Hà Nội: 60 tỷ đồng hỗ trợ giải quyết hàng tồn kho

ANTĐ - UBND TP Hà Nội cho biết, năm 2015, thành phố sẽ dành 60 tỷ đồng cho công tác xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đăng ký tham gia tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. 

Trong đó, tổ chức 2 triển lãm chuyên ngành tại Hà Nội và Thái Lan với kinh phí 6,5 tỷ đồng; Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm có giá trị gia tăng cao như: thời trang, thủ công mỹ nghệ… với kinh phí 7,5 tỷ đồng; Xúc tiến phát triển thị trường nội địa, liên kết tiêu thụ hàng Việt tại Hà Nội với kinh phí 30 tỷ đồng; Xúc tiến xuất khẩu tại thị trường nước ngoài như: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Cộng hòa Czech, Nam Phi, Myanmar với kinh phí 13 tỷ đồng… Bên cạnh đó, thành phố cũng đẩy mạnh khuyến công với 16 tỷ đồng và 2,2 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và đẩy mạnh xuất khẩu.