- 4.000 khán giả Hà Nội "lãi" to khi xem live-concert của Phan Mạnh Quỳnh
- Doanh thu khó tin của "Ngày xưa có một chuyện tình" khi quay lại rạp chiếu
- Hoa hậu Lương Thuỳ Linh giữ vị trí "vơ đét" trong show của NTK Lê Thanh Hòa
![]() |
Thùy Tiên trong trang phục Dior xuất hiện với tư cách "Friend of House" tại Paris, Pháp vào tháng 3-2025 |
Ngày 3-3 vừa qua, công ty quản lý Thùy Tiên công bố thông tin cô là "nghệ sĩ Việt đầu tiên trở thành Friend of House của Dior". Cùng thời điểm này, Thùy Tiên đang có mặt tại Paris (Pháp) để tham gia buổi trình diễn bộ sưu tập ứng dụng Thu/ Đông 2025 của thương hiệu thời trang danh tiếng này, khoe ảnh dạo phố và ghé thăm cửa hàng Dior để chọn lựa trang phục.
"Trong suốt những năm vừa qua, Thuỳ Tiên luôn được Dior ưu ái khi chọn mặt gửi vàng cho những chiến dịch quảng cáo và event (sự kiện) tại Việt Nam, nàng hậu sinh năm 1998 luôn toát lên vẻ đẹp tự tin, sang trọng vốn có của Dior. Chính vì sự tương hợp đó, Dior đã quyết định đồng hành lâu dài cùng Thuỳ Tiên với vai trò Friend of House đầu tiên của Việt Nam." - thông báo từ phía Thùy Tiên nhấn mạnh.
Với việc trở thành Friend of House, Thuỳ Tiên có cơ hội xuất hiện tại sàn diễn thời trang danh giá này với tư cách khách mời, không phải người mẫu tham gia trình diễn. Đây được xem là sự kiện quan trọng, đánh dấu cột mốc đầu tiên trong hành trình hợp tác giữa Thùy Tiên và Dior, khởi đầu cho những dự án hợp tác sắp tới của cô với nhà mốt danh tiếng thế giới này.
Dior là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, nổi tiếng với sự tinh tế và sang trọng. Việc Thùy Tiên trở thành “Friend of House” của thương hiệu này theo phía Thùy Tiên nhận định thì "không chỉ là vinh dự cá nhân mà còn là niềm tự hào của Việt Nam khi có một đại diện xuất sắc được thế giới công nhận".
![]() |
Tuy nhiên niềm vui chưa được bao lâu, giữa lúc Thùy Tiên đang ở Paris thì nổ ra lùm xùm liên quan đến mặt hàng kẹo rau củ Kera mà cô từng giới thiệu là "đứa con tinh thần" của mình và tích cực livestream, quay clip quảng cáo cùng cộng sự. Từ Paris trở về nước, cô bị bắt gặp với vẻ mặt khá mệt mỏi tại sân bay. Không lâu sau, liên quan đến vụ việc kẹo rau củ Kera, các cộng sự của cô, trong đó có Hằng Du Mục (Nguyễn Thị Thái Hằng) và Quang Linh Vlogs (Nguyễn Quang Linh) bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam về tội "Lừa dối khách hàng" theo khoản 2 Điều 198 Bộ luật Hình sự. Hiện Thùy Tiên cũng tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 15-3 đến 15-5-2025 để phục vụ công tác xác minh, điều tra làm rõ vụ việc này.
Trước và sau khi thông tin Thùy Tiên bị cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Đắk Lắk tạm hoãn xuất cảnh, cô không đăng tải thêm bất cứ thông tin, hình ảnh nào trên mạng xã hội. Mới đây, Thùy Tiên có động thái khóa trang Fanpage có hơn 2,7 triệu người theo dõi và kênh Tiktok có hơn 5,5 triệu người theo dõi. Cùng với đó, cô cũng để ẩn toàn bộ hơn 1.000 bài viết trên trang Instagram có 2,8 triệu người theo dõi.
![]() |
Đáng chú ý, thương hiệu thời trang Dior cũng đã chính thức xóa toàn bộ hình ảnh, thông tin liên quan đến Thùy Tiên trên Fanpage có 19 triệu lượt thích và 20 triệu người theo dõi. Phía nhà mốt này không đưa ra thông báo về việc này, song các bài viết từng đăng tải trên trang có nhắc đến tên, ảnh của Thùy Tiên đều bị chỉnh sửa lại, xóa đi phần có liên quan đến cô.
Hiện phía công ty chủ quản của Thùy Tiên chưa đưa ra thông tin phản hồi nào về việc này. Song nhiều người cho rằng động thái trên của Dior được xem là dấu chấm hết trong mối quan hệ "bạn thân" mà đơn vị này xác lập với Thùy Tiên.
Theo tìm hiểu, "Friend of House" (tạm dịch là: Bạn thân thương hiệu, Bạn đồng hành với thương hiệu) là chức danh mà Dior dành cho những gương mặt nổi tiếng mà nhãn hàng này nhận thấy có phong cách phù hợp với hình ảnh mà mình hướng tới. Những người được chọn không cần phải có sức ảnh hưởng quá lớn, nhưng cần phải có số lượng người theo dõi có tiềm năng mang lại doanh thu cho nhãn hàng. Quyền lợi của những người này mà Dior trao tặng là được đài thọ tham gia các sự kiện, chiến dịch truyền thông của nhãn hàng, có cơ hội mặc các sản phẩm thiết kế mới. Với danh tiếng của Dior thì vai trò "Friend of House" có thể mang lại cho người được chọn nhiều cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với giới thượng lưu, các ngôi sao Hollywood, các nhà đầu tư và sản xuất nghệ thuật, các nhà tạo mẫu nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới.
![]() |
Tuy nhiên, "bạn thân" không phải là Đại sứ thương hiệu. Vì vậy những người đảm nhận chức danh "Friend of House" được biết sẽ không có nhiều ràng buộc chặt chẽ về các điều khoản hợp đồng như Đại sứ, đồng thời cũng không phải xây dựng hình ảnh cá nhân gắn liền với đặc tính hay đặc trưng thương hiệu. Song có một điều chắc chắn là họ sẽ phải tránh xây dựng mối quan hệ với các đối thủ của thương hiệu mà mình được chọn làm "bạn thân". Trước đó, Sơn Tùng M-TP cũng từng được thương hiệu Gucci chọn làm "Friend of House" vào tháng 5-2023, sau đó nam ca sĩ xuất hiện tại show thời trang ra mắt bộ sưu tập mới của thương hiệu này tại Hàn Quốc, lần lượt xuất hiện trên 5 bìa tạp chí thời trang uy tín trong nước với trang phục của Gucci...
Vì vậy, nhiều người cho rằng việc Dior âm thầm xóa sạch hình ảnh, thông tin liên quan đến Thùy Tiên trên Fanpage của mình có thể là động thái ngầm hủy "bạn thân" với cô. Trước đó, rất nhiều khán giả Việt Nam đã tràn vào Fanpage của Dior, để lại bình luận bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt thông tin về trường hợp của Thùy Tiên và yêu cầu nhãn hàng xem xét lại tư cách "Friend of House" của cô, tránh ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của mình.