- TP.HCM dùng tàu cao tốc du lịch để vận chuyển hàng hóa với các tỉnh phía Nam
- Nguy cơ thiếu lái xe vận chuyển hàng hóa ở phía Nam do cách ly y tế
- Tư lệnh ngành giao thông và các địa phương gỡ khó vận chuyển hàng hóa vùng dịch phía Nam
Trong sáng nay, 19/7, 2 tàu cao tốc của Greenlines DP sẽ đi từ bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) đến bến phà Rạch Miễu (tỉnh Bến Tre và Tiền Giang) để vận chuyển 40 tấn rau, củ về TP.HCM.
Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã xây dựng phương án vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng đường thủy từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long về TP.HCM và ngược lại trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Tàu cao tốc sẽ đi từ các cảng, bến thủy nội địa tại các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long đến bến Bạch Đằng (TP.HCM) và ngược lại.
TP.HCM sử dụng tàu thủy cao tốc du lịch để chở hàng hóa, rau củ từ phía Nam về |
Lộ trình di chuyển: Đi từ cảng, bến thủy nội địa thuộc các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long theo sông Tiền → kênh Chợ Gạo → sông Vàm Cỏ (hoặc theo hướng kênh Nước Mặn → sông Cần Giuộc) → sông Soài Rạp → sông Nhà Bè → Sông Sài Gòn → Bến Bạch Đằng và ngược lại.
Phương tiện thủy phục vụ vận chuyển là 5 tàu cao tốc (SG-7990, SG-8063, SG-8231, SG-8278, SG-8373), sức chở trung bình khoảng 20 tấn hàng hóa/tàu.
Chi phí vận chuyển do Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP thỏa thuận với tổ chức, cá nhân cần vận chuyển hàng hóa.
Sở GTVT TP.HCM quy định tàu phải đảm bảo công dụng chở hàng hóa và không chở quá khả năng khai thác theo quy định.
Thuyền trưởng, thuyền viên phải được tiêm vaccine phòng Covid-19 và có giấy xét nghiệm âm tính theo quy định của Bộ Y tế.