Giới trẻ châu Á không thể thiếu tivi

(ANTĐ) - Gần 1/3 giới trẻ châu á sắp xếp thời gian để xem các chương trình truyền hình yêu thích. Gần 1/4 nói không thể sống thiếu Internet và 2/3 phải nghe nhạc mỗi ngày. Đó là kết quả cuộc khảo sát hàng năm của Công ty Nghiên cứu thị trường Synovate có trụ sở tại Singapore đối với 13.000 người ở độ tuổi từ 8 đến 24 ở các quốc gia châu Á.

Giới trẻ châu Á không thể thiếu tivi

(ANTĐ) - Gần 1/3 giới trẻ châu á sắp xếp thời gian để xem các chương trình truyền hình yêu thích. Gần 1/4 nói không thể sống thiếu Internet và 2/3 phải nghe nhạc mỗi ngày. Đó là kết quả cuộc khảo sát hàng năm của Công ty Nghiên cứu thị trường Synovate có trụ sở tại Singapore đối với 13.000 người ở độ tuổi từ 8 đến 24 ở các quốc gia châu Á.

Nổi bật là xu hướng làm nhiều việc cùng lúc, họ vừa xem tivi vừa nói chuyện điện thoại, vào Internet nhưng vẫn dùng tai nghe nhạc, cũng có khi gửi mail, nhắn tin điện thoại và chơi game cùng lúc. Hiện tượng “dính liền” với các phương tiện truyền thông đầu bảng phải là giới trẻ Hàn Quốc (13 tiếng mỗi ngày), tiếp theo là Hồng Kông và Singapore. Cuộc khảo sát được tiến hành ở 12 quốc gia châu á, lần đầu tiên có tham khảo giới trẻ ở Việt Nam và Nhật Bản.

“Với thời gian mỗi ngày dành cho các phương tiện truyền thông như vậy, có lý do tin rằng việc quảng bá các thương hiệu ảnh hưởng đến các quyết định tiêu dùng” - ông Miranda Cheung, Giám đốc quản lý của Synovate cho biết. Đây sẽ là yếu tố quan trọng để các nhà tiếp thị thông minh tiếp tục xây dựng chiến lược hướng tới lượng khách hàng trung thành là giới trẻ.

Hải Yến

(Theo Reuters)