Hà Nội sắp triển khai phần mềm khảo sát sự hài lòng của người bệnh

ANTD.VN - Bắt đầu từ tháng 9 tới, ngành y tế Hà Nội sẽ triển khai thí điểm phần mềm khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại 5 bệnh viện tuyến thành phố, sau đó từ tháng 10-2018 sẽ triển khai đồng bộ tại các bệnh viện công lập trực thuộc.

Hà Nội sẽ lắp đặt các phần mềm khảo sát sự hài lòng và không hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội ngày 28-7 cho biết, Sở Y tế đã xây dựng xong kế hoạch triển khai phần mềm khảo sát sự hài lòng người bệnh, người nhà người bệnh tại các bệnh viện trực thuộc.

Phần mềm này sẽ thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng và không hài lòng của người dân về hoạt động cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh tại các bệnh viện công lập với 5 nhóm yếu tố: khả năng tiếp cận dịch vụ tại cơ sở y tế; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ.

Việc khảo sát được thực hiện thông qua các thiết bị được cài đặt. Phần mềm khảo sát được lắp đặt và sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh sẽ trả lời trực tiếp các câu hỏi với nội dung thống nhất trong toàn ngành.

Trong tháng 9, ngành y tế Hà Nội sẽ triển khai thí điểm tại 5 bệnh viện là Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Hà Đông và Đống Đa. Dự kiến tháng 10-2018 sẽ triển khai đồng bộ tại các bệnh viện công lập của thành phố.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc triển khai kế hoạch khảo sát hài lòng và không hài lòng của người bệnh là để xác định những vấn đề người bệnh và người nhà người bệnh chưa hài lòng để cải tiến chất lượng các bệnh viện, từng bước phục vụ người bệnh tốt hơn.

Kết quả khảo sát hài lòng và không hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện sẽ được công khai đến các đơn vị và đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của Sở Y tế. Kết quả này cũng là cơ sở xem xét công tác khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức phụ trách; đồng thời là căn cứ đề ra các giải pháp cải thiện nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện.

Cũng theo bà Hà, Sở Y tế Hà Nội sẽ có kế hoạch kiểm tra, giám sát thực tế hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tại các bệnh viện trong ngành.