- Lấy kết quả cải cách thủ tục hành chính là một trong các tiêu chí đánh giá tín nhiệm của người đứng đầu
- Hà Nội sẽ có ‘cẩm nang’ cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06
Theo Kế hoạch, năm 2025, công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) của Hà Nội sẽ tập trung vào một số nội dung trọng tâm, như:
Tình hình triển khai và kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách, quy định pháp luật về đổi mới, sắp xếp, kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị; các quy định về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị; các quy định về thu hút, trọng dụng nhân tài;
Tình hình thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ;
Kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tình hình giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; tình hình xây dựng, nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; hiệu quả vận hành Cổng Dịch vụ công, thanh toán trực tuyến;
Việc triển khai các nội dung trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, xã hội số, công dân số; việc phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử; phổ biến kiến thức, kỹ năng khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho công dân;
Cải thiện, nâng cao các Chỉ số: Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số Hài lòng (SIPAS), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số Chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI) và kết quả các Chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị;
Tuyên truyền các mô hình mới, cách làm hay của cá nhân, tổ chức trong CCHC; các sáng kiến, ý tưởng CCHC của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân.
Về hình thức tuyên truyền, UBND TP yêu cầu phải triển khai ít nhất một trong số các hình thức: Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về CCHC; Tọa đàm về CCHC; Sân khấu hóa hoặc các hình thức tuyên truyền mới, sáng tạo khác;
Đặc biệt, Hà Nội khuyến khích tuyên truyền qua mạng xã hội: Zalo, Facebook "Thủ đô Hà Nội - Việt Nam", Youtube, Tiktok của thành phố để thông tin đến kịp thời tới người dân, doanh nghiệp; tăng cường tiếp xúc với người dân, tổ chức thông qua các buổi toạ đàm, đối thoại giữa chính quyền - người dân trên Cổng Thông tin điện tử thành phố;
Tiếp tục xây dựng, phát triển thông tin trên Cẩm nang điện tử “CCHC, Chuyển đổi số và Đề án 06” của thành phố năm 2025...