GrabTaxi mở rộng độ phủ sóng

ANTĐ - Có mặt tại Việt Nam từ tháng 2-2014, ứng dụng GrabTaxi đã có gần 2 năm, một khoảng thời gian tương đối dài, để chinh phục và chiếm lĩnh thị trường thứ sáu tại Đông Nam Á. Trong năm 2015, GrabTaxi với nhiều nỗ lực, đặc biệt những chương trình hay hoạt động hướng đến khách hàng liên tục được triển khai đã góp phần gia tăng sự nhận biết và tin tưởng của số đông người dùng Việt Nam.
GrabTaxi mở rộng độ phủ sóng ảnh 1

Hàng loạt hoạt động tri ân người dùng

Là một ứng dụng thông minh giúp hành khách dễ dàng kết nối với các phương tiện vận tải đang hoạt động hợp pháp, GrabTaxi đã góp công lớn hình thành một thói quen hoàn toàn mới cho người Việt: đặt xe taxi bằng điện thoại thông minh. Việc “lĩnh ấn tiên phong” mang đến cho GrabTaxi nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức, đặc biệt là khâu xây dựng thương hiệu. Ngay từ khi xuất hiện, GrabTaxi luôn chú trọng những chiến dịch tiếp thị hiệu quả, thiết thực nhằm xây dựng và duy trì thói quen sử dụng ứng dụng thường xuyên nơi khách hàng. 

 Trong năm 2015, có thể điểm mặt gọi tên nhiều hoạt động của GrabTaxi thu hút hàng nghìn khách hàng tham gia. Như chương trình “Đặt GrabTaxi có cơ hội nhận iPhone 6S Rose Gold” diễn ra trong tháng 10. Mỗi tuần 5 chiếc iPhone 6S được trao tay 5 khách hàng may mắn.  Một hoạt động ấn tượng khác của GrabTaxi phải kể đến chính là việc phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai mô hình thí điểm “Nhà hàng an toàn - Lái xe văn minh, trách nhiệm” tại Đà Nẵng. Theo đó, các nhà hàng tham gia chương trình cam kết tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia, đồng thời hỗ trợ gọi dịch vụ taxi miễn phí thông qua ứng dụng GrabTaxi để đưa khách hàng về nhà an toàn.

Trải qua 2 lần nâng cấp phần mềm, hiện phiên bản 3.0 của GrabTaxi đang vận hành tốt, cho phép lưu lại chuyến đi vào danh sách yêu thích hệ thống sẽ tự lưu lại hành trình giúp người dùng tiết kiệm thời gian gọi xe khi không phải gõ những ghi chú về lộ trình và loại xe, cho phép hành khách góp ý về dịch vụ, tài xế của GrabTaxi thuận lợi hơn. Một trong những hoạt động nổi bật là các ngày hội tri ân tài xế do GrabTaxi tổ chức tại cả 3 thành phố Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội. Qua đó, các bác tài thời công nghệ như được bước lên một nấc thang mới trong sự nghiệp cầm lái, có niềm tin và động lực cống hiến nhiều để mang đến những trải nghiệm chất lượng cao đồng nhất cho mọi hành khách trên mỗi hành trình. 

Lái xe, hành khách đều được lợi

Tính trên phạm vi Đông Nam Á, GrabTaxi hiện đang là ứng dụng đặt xe hàng đầu với 9,5 triệu lượt tải về, 170.000 tài xế hoạt động tại 28 thành phố của 6 quốc gia. Tại Việt Nam, ứng dụng GrabTaxi cũng đang có mức độ tăng trưởng ổn định, đáp ứng nhu cầu đặt xe ngày càng cao của khách hàng với số lượng hãng taxi, tài xế tham gia sử dụng GrabTaxi ngày càng đông. Điều này cũng dễ hiểu vì ứng dụng GrabTaxi giúp hãng vận tải và các lái xe giảm thiểu tối đa thời gian xe trống, tiết kiệm chi phí đi lại kiếm khách, tiết kiệm chi phí điều hành quản lý, trong khi lại đón được nhiều khách hơn, doanh thu cao hơn. 

Theo thông tin mới nhất, đến tháng 12-2015, người dùng đã có thể dễ dàng dùng ứng dụng GrabTaxi đặt xe tại các khu vực xa trung tâm như quận Gò Vấp (TP. HCM) hoặc khu vực Hà Đông (Hà Nội). Trước đây, người dân sinh sống tại những khu vực thế này thường rất khó đón được xe taxi thuộc các hãng uy tín, và đành chấp nhận đi taxi “dù” với bao phiền toái rình rập. Thì nay, nhờ ứng dụng GrabTaxi với độ bao phủ rộng khắp, người dân các vùng lân cận không còn lo thiếu xe, dễ dàng đón được cho mình một chiếc taxi đàng hoàng, chất lượng và yên tâm tận hưởng niềm vui trên mỗi hành trình. 

Với những nỗ lực không ngừng để làm hài lòng khách hàng, ứng dụng GrabTaxi ngày càng thu hút được nhiều hãng vận tải và lái xe tham gia sử dụng, phục vụ ngày càng tốt hơn và nhiều hơn nhu cầu của khách hàng. Nếu giữ vững “phong độ” này, tin rằng trong thời gian không xa GrabTaxi sẽ nhanh chóng trở thành ứng dụng đặt xe hàng đầu với chất lượng dịch vụ tốt nhất cho mọi chuyến đi của người dùng Việt Nam.