![]() |
Hà Nội yêu cầu số hóa 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính |
Theo kế hoạch, UBND TP yêu cầu số hóa 100% kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực theo quy định tại Điều 25 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ và hướng dẫn của cấp có thẩm quyền, đảm bảo hoàn thành trước ngày 31/12/2025; Số hóa trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
Về các nhiệm vụ cụ thể, UBND TP giao Trung tâm Phục vụ Hành chính công rà soát, tổng hợp kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực;
Hướng dẫn xác định kết quả giải quyết TTHC từ văn bản giấy còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị từ ngày 31/12/2024 trở về trước theo quy định của pháp luật chuyên ngành; hoàn thành trong Quý I/2025;
Các Sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn rà soát, phân loại, kiểm đếm số lượng, tổng hợp số lượng, khối lượng kết quả giải quyết TTHC từ văn bản giấy còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị từ ngày 31/12/2024 trở về trước; hoàn thành trong Quý I/2025.
Trên cơ sở số liệu rà soát kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực, các cơ quan, đơn vị chủ động bố trí kinh phí, nhân lực, cơ sở vật chất cần thiết phục vụ việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực của cơ quan, đơn vị đảm bảo kế thừa, tiết kiệm chi phí.
UBND TP cũng giao Trung tâm Phục vụ Hành chính công chủ trì xây dựng quy trình số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực sử dụng giải pháp công nghệ số hoá và kho lưu trữ dữ liệu điện tử do Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cung cấp; Hướng dẫn quy trình số hóa trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo chỉ đạo của Thủ tướng tại Quyết định số 468/QĐ-TTg và đáp ứng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP;
Tham mưu Quyết định áp dụng định mức kinh tế - kỹ thuật cụ thể về đơn giá hoạt động thí điểm thuê dịch vụ số hóa tại trạm số hóa và tại các Chi nhánh, Điểm tiếp nhận trên địa bàn Thành phố cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện trong Quý I/2025;
Hoàn thành số hóa 100% kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, cấp Sở, cấp huyện và cấp xã. Quá trình triển khai phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn thông tin (hoàn thành trong Quý IV/ 2025);
Tích hợp dữ liệu sau khi số hoá đang lưu trữ tại Kho lưu trữ dữ liệu điện tử 4 do Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cung cấp vào kho dữ liệu hồ sơ thủ tục hành chính của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố (Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu tài liệu lưu trữ điện tử tập trung);
UBND TP cũng yêu cầu tiếp nhận và xử lý phản hồi của người dân, tổ chức, doanh nghiệp bởi việc số hóa ảnh hưởng trực tiếp đến phương thức tiếp cận dịch vụ công của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, nên tiếp nhận thông tin phản hồi để đánh giá mức độ hài lòng, tiếp thu cải thiện chất lượng số hóa, góp phần tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc…
UBND TP giao Trung tâm Phục vụ Hành chính công là cơ quan thường trực, tham mưu giúp UBND TP trong việc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này;
Xây dựng quy trình, kiểm tra và đánh giá chất lượng về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và các bước thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực trên nền tảng số hóa và quản lý tài liệu tập trung trên địa bàn Thành phố;
Thực hiện việc thuê dịch vụ đối với việc số hóa hồ sơ khi tiếp nhận TTHC; Đầu mối thực hiện, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch…