- Hiểm họa từ Wax vuốt tóc giả nhãn hiệu L’Oréal Professionnel bày bán công khai
- Phát hiện 2 container sản phẩm L’Oreal giả "đội lốt" hàng xách tay
- Sẽ tổng kiểm tra hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu Uniqlo trên toàn quốc
Lực lượng QLTT kiểm tra một cửa hàng kinh doanh túi xách tại thôn Thao Chính (ảnh: moit.gov.vn)
Tổng cục QLTT (Bộ Công Thương) cho biết, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, ngày 22-10, Tổng cục QLTT đã chỉ đạo Cục QLTT Hà Nội (Cơ quan thường trực BCĐ 389 thành phố Hà Nội) kiểm tra, kiểm soát cửa hàng kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles Keith… tại thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
Tại cơ sở kinh doanh Điểm Hương tại địa chỉ thôn Thao Chính, lực lượng chức năng đã thu giữ 195 sản phẩm (trong đó có 165 chiếc túi và 30 chiếc ví) có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu: Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles & Keith, YSL, Chanel.
Giá bán các sản phẩm này rất rẻ, chỉ từ vài chục nghìn đồng/chiếc. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là chợ sinh viên và chợ truyền thống, cửa hàng ở các tỉnh lẻ. Đối tượng mặt hàng hướng đến là sinh viên và những người có thu nhập thấp.
Kiểm tra tại cơ sở kinh doanh túi ví Long Hương, lực lượng chức năng tạm giữ 1.008 chiếc túi xách giả mạo nhãn hiệu: LV, Chanel, Gucci, Charles& keith, Dior. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được hoá đơn chứng từ liên quan đến số lượng hàng hoá trên. Tại cửa hàng cũng không niêm yết giá trên sản phẩm dù cửa hàng có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Không chỉ đổ hàng trực tiếp, cửa hàng còn dùng hình thức livetream trên mạng xã hội để bán hàng online.
Theo ông Dương Ngọc Viện- Đội trưởng Đội QLTT số 14 (Cục QLTT Hà Nội), các hộ kinh doanh sản phẩm này ngày càng có nhiều “thủ đoạn” để tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng như: thay đổi 1 chữ trên nhãn hiệu hay không gắn mác sẵn để tránh bị phát hiện khi kiểm tra…