Hà Trần thăng hoa với "Đôi tay mẹ"

ANTĐ - Khi cái tên Hà Trần vừa được xướng lên, hàng loạt tiếng vỗ tay và gọi tên cô từ phía khán giả xuất hiện. Có thể nói Hà Trần là một cái tên luôn đảm bảo độ chắc chắn và vững chãi đối với khán giả trong nước dù hiện tại cô đang thành danh và phát triển sự nghiệp tại Mỹ. 
Hà Trần thăng hoa với "Đôi tay mẹ" ảnh 1
Hà Trần để lại nhiều ấn tượng với ca khúc "Đôi tay mẹ" 


“Đôi tay mẹ” là một trong những ca khúc trình diễn live khó nhất trong chương trình Bài hát yêu thích đêm qua. Cách viết nhạc đầy khúc thức với những đoạn treo liên tục và các nốt cao là thử thách với bất kỳ ca sĩ nào cả về chuyên môn và tố chất, nhưng cái “lạnh” cũng như cái “điên” của Hà Trần là 2 yếu tố đảm bảo cho mọi phần trình diễn của cô đều hấp dẫn. Phần vocal của 3 tiếng hát thiếu nhi đã làm dày dặn thêm rất nhiều tình cảm cũng như làm điểm nhấn cho một ca khúc cần nhiều không gian để “phiêu”. Hà Trần chia sẻ rằng, khi làm một người con, cô chưa hiểu được đủ đầy tình cảm của người mẹ, nhưng khi đã trở thành một người mẹ, cô hiểu sâu sắc hơn hết tình cảm của người mẹ và đó chính là điểm bật cảm xúc quan trọng nhất đưa Hà Trần thành công với “Đôi tay mẹ” trong liveshow tháng 3 này.

Bước ra khỏi The Voice, Đinh Hương đã trưởng thành hơn rất nhiều, đặc biệt là
việc đứng trên sân khấu Bài hát yêu thích và thể hiện thành công nhạc phẩm "Tôi là ai" 

Với Đinh Hương, cô gái đã tạo nên những cú ngược dòng ngoạn mục tại chương trình Giọng hát Việt 2012 đang tiếp tục cho thấy khả năng xử lý biến ảo đa dạng một cách đầy tinh tế trên sân khấu. Cảm xúc chính là thứ Đinh Hương luôn có tràn đầy, và sự trưởng thành đang làm Đinh Hương dần trở thành một sức ảnh hưởng khó cưỡng lại trên sân khấu. “Tôi là ai” là Single đầu tiên và phần biểu diễn live trên sân khấu Bài hát yêu thích đã chứng tỏ đây là ca khúc được “đo ni đóng giày” cho Đinh Hương. Đây là một ca khúc với âm hưởng Blue không hề đơn giản, thế nhưng Đinh Hương biến ảo với không dưới 3 màu giọng khác nhau và cô đều làm tốt, không bị chênh, phô và gượng. Việc được đứng trên những sân khấu lớn tương tự nhiều hơn nữa chắc chắn sẽ là lợi thế của Đinh Hương trong tương lai.

Hoàng Quyên tiếp tục thể hiện bản lĩnh và khả năng làm chủ sân khấu

Hoàng Quyên, cô ca sĩ bé nhỏ nhưng có chất giọng “thổ” đặc trưng và luôn gây cảm giác rằng Quyên có thể làm được gấp đôi những gì ca khúc và phần trình diễn yêu cầu từ cô. Bản phối mới của “Mùa cây trổ lá” với phần beat nhạc từ DJ gây không ít khó khăn về nhịp đối với Quyên, nhưng cô đã thành công và làm mới một cách xứng đáng ca khúc vốn vẫn được đánh giá là một trong những “hit” của nhạc sĩ Đỗ Bảo. 

Quốc Thiên làm mới mình với ca khúc "Xin chào, xin chào"

Quốc Thiên, chàng ca sĩ trưởng thành cũng từ cuộc thi Idol lại gây bất ngờ với ca khúc “Xin chào, xin chào”. Đây là ca khúc nhạc sĩ Đức Trí viết riêng cho Quốc Thiên cho album Vol.2 của anh. Với ca khúc này, Quốc Thiên đã thể hiện bản lĩnh bất ngờ của ca sĩ trẻ với một ca khúc khó, nhưng chính sự điêu luyện trong cách xử lý trên sân khấu live của Thiên đã chứng tỏ được phần nào sự nỗ lực và chăm chỉ của anh. Quốc Thiên làm chủ sân khấu và cho thấy được thế chủ động như một “ông chủ” của bài hát chứ không còn là hình ảnh một Quốc Thiên đơn giản, non nớt từ Vietnam Idol. 

Sự kết hợp giữa Hoài Nam và Dương Trần Nghĩa
qua ca khúc "Chào năm mới" hứa hẹn sẽ gây bất ngờ trên Bảng xếp hạng

“Chào năm mới” là ca khúc mà giai điệu và ngôn ngữ của nó như những tiếng “leng keng” tràn đầy nhựa sống báo hiệu một năm mới với những điều an lành đến với mọi nhà. Ca khúc này được Hoài Nam sáng tác trong một lần đi diễn xa nhà đợt gần Tết. Chính vì vậy mà mọi thứ của “Chào năm mới” đều rất mới mẻ và hiện đại. Người trình bày cùng Hoài Nam không phải là một cái tên xa lạ, thí sinh cá tính với số lượng fan rất lớn từ chương trình Giọng hát Việt, Dương Trần nghĩa.

Ai cũng biết Nghĩa có một giọng hát gằn nam tính nhưng vẫn rất bay ở những nốt cao, các xử lí nhẹ nhàng, phù hợp của Nghĩa đang dần trở thành dấu hiệu cá nhân và giúp Nghĩa có được bản sắc riêng sau cuộc thi. Vị khách mời bình luận là Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh cũng dành tình cảm đặc biệt cho chàng trai này như rất nhiều khán giả nữ khác, chính vì vậy “Chào năm mới” sẽ là ca khúc có thể gây bất ngờ trên bảng xếp hạng.  

Lê Anh Dũng đã phải mất tới 6 năm
 để vươn lên đến vị trí của một ca sĩ “ngôi sao” trong dòng thính phòng

Lê Anh Dũng và Tân Nhàn là 2 ca sĩ nổi bật trong dòng chính thống và xây dựng được tên tuổi của họ thành công so với cái bóng của quá nhiều đàn anh, chị phía trước. Với ca khúc “Đất nước tình yêu” của nhạc sĩ Lệ Giang, Lê Anh Dũng là một trong những cái tên hiếm hoi làm mới và nhận được sự công nhận của giới chuyên môn và vẫn làm khán giả hài lòng. 

Tân Nhàn mượt mà và sâu lắng với "Sông ơi đừng chảy"

Tân Nhàn cũng như vậy, cô là một trong những giọng ca chịu khó thay đổi và tìm tòi nhất, đối với dân ca, nếu chỉ hát ngọt ngào, tình cảm và đi lên bằng bản năng thiên bẩm thì sẽ không thể duy trì được lâu và có khả năng so sánh vị trí với các tên tuổi hàng đầu đi trước. “Sông ơi đừng chảy” là một ca khúc mang âm hưởng quê hưởng như rất mới mẻ như có một dòng chảy mới ngầm trong đó. Cách Tân Nhàn ân cần “vuốt ve” từng câu chữ trong “Sông ơi đừng chảy” thể hiện được tình cảm sâu sắc của cô với ca khúc và sự trân trọng khán giả đối với một sân khấu mới mẻ, đối tượng khán giả còn rất da dạng so với cô.

Đinh Mạnh Ninh khoe chất giọng sở trường với "Mùa yêu đầu"

“Mùa yêu đầu” là một ca khúc thổn thức là lãng mạn dành cho khán giả trẻ, đó là thứ Đinh Mạnh Ninh luôn có sẵn với sức sáng tạo và sự biểu diễn ngọt ngào của anh. “Mùa yêu đầu” là một ca khúc đơn giản, ngọt ngào, và tính khúc thức vừa đủ, trọn vẹn, cách viết của Đinh Mạnh Ninh cũng dễ chịu, nhẹ nhõm, trên sân khấu tràn đầy ánh sáng thơ mộng. 

Phong cách trình diễn với lối nhả chữ tượng hình của Trung Quân
gây chút khó khăn trong việc nghe rõ ca từ nhưng lại làm cho màu của cách hát
 và ca khúc trở nên tương đồng, sắc nét và lãng mạn

“Trôi” là một ca khúc mà trước khi nghĩ đến ca sĩ hát, người nghe sẽ phải dành sự khâm phục cho cô gái 17 tuổi Huyền Sambi, một người trẻ có thể đưa đến một phần giai điệu và ca từ sâu sắc như vậy quả thật rất hiếm có và đáng ngưỡng mộ. Dù là với đề tài quen thuộc tình yêu, Huyền Sambi vẫn khai thác được những nét mới lạ, cũng như làm không gian của “Trôi” trở nên rộng lớn hơn rất nhiều. Với phần đệm piano của nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng, Trung Quân tìm được sự vững vàng khi xử lý một ca khúc không hề đơn giản. 
Lần đầu bước lên sân khấu lớn sau một vài dấu ấn thú vị với “cộng đồng phòng trà”, K300 đã rất khôn khéo khi chọn “Cây đàn guitar của tôi” làm ca khúc mở đầu. Đây là một ca khúc ngắn gọn, và màu sắc của nó tách biệt một cách tối đa so với các ca khúc có giai điệu, ca từ đẹp đẽ trong chương trình tối qua. Qua câu chuyện về chiếc guitar, K300 muốn nhấn mạnh hơn nữa một cách ẩn dụ những lối sống trong xã hội. Có hơi hướng của ca khúc “Đám cưới chuột” đã từng gây “sốt” trong suốt một năm, tuy với mức độ nhẹ nhàng hơn, việc được yêu thích của “Cây đàn guitar của tôi” có thể là dấu hiệu tốt trong năm mới với cộng đồng nghe nhạc.

Đông Hùng đầy sức sống với "Về nghe gió kể"

Gây nên hiện tượng trong mỗi phần trình diễn kể từ sau Sao mai Điểm hẹn, Đông Hùng hiện đang là giọng ca được kỳ vọng có thể tạo nên nhiều điều đặc biệt trong tương lai. “Về nghe gió kể” của tác giả Hoàng Anh Minh là ca khúc đã đưa Đông Hùng trở nên “nổi tiếng” hơn đối rất nhiều đối với khán giả trẻ cũng như được giới chuyên môn nhìn nhận đầy nghiêm túc và không thiếu sự kỳ vọng sau liveshow Bài hát yêu thích tháng 2.