Vụ du khách Australia tố chuyến đi "kinh hoàng": Tổng cục Du lịch gửi thư xin lỗi

ANTD.VN -Mới đây, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã có thư gửi bà Lynne Ryan – du khách người Australia. Trong thư, ông Nguyễn Văn Tuấn chuyển lời xin lỗi từ Đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi Vịnh Hạ Long của bà Lynne Ryan.

Vụ du khách Australia tố chuyến đi "kinh hoàng": Tổng cục Du lịch gửi thư xin lỗi ảnh 1

Sau khi nữ du khách Lynne Ryan người Australia phàn nàn về những trải nghiệm "kinh hoàng" trên tàu du lịch Hoàng Phương 16, Tổng Cục du lịch Việt Nam đã gửi thư xin lỗi và mời du lịch miễn phí vịnh Hạ Long

Mới đây, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đã có thư gửi bà Lynne Ryan - du khách người Australia. Trong thư, ông Nguyễn Văn Tuấn chuyển lời xin lỗi từ Đại lý lữ hành đã bán tour chuyến đi Vịnh Hạ Long cho bà Lynne Ryan.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho hay, ông đã đọc thông tin của bà  Lynne Ryan về trải nghiệm tồi tệ ở Vịnh Hạ Long thông qua trang web 9news.com.au và trực tiếp trên trang Facebook của bà. Ông Nguyễn Văn Tuấn lấy làm tiếc khi sự việc xảy ra với bà Lynne Ryan và những người bạn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn thông tin với bà Lynne Ryan rằng Tổng cục Du lịch Việt Nam đã làm việc với các cơ quan chức năng, địa phương và các nhà cung cấp dịch vụ để tìm hiểu sự việc và đã xử phạt nghiêm các doanh nghiệp đã có hành vi gian lận, vi phạm. Ông Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, Tổng cục Du lịch đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm bảo đảm an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh xảy ra những vụ việc tương tự.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cảm ơn bà Lynne Ryan về những thông tin đã phản ánh để cơ quan chức năng Việt Nam kịp thời khắc phục. Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng chuyển lời xin lỗi từ Đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi Vịnh Hạ Long của bà Lynne Ryan.

Đồng thời, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn trân trọng mời bà Lynne Ryan quay trở lại Việt Nam theo một chuyến đi do Tổng cục Du lịch sắp xếp, với mong muốn làm bà hài lòng trên một du thuyền tại vịnh Hạ Long và đến thăm một số điểm đến khác tại Việt Nam.

Trước đó, dư luận xôn xao khi một số trang báo của Australia có đăng lời phàn nàn của nữ du khách Lynne Ryan về các dịch vụ kém chất lượng trên tàu du lịch ngủ đêm ở vịnh Hạ Long. Sau khi tiến hành kiểm tra, tỉnh Quảng Ninh xác định du khách Lynne Ryan đã mua tour du lịch Hạ Long hai ngày một đêm tại Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo lịch trình, du khách đi tham quan vịnh Hạ Long từ Tuần Châu trong hai ngày 2-5 và 3-5. Tuy nhiên, thực tế thì du khách được đưa lên tàu Hoàng Phương 16, biển kiểm soát HP-4686 đi du lịch tại Cát Bà, TP Hải Phòng.

Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã ra Quyết định xử phạt Đại lý du lịch Spring Travel Agency với số tiền 8 triệu đồng.