Hà Nội: Sẽ rà soát các tuyến đường đủ điều kiện để phân làn phương tiện

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Địa bàn thành phố có 3 điểm thường xảy ra tai nạn giao thông như trên cầu Thanh Trì, tại Km 431+240 đến Km 431+304 đường Hồ Chí Minh và ngã tư Viện 105.

Xử lý được 2 điểm ùn tắc, phát sinh thêm 1 tuyến đường

Sở Xây dựng Hà Nội vừa báo cáo UBND TP công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trong quý I/2025 và phương hướng, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2025.

Theo Sở Xây dựng, đầu năm 2025, trên địa bàn thành phố có tổng số 37 điểm, trục tuyến đường ùn tắc giao thông bao gồm 20 điểm chuyển tiếp năm 2024 và 5 điểm, 12 trục tuyến đường ùn tắc phát sinh năm 2025.

Trong quý I/2025, Sở Xây dựng đã phối hợp với CATP kiểm tra hiện trạng, đánh giá nguyên nhân và nghiên cứu, đề xuất phương án xử lý. Trong đó, tập trung vào các điểm, tuyến đường ùn tắc năm 2025 và sắp xếp thứ tự ưu tiên xử lý. Sở Xây dựng đã thống nhất với CATP đến nay xử lý được 2/37 điểm ùn tắc giao thông và phát sinh thêm 1 tuyến đường ùn tắc.

Cụ thể, điểm ùn tắc giao thông đã xử lý gồm: Nút giao Lĩnh Nam - Đỗ Mười; 2 đầu cầu vượt Mễ Trì, đường Cương Kiên. Tuyến đường ùn tắc mới phát sinh là đường Chu Văn An, Vạn Phúc (đường 70).

Ùn tắc giao thông trên địa bàn TP vẫn diễn biến phức tạp

Ùn tắc giao thông trên địa bàn TP vẫn diễn biến phức tạp

Cũng trong quý I/2025, Sở Xây dựng đã triển khai thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông tại 68 vị trí, ban hành 41 thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến đường, nút giao thông trên địa bàn. Với 26 tuyến đường, nút giao tổ chức giao thông chính thức;15 tuyến đường, nút giao trong thời gian thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.

Hiện trên địa bàn thành phố có 3 điểm thường xảy ra tai nạn giao thông. Cụ thể, tại Km 165+500 đến Km 165+950 QL 1B (cầu Thanh Trì), Sở Xây dựng đã bổ sung gờ giảm tốc, biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo nguy hiểm, bố trí loa tuyên truyền ở hai đầu cầu và tiếp tục theo dõi tình hình

Tại Km 431+240 đến Km 431+304 đường Hồ Chí Minh, Sở đã phối hợp với CATP và chính quyền địa phương để khảo sát hiện trạng.

Trong khi đó, tại Km2+200 đến Km 2+400 QL 21A (ngã tư Viện 105), đã được điều chỉnh tổ chức giao thông bằng trụ đảo mũi tên, đồng thời tăng cường hệ thống bảo đảm an toàn giao thông.

Hai điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông được Sở Xây dựng liệt kê gồm khu vực cầu Chiếc mới tại Km 8+500 tỉnh lộ 427, xã Hiền Giang, huyện Thường Tín và cổng Bệnh viện Tâm thần Trung ương, thôn Thụy Ứng, xã Hòa Bình, huyện Thường Tín.

Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu phân làn phương tiện trên một số tuyến đường đủ điều kiện

Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu phân làn phương tiện trên một số tuyến đường đủ điều kiện

Nghiên cứu phân làn, đầu tư hạ tầng

Trong thời gian tới, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với CATP để xử lý tổ chức giao thông, bảo đảm trật tự an toàn, giảm ùn tắc và giải quyết các kiến nghị liên quan.

Trọng tâm là xử lý các điểm ùn tắc giao thông trong năm 2025, đặc biệt tại các khu vực có mật độ phương tiện cao vào giờ cao điểm. Lực lượng chức năng sẽ được bố trí để hướng dẫn, phân luồng và phòng ngừa ùn tắc.

Sở cũng duy trì các tổ công tác chuyên trách, họp định kỳ để kịp thời xử lý các tồn tại, bất cập về tổ chức giao thông.

Đáng chú ý, Sở Xây dựng cho biết đang rà soát các tuyến đường đủ điều kiện để phân làn phương tiện, nghiên cứu khả năng bố trí làn đường riêng hoặc hỗn hợp cho xe đạp.

Đồng thời, phối hợp ứng dụng công nghệ trong khảo sát, đánh giá tình hình giao thông tại các tuyến đường và nút giao trọng điểm nhằm đề xuất giải pháp đầu tư hạ tầng phù hợp.