Giới trẻ sục sôi vì K-pop

ANTĐ - Ngày 29-11, đại nhạc hội Việt Nam - Hàn Quốc (K-pop) sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, nhưng gần 2 tuần nay, những khán giả trẻ Việt Nam đã ráo riết săn lùng các phụ kiện, đồ trang sức và tìm mọi cách có được những tấm vé để nhìn thấy thần tượng bằng xương, bằng thịt…

Đây là cách giới trẻ thể hiện tình yêu với thần tượng của mình

Bỏ tiền triệu để mua đồ… cổ vũ

Những ngày này, Thu Phương, học sinh lớp 9 một trường THCS ở quận Long Biên thấp thỏm chờ đợi từng giây, từng phút thần tượng của mình sẽ đến Việt Nam trong sự kiện đại nhạc hội Việt Nam- Hàn Quốc. Mặc dù, cho đến thời điểm này, cô bé đã có không biết bao nhiêu món đồ mang hình ảnh thần tượng như tranh ảnh, túi xách, băng đĩa, thậm chí những vật dụng nhỏ nhất như vòng tay, khuyên tai, duy băng,… nhưng với Phương như vậy vẫn không đủ. Và để chứng tỏ tình yêu mãnh liệt của mình với thần tượng, Phương đã dành toàn bộ số tiền mình dành dụm suốt một năm trời để mua các phụ kiện, đồ trang sức để cổ vũ cho thần tượng của mình. Tuy nhiên, với số tiền 1 triệu đồng sau khi đập lợn tiết kiệm, Phương chỉ mới sở hữu được một chiếc mũ và chiếc áo phông, nên cô bé đã năn nỉ bố mẹ cho thêm tiền để sở hữu những món đồ khác…, thậm chí Phương còn dọa sẽ bỏ học và tự thuê taxi đến ăn ngủ tại sân bay đón thần tượng nếu bố mẹ không đồng ý.

Tranh thủ cơ hội này, một số cửa hàng đã  kinh doanh nhiều mặt hàng phụ kiện liên quan đến các nhóm nhạc K-pop như bóng đập cổ vũ, thanh đập cổ vũ hay in ảnh các nghệ sĩ Hàn với giá không rẻ. Theo Hoàng Thu Ngân, một fan ruột của K-pop giá một lightstick (thanh phát sáng để cổ vũ) có giá vào khoảng 350.000- 450.000 đồng. Bên cạnh đó, những sản phẩm ăn theo xu hướng thần tượng như logo, mũ đội in biểu tượng, pano ảnh… cũng được các bạn trẻ săn tìm từ nhiều ngày nay.

Dự kiến chương trình đại nhạc hội Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình sẽ thu hút hơn 40.000 người tới xem. Suốt cả tuần nay không khí đại nhạc hội đã bắt đầu hâm nóng khán giả Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Những ngày cận kề này, Fan một số ban nhạc Hàn Quốc như DBSK, SNSD, Beast, T-ara, Sistar, FT Island, Hyun A, BigBang… đang đếm từng giờ để được gặp thần tượng của mình. 

Khóc cười vì thần tượng

Giống như nhiều bạn trẻ khác, mấy ngày nay Đào Phương Hạnh - học sinh lớp 9 ở quận Ba Đình, Hà Nội đứng ngồi không yên. Chủ đề về các thần tượng đến từ Hàn Quốc không chỉ xuất hiện trong giờ học, giờ ra chơi mà còn kéo dài đến tận đêm khuya qua điện thoại và chat trên mạng. Để có trong tay chiếc vé đi xem 

K-pop được tổ chức tại sân Mỹ Đình ngày 29-11 tới, Hạnh đã phải chấp nhận các điều kiện mà bố đưa ra: “Không đi chơi, không mua quần áo, đưa đón em đi học trong 1 tháng liền”. Đổi lại, bố Hạnh phải đưa cô con gái yêu 2 triệu đồng để mua vé xem ca nhạc. 

Mấy ngày gần đây, hình ảnh một số fan nam của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc T-ara khóc nấc và ôm nhau sung sướng khi nhìn thấy thần tượng tại Việt Nam được đăng tải trên mạng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tuy vậy, hầu hết đều thể hiện sự ngán ngẩm trước hành động quá khích của một số cá nhân trong ảnh. Bình luận về vấn đề này, Tiến sỹ Tâm lý Hoàng Cẩm Tú cho rằng, không thể phủ nhận văn hóa Hàn Quốc đã đến gần hơn với người Việt qua nền âm nhạc đặc sắc được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản và những nghệ sĩ đa phong cách, hình thức đẹp song nó cũng mang đến những hệ lụy xấu. Thông qua việc thể hiện tình cảm dành cho các thần tượng của mình, một số bạn trẻ đã bộc lộ suy nghĩ lệch lạc, vượt ra khỏi ranh giới đạo đức khi tôn vinh tình yêu thần tượng của mình thái quá. 

Cũng theo Tiến sỹ Hoàng Cẩm Tú, tâm lý thần tượng ở giới trẻ là chuyện bình thường nhưng  thần tượng đến mức độ phát cuồng, đến mất ăn mất ngủ và bỏ bê học hành cho thấy sự khủng hoảng trong phát triển của giới trẻ. Để không xảy ra hậu quả đáng tiếc, ngay từ bây giờ, nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ trong việc giáo dục và định hướng cho các em, tránh trường hợp “mất bò mới lo làm chuồng”.