thương mại điện tử toàn cầu, nút thắt về may gia công có thể được cải thiện. Trong khi đó, đại diện Amazon nhận định với việc bán hàng trực tiếp toàn cầu, mục tiêu trong vòng 9 năm tới, Việt Nam có 30 thương hiệu dệt may ngang tầm thế giới là có thể thực hiện được.

Tuy vậy, thách thức với các doanh nghiệp trong ngành là làm sao có thể chuyển cách bán hàng quen thuộc từ B2B (kinh doanh trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) sang B2C (kinh doanh trực tiếp giữa doanh nghiệp và người dùng).

Bộ Công Thương cho biết, trong quý I-2021, ngành dệt may đã có nhiều tín hiệu khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm trước. Dù dịch bệnh vẫn còn, tuy nhiên đến thời điểm hiện nay các doanh nghiệp đã tìm được hướng đi phù hợp, thị trường dệt may, da giày thế giới đã dần sôi động trở lại.

Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc quý I ước đạt 7,2 tỷ USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu xơ, sợi dệt các loại tăng 31%; kim ngạch xuất khẩu vải mành, vải kỹ thuật khác tăng 8,8%.