- Du lịch Lào Cai đồng loạt giảm giá sâu, hy vọng "phá băng" sau Covid-19
- Kích cầu du lịch, giá tour giảm sâu đến 80%
- "Giải cứu" du lịch Việt: Công bố điểm đến an toàn, giảm giá tour đến 50%
Thừa Thiên - Huế đang thực hiện chính sách giảm 50% phí tham quan tại các điểm di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế
Giá rẻ giật mình
HanoiRedtour đang chào bán các tour trọn gói với mức giá… giật mình. Theo đó, dòng sản phẩm khai thác hệ sinh thái của Tập đoàn Flamingo như: Kỳ nghỉ tại Flamingo Đại Lải Resort giá 900.000đ; Kỳ nghỉ tại Flamingo Cát Bà Beach resort giá từ 999.000đ. Các sản phẩm với mức giảm giá cao nhất 50 - 60% như Đà Nẵng (3 - 4 ngày) giá từ 3,99 triệu đồng/người; Tuy Hòa giá từ 4,79 triệu đồng/người; Nha Trang giá từ 4,89 triệu đồng/người; Sài Gòn - Mũi Né giá từ 5,69 triệu đồng/người, Phú Quốc giá từ 5,19 triệu đồng/người…
Đây là thời điểm bắt đầu mùa hè nên các sản phẩm đi du lịch biển được HanoiRedtours ưu tiên xây dựng với lịch trình trung bình từ 2 - 5 ngày. Một điểm khác biệt của sản phẩm Hanoi Redtours với các đơn vị khác là tập trung vào chất lượng dịch vụ cao cấp từ 4-5 sao.
Công ty Du lịch Thiên Đường Việt (Vietparadisetravel) cũng đưa ra nhiều mức giá hấp dẫn. Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Sơn Trà - Hội An khởi hành vào dịp cuối tuần trong tháng 5 là 3,99 triệu đồng/khách, đến tháng 6 tour này nhích giá lên khoảng 4,6 triệu đồng/khách. Tour Phú Quốc trong tháng 5 khoảng gần 5 triệu đồng/khách, tháng 6 nhích lên khoảng gần 6 triệu đồng/khách.
Tour đi một số tỉnh miền Tây ở thời điểm này cũng được chào bán với giá xấp xỉ 5 triệu đồng/khách. Các mức giá trên bao gồm máy bay khứ hồi (VietnamAirline) và khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao.
Bà Trần Quỳnh Anh - Giám đốc Vietparadisetravel cho biết, giá tour mà công ty đưa ra chào bán giảm 40-50% so với cùng thời điểm năm 2019. Tuy nhiên giá niêm yết thế nào còn tùy từng tour cụ thể và chính sách giảm giá kích cầu từng địa phương cũng như từng khách sạn. Trước đây, thị trường trọng điểm của Vietparadisetravel là Dubai và châu Âu. Tuy nhiên thời điểm này công ty không còn cách nào khác là phải chuyển hướng, tập trung vào thị trường trong nước.
“Ở thời điểm này thu đủ bù chi đã là một thành công lớn của mỗi doanh nghiệp lữ hành. Giảm giá tour nhưng chất lượng dịch vụ phải được đảm bảo, có như thế mới có thể khuyến khích “Người Việt đi du lịch Việt” và sớm mở cửa lại thị trường khách quốc tế” - bà Trần Quỳnh Anh cũng nhấn mạnh.
Một trong những tín hiệu đáng mừng là sau kỳ nghỉ 30-4 và 1-5, lượng khách đã tìm hiểu thông tin du lịch bắt đầu tấp nập trở lại. Đối với HanoiRedtours, sau khi tung ra các sản phẩm kích cầu, trung bình 1 ngày công ty này tiếp nhận từ 500 - 700 thông tin khách, bao gồm cả khách lẻ lẫn khách đoàn. Trong đó các tuyến du lịch biển, các tour trọn gói vẫn được khách hàng lựa chọn nhiều hơn ví dụ như Phú Quốc, Đà Nẵng, Tuy Hòa - Quy Nhơn.
Saigontourist cũng tung ra gói kích cầu lần 2 (lần 1 thực hiện đến hết 31-5), từ ngày 1-6 đến 30-9. Khách hàng tại 3 khu vực thị trường miền Bắc, miền Trung và miền Nam sẽ nhận được ưu đãi lên đến 50% khi sử dụng các dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí và đào tạo của hệ thống Saigontourist Group. Bên cạnh yếu tố giá ưu đãi nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng dịch vụ, khách hàng của Saigontourist Group còn có cơ hội tận hưởng nhiều trải nghiệm thú vị được tích hợp trong mỗi sản phẩm, dịch vụ.
Thời điểm vàng cho du khách
Các chuyên gia du lịch cho rằng, du khách nên đi du lịch thời điểm này bởi giá tour tốt, dịch vụ cao cấp, cộng thêm lượng khách không quá đông thì sẽ thoải mái tham quan, được các cơ sở lưu trú phục vụ, chăm sóc tốt hơn. Không chỉ có các công ty du lịch, các tỉnh có tiềm năng về du lịch cũng đã tích cực khởi động chương trình kích cầu. Thừa Thiên - Huế đang thực hiện chính sách giảm 50% phí tham quan tại các điểm di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế. Đây được xem là một giải pháp trọng điểm về kích cầu du lịch của địa phương, khi mà du lịch di sản chính là thế mạnh của tỉnh này. Thời gian của gói kích cầu sẽ kéo dài đến hết 31-7.
Hiện nay các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thừa Thiên - Huế đã thống nhất áp dụng gói kích cầu với việc giảm 25% phí (gồm ở lĩnh vực vận tải, lưu trú, lữ hành và cả hướng dẫn viên) cho đến hết năm nay. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng thông báo giảm giá 30 - 50% các gói dịch vụ đi kèm.
Là một trong những địa bàn trọng điểm của du lịch phía Bắc, trong tuần vừa qua, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai và các doanh nghiệp lữ hành đã khởi động chương trình kích cầu du lịch Lào Cai, mùa hè Sa Pa 2020. Theo đó, các loại hình dịch vụ du lịch đều giảm giá từ 10 - 60% trong đó giảm giá sâu nhất là các cơ sở lưu trú, giá vé tham quan và dịch vụ vận tải.
Để kích cầu du lịch, mới đây, tỉnh Lâm Đồng cũng tung ra nhiều chương trình hấp dẫn cho du khách, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú và các khu du lịch tại Đà Lạt đã có những chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh. Các hãng lữ hành đang có chương trình giảm giá đặc biệt từ 10-40% đối với các tour như City tour và các tour du lịch mạo hiểm khác.